- Nếu chỉ nhìn bề ngoài, không ai nghĩ người đàn ông có vóc dáng cao to đang mang trong mình căn bệnh nguy hiểm, chỉ một phút chủ quan cũng có thể không giữ nổi tính mạng. Cơ hội chữa trị cho anh vẫn còn, nhưng khó khăn lớn nhất chính là khoản chi phí khổng lồ cho ca phẫu thuật.

Hẹp hở van 2 lá nặng, suy tim… 

“Ca này chi phí sau khi trừ bảo hiểm hộ nghèo, bệnh nhân vẫn còn phải đóng khoảng 90 triệu đồng. Người nhà vay mượn đủ chỗ cũng mới được 30 triệu đồng. Bệnh nhân đang cần tiền để phẫu thuật càng sớm càng tốt”, chị điều dưỡng chia sẻ với chúng tôi.  

{keywords}
Nếu như có 60 triệu đồng phẫu thuật, anh Hận sẽ mau chóng hồi phục.

Anh Nguyễn Hoài Hận (ấp Phú Thuận, xã Phú Lâm, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) đang nằm tại Khoa Tim mạch BV Chợ Rẫy để chờ phẫu thuật. 

Anh Hận được bác sĩ tình cờ phát hiện bệnh tim từ trước đó, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, anh chỉ điều trị nội. Suốt thời gian dài, dù lúc mệt lúc khỏe, anh chỉ biết cố gắng chịu đựng.

Lần gần đây nhất, nhiều đêm ròng cơn mệt kéo dài khiến anh lo sợ. Hai vợ chồng bàn tính với nhau, đợi cuối năm vợ anh lãnh lương thưởng được 10 triệu đồng sẽ để dành đầu năm cho chồng đi khám bệnh.

Thế nhưng sau kết quả thăm khám, bệnh viện tỉnh yêu cầu anh nhập viện ngay. Tiên lượng ca phẫu thuật khó, anh Hận được bệnh viện chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Các bác sĩ chẩn đoán anh bị hẹp hở van 2 lá nặng, hở van động mạch chủ nặng, tăng áp động mạch phổi, huyết khối nhĩ trái, suy tim, rung nhĩ. Anh được chỉ định phẫu thuật thay van hai lá, thay vạn động mạch chủ. Tuy nhiên, chi phí khá lớn khiến gia đình lầm vào tình thế khó khăn. 

60 triệu đồng bế tắc

Hai vợ chồng anh Nguyễn Hoài Hận sống ở vùng quê nhưng không có ruộng đất canh tác, nghề phụ cũng không. Bức bách về kinh tế, chị Trần Thị Tuyền, vợ anh phải rời quê nhà lên Bình Dương làm công nhân để nuôi cả nhà. 

{keywords}
 

Ngoài một cậu con trai năm nay 15 tuổi vẫn đang đi học, anh chị còn chăm sóc mẹ già đã ngoài 70. Mọi gánh nặng kinh tế trông chờ cả vào đồng lương công nhân ít ỏi của chị Tuyền. Mỗi tháng, chị gửi về cho chồng 2 triệu đồng vừa nuôi con vừa chăm mẹ. Không có tiền chữa trị, lâu nay anh Hận chỉ dám điều trị cầm chừng.

Tết vừa rồi, chị Tuyền lãnh lương thưởng góp được 10 triệu cho chồng chữa bệnh. Vay thêm được 20 triệu, anh Hận vẫn còn cần đến 60 triệu nữa mới đủ cho ca phẫu thuật tim.

Chị Nguyễn Thị Diễm, chị gái anh Thuận lo ngại: “Nhà chúng tôi đông anh em, ai cũng khó khăn nên đóng góp không được bao nhiêu. Nay nghèo khó không giấu được, người ngoài nhìn cảnh này chẳng dám cho vay, tôi là chị cũng chỉ biết góp sức trông em để vợ nó đi làm kiếm tiền, chứ nó nghỉ làm thì tiền ăn còn chả có nói gì đến chữa bệnh".

Theo bác sĩ điều trị cho anh Hận: “Bệnh nhân Nguyễn Hoài Hận đã có chỉ định phẫu thuật vì các chứng bệnh khá nặng. Nếu để lâu thì diễn tiến nặng thêm và nguy hiểm. Bệnh nhân cần được thay van 2 lá và van động mạch chủ. Nếu được thay van, cuộc mổ thành công, bệnh nhân sẽ dần hồi phục”. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho anh Nguyễn Hoài Hận hoặc gửi gia đình theo địa chỉ Nguyễn Hoài Hận ấp Phú Thuận, xã Phú Lâm, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang. 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.064 (anh Nguyễn Hoài Hận)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436