- Giọng nói chị cứ lạc đi, môi mím chặt để kìm dòng nước mắt đang chực rơi. Dù bệnh nặng nhưng chị Vang không muốn mình trở thành gánh nặng của gia đình, cũng bởi lẽ, chính chị đang làm người gánh trách nhiệm nuôi cả gia đình mình.

Người trụ cột gia đình mắc bệnh

Dù phát hiện ngực có biểu hiện khác thường, nhưng không thấy đau nên chị Triệu Thị Vang (SN 1978 ở thôn 5, xã Đam Bri, huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) không đi khám bệnh. Tới khi cơ thể mệt mỏi rệu rã, đến bệnh viện khám, chị mới được bác sĩ phát hiện bệnh ung thư vú ở cuối giai đoạn 2.

{keywords}
Chị Triệu Thị Vang canh cánh nỗi lo cho ba đứa con thơ

Là trụ cột chính trong gia đình, mọi gánh nặng đều đổ dồn lên đôi vai gầy của người đàn bà bất hạnh. Sống ở vùng nông thôn, sinh 3 đứa con thơ mà chỉ có một sào đất nên chị xin làm công nhân cho một công ty gần nhà. Vừa phải chu toàn việc nhà, vừa phải đảm bảo thời gian làm việc ở công ty nên chẳng khi nào chị hết việc.

Chồng chị Vang không được khỏe, ngay từ nhỏ anh đã nhiều lần mổ viêm tai giữa, ảnh hưởng thần kinh, mắc chứng tâm thần phân liệt nên lúc nhớ lúc quên. Sức khỏe yếu nên mọi công to việc lớn trong nhà chị đều gánh vác thay chồng.

Do công việc bộn bề, đời sống chật vật nên khi thấy cơ thể có biểu hiện lạ chị cũng không dám khám bệnh. Ngực sưng to khác thường nhưng không thấy đau nên chị không đi khám. Chỉ đến khi cơ thể mệt mỏi, sút cân, không chịu nổi chị mới đi khám bệnh. Bệnh viện tỉnh nghi ngờ chuyển chị xuống BV Ung Bướu TP.HCM thì chị mới phát hiện ra mình bị ung thư vú cuối giai đoạn 2.

Biết mình mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, chị Vang suy sụp hoàn toàn dường như muốn buông xuôi tất cả. Vì con, vì gia đình, chị đã gượng dậy và cố gắng với chỉ một mong ước đơn giản, sống thêm ngày nào con chị lớn khôn thêm ngày đó.

Mẹ không lo tính mạng, chỉ lo tương lai con nhỏ

Khi chị phát hiện ra bệnh, cả ba đứa con đều còn nhỏ, đứa lớn nhất mới học lớp 3 và đứa nhỏ nhất mới chỉ 2 tuổi. 3 đứa con chính là động lực để chị suy nghĩ tích cực, tiếp tục chữa bệnh nuôi con.

Chặng đường chữa bệnh của chị Vang cũng vô cùng gian nan, vất vả thiếu thốn đủ thứ. Chị phải tự chăm sóc bản thân một mình ở bệnh viện, chịu những cơn đau về thể xác, tinh thần, thiếu thốn tiền bạc…

{keywords}
Lá đơn tha thiết mong giúp đỡ của chị Vang

Ngoài số tiền nhà mình có được, chị Vang phải chạy vạy vay mượn thêm bà con 30 triệu đồng và ngân hàng 20 triệu đồng để chữa bệnh 1 năm qua. Dù đã phải tiết kiệm chi phí hết mức, xin cơm từ thiện không dám mua sắm bất cứ thứ gì nhưng đến nay chị vẫn gặp khó.

"Nếu chồng tôi còn khỏe mạnh thì tôi cũng đỡ lo, nhưng anh ấy sức yếu, còn mẹ già 80 tuổi, các con lại quá nhỏ. Tôi mà chết đi thì biết lấy ai chăm cho cả nhà. Chỉ mong có thể sống lâu hơn một chút để các con trưởng thành rồi nhắm mắt xuôi tay cũng được", người mẹ nghèo đau đáu.

Đức Toàn

1. Gửi trực tiếp: Anh lê Trung Kiên thôn 5, xã Đam Bri, huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. ĐT 0168 565 4978

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.034 (chị Triệu Thị Vang)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436