- Đang chơi bóng ngoài sân, chỉ một phút sơ ý của người lớn, bé Hiệp ngã vào nồi nước luộc thịt đang sôi sùng sục. Tình trạng bỏng quá nguy hiểm và kinh hoàng, em phải chuyển gấp xuống Viện bỏng Quốc gia cấp cứu hôm mùng 3 tết nguyên đán. 

TIN BÀI KHÁC

Con nhập viện cấp cứu mùng 3 Tết

Đó là hoàn cảnh thương tâm của bé Lường Xuân Hiệp (Bản Băng, xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên). Bé Hiệp mới 4 tuổi nhưng đang phải chịu đựng những cơn đau đớn tột cùng của thể xác. Nhập viện trong tình trạng nguy kịch, toàn thân bỏng 25%, hiện bé đang điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu Viện bỏng Quốc gia, rất cần đến sự giúp đỡ của quý bạn đọc. 

{keywords}
Nhập viện cấp cứu hôm mùng 3 tết, bé Hiệp trong tình trạng nguy kịch tính mạng 

Vẻ mặt tiều tụy vì những đêm thức trắng chứng kiến con đau đớn, đứng bên giường con, anh Lường Xuân Phúc, bố bé Hiệp vẫn chưa hết ân hận, day dứt bởi tai họa vừa ập đến gia đình nhỏ của anh.

“Hôm đó là ngày mùng 2 Tết, vợ chồng tôi cho cháu cùng qua nhà ông bác họ ở xóm chơi. Sang đến nơi thì mọi người đang làm cỗ, vừa vớt thịt lợn từ trong nồi nước sôi ra để làm cỗ cúng gia tiên. Lúc đó chỉ có một mình cháu Hiệp chơi bóng ở gần rồi ngã vào trong nồi nước lúc nào không hay.

Nghe tiếng la hét thất thanh, mọi người vội chạy ra thì toàn bộ 1 nửa người và nửa mông của cháu bị trượt vào nồi nước. Lúc đó chẳng suy nghĩ được gì, tôi chỉ biết bế cháu ra ngoài, cầm nguyên xô nước dội từ đầu xuống chân cháu", anh Phúc rùng mình kể lại.

{keywords}
Em đang chịu những cơn đau đớn kinh hoàng do vết bỏng gây nên

Ngay lập tức, bé Hiệp được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong tình trạng hôn mê sâu. Nhưng với mức độ bỏng quá nghiêm trọng, các bác sĩ đã chuyển gấp em xuống Viện bỏng Quốc gia tại Hà Nội, tiếp tục cấp cứu và điều trị.

Theo bác sĩ điều trị trực tiếp, hiện bé Hiệp đang trong tình trạng bỏng đến 25%, sốc bỏng rất nặng. Tính đến nay bé đã trải qua 1 lần phẫu thuật cắt hoại tử ghép da, dự kiến còn phải phẫu thuật nhiều lần nữa. 

Điều đặc biệt mà các bác sĩ lo lắng nhất lúc này là do ảnh hưởng sốc bỏng nặng, qua chụp CT phát hiện bé bị phù não lan tỏa khiến cho hệ thần kinh không được ổn định, nguy cơ để lại di chứng rất cao. Với tình trạng như hiện tại, bé Hiệp phải trải qua phác đồ điều trị lâu dài, phức tạp mới có thể phục hồi được.

Tổn thương quá nặng khiến cho mỗi nhịp thở của em cũng chỉ khiêm tốn, khe khẽ trong sự hỗ trợ của cả một giàn máy móc tích cực. 4 tuổi, cậu bé vẫn còn quá nhỏ chưa hiểu chuyện gì xảy ra nhưng chắc hẳn em biết mình đau, đau đến tê liệt toàn bộ cơ thể nên cứ lặng im như thế. Những hơi thở yếu ớt khiến ranh giới giữa sự sống và cái chết cũng trở nên quá đỗi mong manh trong những tiếng tích tích cứ liên hoàn.

Nhà 6 miệng ăn nương ngô không nuôi đủ

Hoàn cảnh của gia đình anh Phúc vô cùng khó khăn: gia đình người dân tộc thiểu số, nhà có tới 6 miệng ăn, gồm vợ chồng anh Phúc, 2 đứa con cùng với bố mẹ già. 6 miệng ăn ấy trông chờ vào mấy sào nương ngô, sắn, vậy nên cuộc sông bình thường vốn đã đói nghèo, không có tiền dư dả.

Cho đến khi con gặp nạn, gia đình phải chạy đôn đáo khắp nơi để vay mượn. Tiền viện phí, thuốc men cho cháu đến nay đã hết hơn 50 triệu đồng. Trong đó số tiền nhà anh Phúc đi vay lãi, kể cả vay “nóng” lên đến gần 20 triệu đồng.

Bé Hiệp là người dân tộc thiểu số nên được bảo hiểm hỗ trợ 100%. Tuy nhiên, số tiền mua thuốc ngoài danh mục và những chi phí phụ cho ca phẫu thuật lại phát sinh quá lớn, chưa kể tiền sinh hoạt tại thủ đô đắt đỏ khiến cuộc chiến sinh tử phía trước vốn đã dài đằng đẵng, nay lại trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.     

{keywords}
Do sốc bỏng nặng, bác sĩ phát hiện di chứng bệnh phù não khiến tính mạng bé ngày càng nguy kịch hơn

Hàng ngày, hai vợ chồng anh Phúc chỉ trực chờ những bữa cơm từ thiện. Từng tờ tiền lẻ 1000, 2000 đồng... được anh chị nhặt nhạnh, gom góp dồn lại mong thêm tiền chữa trị cho con.

Mặc dù các bác sĩ bảo “còn hi vọng” và “cố hết sức” nhưng với khả năng của gia đình lúc này, chỉ có điều kỳ diệu mới có thể giúp Hiệp tỉnh lại và hồi phục. Điều kỳ diệu ấy vẫn đang nằm ở phía bạn đọc, phía những tấm lòng hảo tâm. Rất mong những tấm lòng ấy sẵn sàng chìa tay về phía em, trao cho em điều ước để mạnh mẽ vượt qua khó khăn này.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Lường Xuân Phúc, Bản Băng, xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên. SDT 01674777717

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.031 (bé Lường Xuân Hiệp ở Điện Biên )

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436