- Đến bây giờ, chị vẫn còn ám ảnh lần bác sĩ gọi vào phòng nói về tình trạng bệnh của con. Tai ù đi, chị không thể tin vào những điều bác sĩ vừa nói. Chị hỏi đi hỏi lại, bác sĩ có nhầm với hồ sơ nào không, vì không ngờ một lần con bị té mà phát hiện ra căn bệnh hiểm nghèo.

Bé Trần Thị Thanh Trà (sinh năm 2013 ở ấp Thuận Chánh, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh) phát hiện mắc căn bệnh ung thư xương rất tình cờ. Các đây 8 tháng, trong một lần đùa giỡn, bé Trà bị té xuống nền nhà, phần đầu gối sưng vù lên.

Bé Trần Thị Thanh Trà đang điều trị tại BV Ung Bướu TP.HCM.

Lúc đó, gia đình đưa bé đến bác sĩ tư khám, bác sĩ chẩn đoán Trà bị chấn thương phần mềm và bong gân nên kê toa thuốc uống 2 ngày nhưng vết thương không hề giảm. Khi tái khám, bác sĩ cho là rạn xương, bé Trà uống thuốc 2 tuần liền nhưng chân vẫn cứ sưng như thế.

Đưa đến bệnh viện chụp Xquang, các bác sĩ nghi ngờ và làm thêm xét nghiệm sinh thiết. Kết luận cuối cùng bé bị ung thư xương. Hiện tại, bé Trà đang được điều trị bằng phương pháp xạ trị. Theo phác đồ điều trị của bác sĩ, hiện bé mới điều trị được một nửa quãng đường. Các cơn đau thấu xương vẫn chưa giảm, hằng ngày bé vẫn phải uống thuốc giảm đau.

Mẹ chết lặng khi bác sĩ báo tin

Gia đình anh Trần Văn Trung và chị Hồ Thị Nga có hơn một công đất, một mình anh Trung ở nhà làm. Ngoài ra, anh còn nhận nuôi bò rẽ cho người ta. Nhận nuôi 3 con bò cái từ khi còn bé, khi nào bò đẻ đến khi bán thì chủ bò sẽ chia đôi mỗi người một nửa. Hiện 2 con bò mới đẻ con, chưa tới ngày bán nhưng anh chị đã phải vay tiền, đợi khi nào bò lớn bán trả lại người ta.

Chị Hồ Thị Nga làm công nhân, nếu bé Trà không bị bệnh, không phải chi tiêu nhiều, cuộc sống gia đình họ cũng tạm ổn. Một thời gian sau khi chạy chữa cho con, chị Nga đã phải nghỉ làm, cả gia đình không còn tiền để trang trải. Tiền dùng chữa bệnh cho Trà họ phải vay vàng, vay tiền của người thân. Tuy nhiên, số tiền đó cũng không thấm tháp vào đâu so với tiền điều trị hằng tháng cho Trà.

Căn bệnh quái ác chưa dứt, bé Trà vẫn cần được tiếp tục điều trị để giữ lấy tính mạng. Hai vợ chồng nghèo không biết làm cách nào để có tiền chữa bệnh cho con. Họ làm đơn gửi đến Báo VietNamNet đây cũng là hy vọng cuối cùng. Nếu không có sự hỗ trợ từ bên ngoài, rất có thể họ sẽ mất con mãi mãi.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Hồ Thị Nga buồn rầu nói: “Tiền vợ chồng em vay chữa bệnh cho con bao nhiêu giờ còn nợ nguyên bằng đó, chưa trả được đồng nào. Nợ mỗi ngày mỗi nhiều lên không trả được thì ai dám cho vay nữa. Cha bé cũng đã cố gắng làm mọi việc để mong có tiền chữa bệnh cho con, nhưng tiền thuốc ngoài danh mục của bé đắt quá. Cháu có bảo hiểm y tế rồi mà có khi vẫn phải trả 4-8 triệu đồng một toa thuốc. Vợ chồng em nhắm không lo nổi nữa mới đành làm đơn xin cứu giúp lấy cháu”.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về

1. Gửi trực tiếp: anh Trần Văn Trung, ấp Thuận Chánh, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh. ĐT: 0163 516 9683

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.215 (bé Trần Thị Thanh Trà)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện Báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436