- Con gái mắc căn bệnh viêm tụy mãn tính cần phải phẫu thuật để cứu tính mạng, thế nhưng trong túi chị Hòa không còn một đồng bạc lẻ, bản thân lại bị bệnh thần kinh, người phụ nữ nghèo bất lực chỉ biết khóc cả ngày vì thương con.

TIN BÀI KHÁC

Khi chúng tôi đến thăm thì người mẹ với khuôn mặt khắc khổ, đôi mắt thâm quầng đang ngồi thẫn thờ nhìn đứa con yếu ớt đang thở khó nhọc trên giường bệnh. Một vài người nhà bệnh nhân cùng phòng xót xa: "Mẹ con nó thương lắm chú ạ, con thì bệnh nặng nhưng mẹ lại không có đồng nào trong túi. Nghe nói nhập viện có 2 triệu đồng đến nay đã hết rồi".

{keywords}
Mắc chứng bệnh hiểm nghèo sự sống của bé Vi đang nguy kich

Đó là tình cảnh hết sức ngặt nghèo của gia đình chị Nguyễn Thị Hòa và anh Phạm Xuân Phương, trú tại xóm Khánh Hòa, xã Khánh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Con gái của anh chị, bé Phạm Thị Hà Vi 9 tuổi, mắc căn bệnh viêm tụy mãn tính đang rất cần sự động viên, giúp đỡ của Quý bạn đọc.

Nằm trên giường bệnh, bé Vi gần như mê mệt. Sau những đợt vào thuốc, giấc ngủ ngon với bé cũng thật hiếm hoi. Khi chúng tôi đến, cô bé gầy gò với nước da xanh xao vừa mới thiếp đi được một chút.

Được biết, trước khi mắc bệnh, Vi là một đứa trẻ đáng yêu, khỏe mạnh từ lúc mới chào đời. Chỉ một lần gia đình thấy con kêu đau bụng quần quại, cho uống thuốc nhưng không đỡ. Đưa Vi đi khám tại bệnh viện, bác sĩ siêu âm thì phát hiện bé mắc căn bệnh viêm tụy mãn tính.

Bác sĩ điều trị cho biết: “Bé Phạm Thị Hà Vi được chuẩn đoán mắc chứng bệnh viêm tụy mãn tính. Hiện tại, bé đang được điều trị nội khoa và dùng thuốc trong danh mục bảo hiểm. Ở đây, bệnh viện đang tạo mọi điều kiện tốt nhất cho bé. Tuy nhiên, bệnh của bé Vi nếu điều trị bằng thuốc mà không có tiến triển theo hướng tích cực thì phải can thiệp bằng phẫu thuật. Hoàn cảnh lại gia đình khó khăn, bé phải điều trị lâu dài, mong rằng các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ bé.”

{keywords}{keywords}
Cơ thể bé Vi chỉ con da bọc sương vì căn bệnh quái ác hành hạ

2 tháng kể từ ngày con phát bệnh, vợ chồng chị Hòa trải qua không biết gian nan, khổ cực, với bao nước mắt tủi hờn khi tìm cách chạy chữa cho con. Không biết bao nhiêu lần chị Hòa rơi nước mắt khi phải chứng kiến cảnh con bị bệnh tật hành hạ. Rồi mỗi lần đi vay tiền, van nài khắp nơi người ta cho mượn tiền là những lúc vợ chồng chị tủi nhục, khổ sở vô cùng.

Vợ chồng chị Hòa đều sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo khó, đôi bên nội ngoại đều khó khăn. Anh Phương làm nông với đủ nghề, khi thì làm phụ hồ, lúc thì đi bốc vác. Còn chị Hòa trước kia khỏe mạnh bình thường nhưng sau một lần bị điện giật, hoảng loạn tâm lý khiến chị bị phát bệnh thần kinh dạng nhẹ. Hai vợ chồng quanh năm đi làm thuê vất vả mà cuộc sống gia đình chưa lúc nào thoát cảnh đói nghèo.

{keywords}
Hoàn cảnh của gia đình rất khó khắn, bé Vi đang rất cần đến sự giúp đỡ của bạn đọc

Với một gia đình nông dân nghèo như gia đình chị Hòa, hành trình đấu tranh với căn bệnh quái ác của con chỉ vừa mới bắt đầu, nhưng gia đình dường như không còn sức lực. Ngoài tiền viện phí điều trị lâu ngày thì tiền đi lại, tiền ăn uống, thuốc men trong thời gian Vi nằm viện cũng rất tốn kém.

Nỗi cơ cực và nghèo khó đang từng ngày đẩy bé Vi đến gần với cái chết. Lúc này bố mẹ đã khánh kiệt không còn khả năng tiếp tục chữa bệnh cho em. Rất mong bạn đọc gần xa hảo tâm ra tay giúp đỡ để bé Vi thoát được cơn hoạn nạn này.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Hòa, xóm Khánh Hòa, xã Khánh Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An. SDT 0163 689 2147

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.218 (em Phạm Thị Hà Vi, Nghệ An)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436