- Căn bệnh ung thư xương quái ác đã vĩnh viễn cướp đi chân bên trái nhưng niềm tin cháy bỏng của cậu bé 12 tuổi vẫn luôn rực sáng. “Cháu biết căn bệnh này nếu không cắt chân thì sẽ chết nhưng các bác sĩ nói nếu lắp chân giả cháu vẫn đi học được bình thường chú ạ!…”. Câu nói của cậu bé khiến cả căn phòng lặng đi một hồi lâu.

Chúng tôi đến Khoa Nhi Bệnh viện K3 Tân Triều đúng lúc các bạn tình nguyện viên đang tổ chức chương trình phát quà trung thu cho các em nhỏ ở đây. Ngoài sảnh, những tiếng hò reo của các em càng náo nhiệt bao nhiêu thì trái lại, trong phòng bệnh, cậu bé Phạm Hữu Phúc 12 tuổi đang nằm mê mệt trên giường, chống chọi với căn bệnh ung thư xương quái ác.

Em không tự ngồi dậy được, em cũng không thể nhấc hay xoay người cho đỡ mỏi mà chỉ nằm nhìn một bên chân đã bị cắt bỏ đến quá đầu gối. Đôi mắt đỏ hoe, em nhìn mọi người xung quanh rồi lại cúi mình, cố nhắm mắt để không nhìn thấy cái chân cụt nhưng nước mắt cứ tuôn ra giàn giụa.

{keywords}
Em Phạm Hữu Phúc, 12 tuổi bị ung thư xương

Nhìn con trai không chớp mắt, anh Phạm Phúc Chinh không giấu được nỗi đau đớn. “Ngày bác sĩ thông báo cháu mắc bệnh ung thư xương, vợ chồng tôi như đứt từng khúc ruột. Lúc đó cháu nó đang học lớp 6, cháu còn nói với tôi là cố gắng điều trị để mấy hôm nữa còn về ôn thi hết kỳ và thi lên lớp. Vậy mà giờ…”, không nói được hết câu, anh nấc nghẹn.

Được biết, từ khi mới chào đời, Phúc là cậu bé khỏe mạnh. Em lớn lên rồi đi học như những đứa trẻ khác, không tỏ ra bất cứ dấu hiệu bệnh tật nào. Nhưng sau một lần Phúc bị ngã cầu thang, chân sưng to, điều trị thuốc và tiêm một thời gian nhưng không thấy khỏi. Chỉ đến khi gia đình cho em đi khám ở bệnh viện tỉnh thì mới phát hiện ra, em mắc căn bệnh ung thư xương.

Từ ngày phát hiện bệnh, Phúc đành bỏ dở việc học, xa trường, xa thầy cô và các bạn. Hằng ngày ở viện, em phải gồng mình chống chọi với những đợt vào thuốc đau đớn. Ở cái tuổi 12, em đã đủ nhận thức được căn bệnh quái ác mình đang mắc phải, nhưng nghị lực và khát khao được sống của cậu bé vẫn luôn cháy bỏng. Phúc vẫn hy vọng một ngày nào đó, em chiến thắng được bệnh tật, trở lại ngôi trường mà em đang theo học.

Về phía gia đình, thu nhập của bố mẹ Phúc hoàn toàn phụ thuộc vào đồng ruộng nên khi con mắc bệnh, vợ chồng anh Chinh lâm vào cảnh lực bất tòng tâm. Tiền dành dụm bao nhiêu năm nay đi làm thuê làm mướn, chỉ trong vòng vài tháng điều trị cho con đã không còn lấy một đồng, phải vay mượn thêm mà không đủ.

Phía trước là quãng thời còn rất gian nan, khó khăn vẫn cứ chồng chất và quan trọng hơn, làm thế nào để có tiền lắp chân giả và tiếp tục chữa bệnh cho con đang còn là một câu hỏi ngỏ.

Căn bệnh quái ác đã cướp đi một phần cơ thể, Phúc sẽ không thể chơi đùa như những đứa trẻ khác. Càng nguy hiểm hơn khi căn bệnh ung thư xương vẫn đang rình rập để lấy đi mạng sống của em bất cứ lúc nào. Rất mong hoàn cảnh của em sẽ được quý bạn đọc hảo tâm sẻ chia, giúp đỡ.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Phạm Phúc Chinh, xóm 1, xã Khánh Thành, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. SĐT 096 443 2799

Ủng hộ thông qua Báo VietNamNet: MS 2017.249 (anh Phạm Phúc Chinh)

2. Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436