- Chỉ vì 1 phút sơ ý của bố mẹ, bé Đỗ Minh Hiếu không may trượt chân ngã vào nồi canh nóng còn đang bốc khói. Tiếng kêu xé lòng của đứa trẻ mới tròn 14 tháng tuổi kéo theo cả tấn bi kịch.

Xót xa bé trai 10 tuổi trải qua 5 lần phẫu thuật u não

Bé gái dị tật đau đớn phát hiện mắc bệnh ung thư

Đi dọc Khoa Nhi Viện Bỏng Quốc gia, chúng tôi bắt gặp không ít những gương mặt non nớt đang nhăn nhó vì những vết bỏng trên tay, chân hay một số bộ phận cơ thể khác.

Tại đây, cậu bé Đỗ Minh Hiếu (14 tháng tuổi, trú tại thôn 5, xóm Cốc xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội) là một trong những trường hợp vô cùng thương tâm. Vừa được chuyển từ Khoa cấp cứu lên nằm điều trị tại Khoa bỏng trẻ em, Hiếu vẫn còn trong tình trạng hoảng loạn, thi thoảng lại khóc thét lên từng tiếng bởi vết bỏng đau đớn.

{keywords}
Vết bỏng nặng, sâu, cậu bé phải chịu những cơn đau đớn giằng xé từng giờ

Nhớ lại tai nạn kinh hoàng của con, chị Nguyễn Thị Loan (mẹ bé Hiếu) không thể ngừng khóc. Gần một tháng kể từ khi xảy ra sự việc, ngày nào chị cũng khóc, tự trách móc, dằn vặt bản thân.

Chị Loan cho hay, sự việc xảy ra vào chiều ngày 13/11. Khi ấy, chị đang nấu cơm trong phòng bếp còn bé Hiếu chơi cùng bố ngoài nhà. Trong lúc bố mẹ sơ ý, Hiếu chạy vào bếp sẩy chân ngã vào nồi canh nóng còn đang bốc khói.

“Nghe tiếng la hét của con, vợ chồng tôi chạy lại thì chứng kiến cháu đang gào khóc giãy giụa, phần mông nằm gọn trong nồi. Lúc đó chẳng suy nghĩ được gì, chồng tôi vội bế thốc cháu ra ngoài, cầm nguyên xô nước lạnh dội từ đầu xuống chân cháu", chị Loan rùng mình kể lại.

Ngay lập tức, gia đình đã đưa Hiếu đến bệnh viện huyện sơ cứu, rồi chuyển gấp ra Viện Bỏng Quốc gia để cấp cứu.

{keywords}
Sắp tới Hiếu cần ghép da nhưng chi phí phát sinh khiến gia đình kiệt quệ

Bác sĩ trực tiếp điều trị cho biết: “Bé Đỗ Minh Hiếu nhập viện trong tình trạng bỏng 20%, (5%) độ 3,4 lưng, hai bên mông, bụng hai chân và bộ phận sinh dục. Hiện tại, bé đã trải qua 1 lần phẫu thuật và còn phải phẫu thuật ít nhất 1 lần nữa mới có cơ hội bình phục”.

 

Kể từ hôm bị bỏng đến nay, bé Hiếu cứ khóc liên tục. Đặc biệt là vào ban đêm, bé khóc gần như không ngớt cơn nấc do vết thương bỏng rát, ngứa ngáy khiến vợ chồng chị Loan phải thay nhau thức trắng đêm dỗ dành con.

Ngồi thẫn thờ nhìn con trai đang quằn quại, chị Loan tự trách mình: "Nếu như không phải lỗi của vợ chồng tôi thì cháu đã không phải chịu đau thế này. Tôi ước giá như mình đổi được cho con”.

Gần một tháng con trai nằm viện điều trị, gia đình đã chi trả đến vài chục triệu đồng. Toàn bộ chi phí này vợ chồng chị Loan phải vay mượn của anh em và bà con lối xóm xung quanh chứ gia đình không có. Bởi lẽ vợ chồng chị làm công nhân cho một công ty điện tử, thu nhập chỉ đủ vun vén nuôi 3 đứa con ăn học và bố mẹ già. Thời điểm con nhập viện, chị Loan nghỉ việc trông con nên mất đi một khoản.

{keywords}
Hoàn cảnh của Hiếu lúc này đang rất cần được giúp đỡ

Mặc dù bé Hiếu được bảo hiểm hỗ trợ 100% nhưng việc chữa trị vẫn cần dùng đến một số loại thuốc điều trị tốt nằm ngoài danh mục. Chi phí ăn uống và những chất dinh dưỡng bồi bổ cần thiết cho bé cũng khiến gia đình rơi vào cảnh khốn đốn.

Nằm trên giường bệnh, cậu bé chốc chốc lại oằn mình gào khóc, đôi mắt trẻ thơ đỏ ửng như van lơn, khẩn cầu. Sắp tới bệnh viện sẽ tiến hành mổ ghép da cho bé, nhiều loại chi phí cần trả vô cùng đắt đỏ. Với hoàn cảnh bất lực của gia đình lúc này, cơ hội cho bé được ghép da, phục hồi sức khỏe phụ thuộc hoàn toàn vào tấm lòng hảo tâm của Quý bạn đọc.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Loan, thôn 5, xóm Cốc xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội. SĐT 0982946027 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.288 (bé Đỗ Minh Hiếu)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436