- Những giọt nước mắt cứ thi nhau rơi xuống cùng tiếng nấc nghẹn ngào, chị Thính không kìm được lòng mình khi nhắc đến cậu con trai bé bỏng tội nghiệp. Nén nỗi khổ trong lòng và cơn đau thể xác bằng những viên thuốc giảm đau, điều chị sợ nhất lúc này không phải là cái chết, mà chị sợ sẽ ra đi trước đứa con thơ bệnh tật của mình.

Bất hạnh chồng chất

Nhìn cậu con trai héo hắt gầy mòn, ăn chẳng muốn, uống cũng không, lòng người mẹ như thắt lại. Chị Đỗ Thị Thính biết nếu lúc này chị gục ngã trước, con sẽ mất đi chỗ dựa cả về tinh thần lẫn sức lực. Giấu con, không muốn con nhìn thấy mẹ yếu đuối, chị luôn phải uống thuốc giảm đau.  

Bằng giọng nói đầy ưu tư, mệt mỏi, chị Thính kể cho chúng tôi nghe về cuộc đời bất hạnh của mình. Người chồng đầu qua đời, chị đi bước nữa nhưng rồi số phận cũng không may mắn. Trước khi chồng thứ hai của chị mất, anh cũng đã trải qua 9 năm chạy thận nhân tạo.

{keywords}
Chồng chết, con bệnh u não, chị Thính biết bệnh nhưng cũng không có tiền chữa.

Có điều, chị Thính không thể ngờ rằng một lần nữa, tai ương lại ập đến gia đình chị. Chồng mất năm 2016 thì hơn 1 năm sau, bé Hữu Linh phát hiện mắc bệnh u não. Người vợ, người mẹ đơn thân gồng lên làm tất cả mọi việc, từ chăm sóc con đến kiếm tiền chữa bệnh.

Gánh nặng cơm áo gạo tiền đè lên vai chị nặng trĩu. Chưa hết đợt thuốc này, chị đã phải lo đợt thuốc khác. Nợ nần chồng chất bủa vây lấy hai mẹ con.

Mẹ bệnh tật lo chết trước con

Cùng thời gian chăm sóc con, chị Thính phát hiện thấy mình hay bị đau ở ngực và liên tục khó thở. Bác sĩ chẩn đoán bên phổi phải của chị có bướu, thế nhưng chị cũng không dám nhập viện mà chỉ xin bác sĩ kê toa cho về mua thuốc uống. 

Mới uống hết toa thuốc đầu, chị đã phải ngưng vì hết tiền. Mỗi lần lên cơn đau, chị chỉ mua thuốc giảm đau về uống cầm chừng. Không những vậy, căn bệnh sỏi thận san hô của chị đã phẫu thuật 3 lần nhưng vẫn chưa ổn.  

{keywords}
Mắc bệnh u não bé Bùi Hữu Linh đang rất cần được sự trợ giúp của bạn đọc.

Chị Đỗ Thị Thính có 3 người con, hai người con lớn đã có gia đình riêng nhưng cuộc sống cũng khó khăn không giúp chị được nhiều. Bé Hữu Linh là con của chị với người chồng sau. Từ ngày chồng bệnh, con bệnh chị đã phải vay mượn nhiều nơi để có tiền lo cho con. Đến nay, chị không thể vay mượn được thêm được nữa. 

Hiện tại, bản thân chị Đỗ Thị Thính đang mắc bệnh nên không thể lao động kiếm tiền. Hằng ngày, hai mẹ con còn ở được bệnh viện là nhờ những bữa cơm từ thiện và lòng tốt của một số mạnh thường quân. 

Chia sẻ với chúng tôi, chị Thính nghẹn ngào: “Tôi vừa lo vừa sợ, mình tôi không thể nào trở tay kịp. Vận hạn này chưa qua, vận hạn khác lại tới với gia đình tôi. Chồng tôi 9 năm chạy thận, tốn biết bao tiền của, tới con tôi rồi ông trời cũng không thương tôi. Giờ thật sự tôi chẳng biết làm gì khác chỉ cầu mong sao có phép màu may ra mới giúp được. Tôi rất sợ nếu tôi có chuyện gì thì con tôi sẽ ra sao”.

Hoàn cảnh gia đình quá bi đát, một mình chị Thính khó lòng có thể vượt qua được. Hy vọng sẽ có nhiều tấm lòng nhân ái cùng chung tay chia sẻ với gia đình chị. 

Đức Toàn  

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Đỗ Thị Thính, số 373 thôn 5, xã Nam Chính, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận. ĐT: 0169 742 4841

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.186 (bé Bùi Hữu Linh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436