- Cậu con trai ngày đêm than khóc vì cơ thể đau nhức do bệnh tật hành hạ. Cha mẹ vừa nghèo vừa bệnh tật ngày đêm lo lắng vì không còn tiền cứu con. Số phận em sẽ ra sao nếu như không có sự trợ giúp từ cộng đồng?

3 năm nằm viện

Em Đặng Lê Tính (sinh năm 1999 ở tổ 4, ấp 5, xã Ba Sao, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) mắc phải căn bệnh ung thư xương đoạn chi phải.

Khi bệnh khởi phát, Tính bị đau nhức chân, nhưng em lại nghĩ do mình đá bóng nên mới bị như vậy. Mẹ Tính mua thuốc về cho em uống nhưng không những bệnh không khỏi mà còn nặng thêm. Có những đêm em đau nhức thấu xương khiến cả nhà cũng phải thức trắng.

Khi Tính nhập viện, bác sĩ thông báo em mắc phải căn bệnh ung thư xương và có khả năng phải đoạn chi, cả gia đình chị Lê Thị Mùi ôm nhau khóc. Chị không thể ngờ rằng mới đây, cậu con trai còn khỏe mạnh là thế mà giờ lại mắc phải căn bệnh nguy hiểm.

Suốt 3 năm qua, cả gia đình phải vật lộn tìm mọi cách để điều trị căn bệnh. Tính được truyền nhiều đợt hóa chất. Em phải trải qua nhiều những cơn đau khủng khiếp, nhiều đêm dài mẹ khóc, con khóc chờ trời sáng. Thời gian chữa bệnh dài và chi phí tốn kém khiến gia đình Đặng Lê Tính càng ngày càng khó khăn, việc chữa bệnh cho em dần vào ngõ cụt.

Mẹ hái ớt, cha làm thuê bòn nhặt từng đồng lẻ

Gia đình anh Đặng Văn Hồng Việt và chị Lê Thị Mùi có 3 người con, Đặng Lê Tính là lớn nhất, sau còn hai em đang học. Trước đây, khi Tính chưa bị bệnh, 5 miệng ăn đều trông chờ vào tiền công làm thuê của anh chị.

Công việc của cả hai vợ chồng đều thất thường, thu nhập không ổn định gia đình cũng chỉ tạm lo đủ ngày hai bữa cơm. Anh Việt bị bệnh viêm gan B hơn chục năm nay vẫn phải uống thuốc. Từ khi con bị bệnh không còn tiền, anh chuyển qua uống thuốc nam.

{keywords}
Cha mẹ đã không còn đủ khả năng chữa bệnh cho em.

Chị Mùi cứ trái gió trở trời cũng luôn phải chịu những cơn đau từ bệnh thoái hóa đốt sống và viêm khớp gối. Hai vợ chồng vay mượn nhiều nơi được 70 triệu đồng đã chữa bệnh hết cho con. Giờ chỉ còn một mình anh Việt đi làm thuê lo chi phí sinh hoạt gia đình không đủ, nên cơ hội chữa bệnh cho Tính không còn.

Chị Mùi nói với chúng tôi trong nước mắt nghẹn ngào: “Vợ chồng chúng tôi là trụ cột mà vừa bệnh vừa phải nuôi con thì lấy đâu ra tiền. Trước đây đã khổ, giờ lại càng túng quẫn hơn. Nghĩ đến lúc không còn tiền phải đưa con về mà thương cháu vô cùng. Cháu đau đớn khóc lóc tội nghiệp lắm, mỗi lần cháu khóc cả phòng cũng ứa nước mắt theo”.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về

1. Gửi trực tiếp:  Anh Đặng Văn Hồng Việt (tổ 4 ấp 5, xã Ba Sao, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. ĐT: 0162 891 3972)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.334 (em Đặng Lê Tính)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436