- Chị tự dặn mình phải giữ vững tâm lý dù số phận có khắc nghiệt thế nào đi chăng nữa. Điều khiến chị trăn trở lúc này là 3 đứa con nhỏ đang cần lắm bàn tay người mẹ chăm sóc, chở che. Giá như có một phép màu để chị có thể ở lâu với các con hơn chút nữa...

Mong ước giản đơn 

Chị Mai Thị Tuyết Ngào (sinh năm 1982 ở số 49 ấp Châu Khánh, phường Khánh Hòa, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) bị ung thư buồng trứng đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu.

{keywords}
 

Cách đây hơn 1 năm, phát hiện thấy bụng mình có vẻ lớn hơn bình thường, chị Ngào chột dạ lo sợ mình mang bầu thêm lần nữa. Tâm sự với chồng, hai vợ chồng gom được chút tiền đến bệnh viện khám. Chị cứ thấp thỏm bởi anh chị đã có 3 đứa con, nếu giờ thêm đứa nữa cuộc sống sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Vào trong phòng siêu âm, khi bác sĩ quét máy, chị lo lắng hỏi dồn liên tục. Thế rồi kết quả siêu âm khiến chị như chết lặng. Đó không phải thai mà một khối u lớn.

{keywords}
 

Gia ảnh nghèo khó, lại mắc bệnh hiểm, chị chỉ muốn buông xuôi. Nhưng được sự động viên từ người thân và y bác sĩ, chị Ngào lại khăn gói lên Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM nhập viện. Sau khi phẫu thuật lấy khối u, suốt một năm nay, chị liên tục điều trị bằng tia xạ và hóa chất. Sau 5 toa thuốc, tình hình sức khỏe đã khá lên. Tuy nhiên chị lại đối mặt với một khó khăn lớn là tài chính.

Dù đã được người thân, chòm xóm bao bọc, giúp đỡ nhưng với chi phí hết khoản này đến khoản khác khiến số nợ ngày một chất chồng. Nếu không được tiếp tục hỗ trợ, cơ hội chữa bệnh sẽ khép lại với chị bất cứ lúc nào.

Bệnh nặng chỉ thương các con

Hai vợ chồng chị Mai Thị Tuyết Ngào và anh Phan Văn Sộ đông con, công việc không ổn định nên cứ sống mãi trong cảnh nghèo túng.

Suốt 10 năm nay, cả gia đình họ lần hồi từng bữa ăn và sống trong căn nhà tình thương do Nhà nước cấp. Chưa lúc nào, anh chị nghĩ sẽ thoát được nghèo, các con sẽ được bữa cơm đầy đủ thịt cá.

{keywords}
 

Bởi vậy, khi biết mình mắc bệnh hiểm, chị Ngào nghĩ thôi, ráng sống ngày nào hay ngày đó, chứ biết khi nào mới đủ tiền chữa bệnh. Dù đã được sự giúp đỡ của người thân nhưng sau 1 năm, khả năng vay mượn không còn, chị thật sự bế tắc, lâm vào cảnh đường cùng.

Hiện tại chỉ có anh Phan Văn Sộ làm thuê làm mướn đủ nghề từ cắt lúa, vác lúa, làm rẫy, làm cỏ, xịt thuốc và kéo lưới. Mỗi ngày công, anh được trả 100-150 ngàn đồng trừ công việc. Đây là khoản tiền chính giúp gia đình sinh sống và cho vợ chữa bệnh.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Ngào nói: “Gia đình tôi khó khăn thì nhiều năm nay rồi. Nếu như không có bệnh tật, chúng tôi có thể sống dè dặt, có gì ăn nấy thì cũng qua ngày. Công việc thất thường, chỉ mong nuôi đủ 3 đứa con là may rồi. Khi tôi ngã bệnh, tôi nản lắm, nghĩ đến con mà tội cho chúng. Mấy đứa đều còn nhỏ chưa giúp được việc gì. Mấy năm nay, gia đình tôi nhiều vận hạn quá, cha ruột tôi mới chết vì rắn cắn, xong đến tôi bị bệnh. Gia đình cứ nghèo riết, giờ thì còn khốn khổ hơn cả nghèo nữa”. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Phan Văn Sộ, 49 ấp Châu Khánh, phường Khánh Hòa, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. SĐT: 01644 686 368

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.051 (chị Mai Thị Tuyết Ngào)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436