- Oằn mình trên chiếc võng để ghìm cơn đau ập đến, chị Phương bật khóc khi thấy con gái đang lẩm nhẩm niệm Phật cầu xin cho mẹ khỏi bệnh.

Trong túp lều nóng hầm hập, nằm chơ vơ giữa cánh đồng, chị Đoàn Thị Hồng Phương (thôn Ninh Ích, xã Ninh An, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) đang thiêm thiếp trên chiếc võng, thỉnh thoảng chị nhăn mặt cố ghìm cơn đau ập đến hành hạ.

Mới gần 30 tuổi, chị Phương đã trải qua nhiều nỗi vất vả, truân chuyên của cuộc đời. Lúc nhỏ, chị theo mẹ và anh trai tha hương từ miền Bắc vào Ninh Hòa mưu sinh. Không có nghề nghiệp ổn định nên ai thuê gì, mẹ chị làm nấy, gắng gượng nuôi các con khôn lớn.

{keywords}
Ba mẹ con chị sống trong túp lều xập xệ, bức bối 

Đến tuổi trưởng thành, chị lập gia đình với một người đàn ông ở Phú Yên với hy vọng tìm được chỗ dựa vững chắc cho cuộc đời. Thế nhưng hạnh phúc quá đỗi ngắn ngủi. Có với nhau một bé gái thì hai vợ chồng chị chia tay.

Giấu nỗi buồn vào sâu trong lòng, hai mẹ con chị sống cuộc đời bình lặng một thời gian thì chị đem lòng yêu một người đàn ông cùng xã. Có với nhau một cậu con trai, chị không hề hay biết anh ta đã có vợ con đề huề. Chỉ đến khi người vợ tìm đến đánh ghen chị mới hay. Đau đớn vì bị lừa dối, chị Phương chấp nhận trả người tình về với gia đình, một nách nuôi hai đứa con thơ, kiếm sống bằng nghề làm thợ cắt tóc mướn.

Bất hạnh một lần nữa không buông tha khi cách đây gần một năm, chị phát hiện ra mình bị ung thư tử cung giai đoạn 2B. Không còn cách nào khác, chị bỏ việc về nhà trị bệnh. Không có việc làm, hai con thơ bé, tiền bạc vay mượn đổ vào chữa bệnh khiến chị không còn tiền để thuê phòng trọ. Chị cắm tạm chiếc lều bạt ở khắp nơi trong xã, chỗ này bị đuổi, mấy mẹ con lại dắt díu nhau đi chỗ khác. Chỉ đến khi họ hàng ngoài Bắc hay tin, thương cảm cho hoàn cảnh của chị đã quyên góp rồi mua cho một mảnh đất ruộng.

{keywords}
Căn lều của mẹ con chị Phương chơ vơ giữa cánh đồng

Tuy nhiên, do là đất nông nghiệp nên không được phép xây nhà, chị chỉ có thể làm một căn lều gỗ, lợp mái tôn lấy chỗ che nắng che mưa cho bọn trẻ. Giữa mảnh đất trơ trọi, cái nóng hầm hập, hơi đất ẩm phả vào căn lều khiến người khỏe mạnh cũng thấy choáng váng.

Theo lời khuyên của bác sĩ, chị Phương cần phẫu thuật để kéo dài sự sống. Nhưng ngẫm hoàn cảnh của mình, nghĩ sẽ chẳng sống được bao lâu, chị quyết xin xuất viện về nhà điều trị bằng thuốc nam, chút tiền ít ỏi để dành lại cho các con sau khi mình qua đời.

Con gái chị năm nay mới 9 tuổi nhưng tỏ ra hiểu biết hơn các bạn cùng trang lứa, “Ngày nào con bé cũng niệm phật cho mẹ mau khỏi bệnh, thấy con như vậy tôi chỉ biết ứa nước mắt. Thương hai đứa còn nhỏ, cha không có mà mẹ thì chẳng biết còn sống được bao lâu. Tôi chỉ mong được kéo dài sự sống để được ở bên các con lâu hơn, nhưng tiền không có giờ tôi cũng chẳng biết phải làm sao”, chị Phương nghẹn giọng tâm sự.

Căn bệnh của chị không phải là không có cơ hội kéo dài sự sống, nhưng với chị để có số tiền vài chục triệu là điều không tưởng.

Hơn 67 triệu đồng bạn đọc giúp đỡ anh Thái Nguyên Hồng bị bỏng lửa

Hơn 67 triệu đồng bạn đọc giúp đỡ anh Thái Nguyên Hồng bị bỏng lửa

Chiều ngày 15/5, PV VietNamNet đã đến  xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An thăm và trao số tiền 67.742.300 đồng đến với anh Thái Nguyễn Hồng

Cha bán hết đất vẫn không đủ cứu con thoát khỏi Tử thần

Cha bán hết đất vẫn không đủ cứu con thoát khỏi Tử thần

Hy vọng cứu sống cậu bé vẫn còn nhưng gia đình đã bất lực vì cạn tiền, sợ rằng sẽ phải xin cho con về. Tính mạng em sẽ ra sao nếu không được tiếp tục chạy chữa?

10 năm ròng cha tìm cách cứu mạng các con

10 năm ròng cha tìm cách cứu mạng các con

Căn bệnh hiểm nghèo đã cướp đi tính mạng của con trai đầu lòng, đe dọa cướp đi nốt những đứa con còn lại của anh Thắng. Hành trình đi tìm sự sống cho con ròng rã suốt 10 năm chưa biết khi nào mới kết thúc.

Cú sốc của người vợ “hiệp sĩ” bị cướp đánh trọng thương

Cú sốc của người vợ “hiệp sĩ” bị cướp đánh trọng thương

Hơn 20 năm qua, chứng kiến chồng đam mê với “nghề” bắt cướp trên đường phố, dù chị đã nếm đủ mùi buồn vui, cay đắng nhưng vẫn hết lòng ủng hộ. 

Cháu kêu cứu, bà ngoại đau thắt ruột thắt gan

Cháu kêu cứu, bà ngoại đau thắt ruột thắt gan

Mỗi lần đau đớn, cậu bé chỉ biết ôm chặt lấy bà ngoại mà kêu cứu: "Ngoại ơi con đau quá, cứu con!".

 


Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: 

Đoàn Thị Hồng Phương (ở thôn Ninh Ích, xã Ninh An, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa)

Số điện thoại: 0924.095.246

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.113 (Đoàn Thị Hồng Phương)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 

 Trinh Phan