- Cậu con trai 13 tuổi, mang trong mình một căn bệnh nan y Thalassaemia và giờ lại mắc thêm căn bệnh tắc ruột, sỏi mật. 7 năm nay, hầu như tháng nào cũng nhập viện truyền máu, cuộc sống của gia đình chị lúc nào cũng bức bối về tiền bạc. 

Con nhiều bệnh

Đó là bé Lê Hồng Quyền (13 tuổi ở 110/17 KP2, phường Long Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) bị bệnh Thalassaemia 7 năm nay, giờ mắc thêm bệnh tắc ruột do sỏi túi mật không tiền trị bệnh.

Mắc căn bệnh thiếu máu Thalassaemia, suốt 7 năm nay, hầu như tháng nào bé Quyền cũng phải nhập viện truyền máu. Nếu như không có máu của người khác thì cuộc sống của bé sẽ gặp khó khăn.

Mới đây, bé lại mắc thêm một căn bệnh tắc ruột sỏi túi mật cần phải phẫu thuật. Gia đình bé sau nhiều năm chữa bệnh cho Quyền đã kiệt quệ. Nay cần đến số tiền 25 triệu đồng thì gia đình gần như bất lực. Dù bé đã nhập viện 2 tháng nhưng cũng chỉ đóng được 2 triệu đồng tiền tạm ứng viện phí.

{keywords}
Bé Quyền đang điều trị tại  P9 Khoa Ngoại Tổng hợp BV Nhi Đồng 2

Chiều qua (26/9), mẹ bé phải nhờ người chăm con để vay mượn tiền. Tuy nhiên, đến hôm nay, chị vẫn chưa vay mượn được đồng nào vì trước giờ chị cũng đã nợ nần nhiều.

Thiếu 25 triệu cha mẹ bó tay

Gia đình anh Lê Hữu Quân và chị Nguyễn Thị Lộc có 3 người con, hai vợ chồng đều làm công nhân cạo mủ cao su. Trước đây, khi cao su còn được giá, đồng công của anh chị cũng đủ cho cuộc sống gia đình. Thời gian gần đây, giá cao su xuống thấp lương cạo mủ cao su của anh chị cũng giảm theo. 

Mỗi ngày công làm từ 2 giờ đêm đến 8 giờ sáng, anh chị chỉ được trả 70 ngàn. Số tiền thu nhập thấp, con bệnh nên anh Quân và chị Lộc cứ phải vay mượn nợ nần khắp nơi. Khi con bị căn bệnh khác cần tiền phẫu thuật anh chị không thể vay được. Hai bên gia đình ai cũng khó khăn nên chỉ thăm hỏi động viên mỗi người một vài trăm ngàn.

Nay con bệnh không tiền chữa, chị Lộc buộc lòng khuyên cô con gái học lớp 12 nghỉ học. Cô con gái nước mắt lưng tròng, năn nỉ mẹ cho học tiếp. Chị thương con, nhưng chưa tìm được giải pháp. Trước mắt, chị đang cần một khoản tiền 25 triệu đồng, chuẩn bị cho lần phẫu thuật sắp tới của con mà chưa vay được.

Chia sẻ với chúng tôi chị Lộc nói: “Nghe bác sĩ nói gia đình chuẩn bị khoản tiền 25 triệu đồng cho ca mổ sắp tới. Cháu có bảo hiểm y tế nhưng dụng cụ này không nằm trong danh mục bảo hiểm y tế, gia đình phải tự trả. Chiều qua, tôi đã về nhà, từ sáng tới giờ tới hỏi mấy chỗ mà chưa được đồng nào. Tôi cũng đang nhờ người thân hỏi giúp, không biết có được không nữa. Hỏi tiền không được mà ruột gan tôi nóng như lửa đốt, chờ cha mẹ kiếm đủ thì biết đến bao giờ”.

Theo bác sĩ điều trị cho bé Lê Hồng Quyền em bị tắc ruột do sỏi túi mật. Bé bị bệnh kèm theo là Thalassaemia nên liên tục thiếu máu chưa mổ được. Sắp tới bé được phẫu thuật để dùng dụng cụ nong nội soi sỏi mật. Đây là dụng cụ y tế đắt tiền không nằm trong danh mục bảo hiểm y tế nên gia đình phải chi trả. Bé nằm viện lâu, bệnh viện cũng đã hỗ trợ nhiều, giờ cần thêm sự hỗ trợ rộng hơn để chữa bệnh.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Lê Hồng Quyền (Khoa Ngoại Tổng hợp) tại Phòng Tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo BV Nhi Đồng 2, TP.HCM hoặc gửi anh Lê Hữu Quân (110/17 KP 2, phường Long Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.245 (bé Lê Hồng Quyền)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436