- Nghe gọi tên, tưởng được vào thăm con, người mẹ vội vàng đậy hộp cơm đang ăn dở lại. Khi biết chúng tôi đến với ý muốn giúp đỡ, chị mừng mừng tủi tủi không ngăn được nước mắt. Chị thật thà thú nhận, nhà đã hết cách rồi, có bao nhiêu tiền đã dốc hết lo cho con. Giờ chỉ biết cầu xin mọi người giúp đỡ, bằng không con trai chị sẽ bị tật nguyền suốt đời.

Ngày 21/7/2018, em Phùng Thanh Sang (17 tuổi ở tổ 7, đường 370, ấp Bàu Tre II, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi) gặp tai nạn kinh hoàng khi đang trên đường đi giao nước suối. Chiếc xe bất ngờ tuột sốc, đổ rầm vào người. Em bị gãy xương đùi phải, xương chày đứt mạch máu, tổn thương cơ. 

Sang nhập viện trong tình trạng sốc mất máu nhiều, xương, cơ, mạch máu gãy đứt phức tạp, tính mạng nguy kịch. Sau nhiều ngày điều trị tích cực trong phòng hồi sức cấp cứu, hiện em đã tỉnh nhưng cơ thể vẫn còn nhiều vấn đề đáng lo ngại.

{keywords}
Bác sĩ đang cố gắng giữ lại chiếc chân cho em, tuy nhiên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Ngồi bên giường bệnh, chỉ vào những vết thương chằng chịt trên cơ thể con đang được quấn băng trắng toát, chị Nguyễn Thị Mỹ, mẹ Sang mếu máo: "Chi phí điều trị mỗi ngày cần từ 15-20 triệu đồng, tôi xoay không nổi. Nhưng nếu không chữa nữa, sợ rằng cháu phải bỏ chân mất chú ơi".

Các bác sĩ đang liên tục theo dõi, dùng mọi phương pháp tốt nhất để có thể giữ được chiếc chân cho Sang. Tuy nhiên, do các tổn thương về mạch máu, bó cơ, bị lóc da và gãy phức tạp nên việc điều trị để giữ chân khá tốn kém trong khi gia cảnh mẹ con Sang quá đỗi đáng thương.

Mẹ bán bún riêu dạo 12 ngàn/tô 

Đã 8 năm kể từ khi hôn nhân tan vỡ, chị Mỹ cùng các con thuê một căn phòng trọ cũ kỹ, tằn tiện sống qua ngày. Cô con gái lớn lập gia đình riêng, cuộc sống cũng không khá hơn mẹ là mấy, Người con thứ hai người mắc viêm phổi, sức khỏe yếu ớt, đi làm công nhân lương chỉ đủ ăn và mua thuốc, con thứ ba bị down, ngẩn ngẩn ngơ ngơ vẫn tựa nhờ mẹ chăm sóc.

{keywords}
Mỗi một ngày cần 15-20 triệu để giữ lại chiếc chân cho em.

Người phụ nữ khốn khổ đông con, sức yếu nên chỉ có thể mở gánh bún riêu nhỏ. Một tô bún riêu bán giá 12 ngàn đồng, tiền lời kiếm được khéo thu vén mới đủ mua cân gạo lọ mắm cho cả nhà. Thương mẹ, em Sang là con út cũng không đi học mà sớm lăn lộn kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Hết phục vụ cho quán cafe, Sang chuyển qua đi chở nước suối thuê. Mới làm được một thời gian ngắn thì xảy ra tai nạn. Người thân hỗ trợ không đủ, chị Mỹ phải chạy đi vay khắp nơi cộng với tiền hỗ trợ của chủ công ty nước suối mới gom được 90 triệu đồng đóng tạm ứng viện phí cho con.

{keywords}
Nghĩ đến cảnh con tàn phế, chị Mỹ lại chảy nước mắt

Số tiền đó đã là quá lớn đối với hoàn cảnh nên hiện tại, chị không khả năng vay mượn thêm được nữa. Trong khi đó, em Thanh Sang vẫn đang rất cần một khoản lớn để có thể giữ lại được cái chân. Nếu không, em có nguy cơ khuyết tật suốt đời.

“Số phận tôi đã hẩm hiu, đến lượt các con cũng chẳng tốt đẹp hơn. Cha cháu trước đó bị tai nạn, giờ cũng không có tiền phụ con. Bác sĩ động viên gia đình cố gắng vì cháu còn quá trẻ, cố giữ cho cháu cái chân vì tương lai còn dài lắm. Tôi đã hỏi nhiều nơi nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu. Hết cách thật rồi.”, chị Mỹ nói.

Bác sĩ Nguyễn Lý Minh Duy người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Phùng Thanh Sang cho biết: “Chúng tôi đang cố gắng hết sức để hy vọng có thể giữ lại được cái chân cho em. Tình trạng bệnh của bệnh nhân đang tiến triển tốt, đánh giá khả năng giữ lại là khả thi. Tuy nhiên, gia đình họ khá khó khăn không thể đáp ứng một ngày khoảng 15-20 triệu đồng. Hy vọng có sự chia sẻ của cồng đồng giúp em sớm vượt qua hoạn nạn này”. 

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí hoặc gửi cho chị Nguyễn Thị Mỹ (tổ 7 đường 370 ấp Bàu Tre II, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.170 (em Phùng Thanh Giang)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436