- Sáng ngày 23/3/2017, đại diện báo VietNamNet đã trao số tiền 15.426.250 đồng do bạn đọc ủng hộ qua báo tới anh Vàng A Khay, bố em Vàng A Hùng, nhân vật trong bài viết Sự sống mong manh của cậu bé mắc bệnh hiểm nghèo không tiền phẫu thuật"

Như báo đã đưa tin trước đó, bé Vàng A Hùng là con trai cả của vợ chồng anh Vàng A Khay (29 tuổi) và chị Giàng Thị Chía (26 tuổi). Từ một cậu bé xinh xắn, khỏe mạnh bỗng nhiên mắc phải căn bệnh u hạch hiểm nghèo, chỉ trong một thời gian ngắn, cơ thể em gầy rộc chỉ còn da bọc xương, khối u ngày càng to và làm mủ. Em phải nằm liệt một chỗ, không thể hoạt động bình thường, mọi sinh hoạt đều nhờ tới tay người thân giúp đỡ.   

{keywords}
Căn bệnh u hạch khiến tính mạng cậu bé A Hùng mong manh sự sống

Thương con đau đớn chống chọi với bệnh tật, hai vợ chồng anh Khay phải chạy vạy khắp nơi vay mượn anh em, họ hàng và bán đi con bò giống được hơn 10 triệu đồng cho con đi chưa bệnh. 

Được biết gia đình anh Khay thuộc vào diện hộ nghèo của xã, cả hai vợ chồng đều không có việc làm ổn định, cả năm chỉ quanh quẩn mấy sào lúa nương và một con bò, thi thoảng có người mướn thì làm. Cuộc sống gia đình luôn trong tình trạng thiếu ăn. Số tiền vay mượn cho con đi chữa bệnh ngày càng cạn kiệt mà bệnh tình của con phải chạy chữa lâu dài, khiến gia đình rơi vào cảnh kiệt quệ.  

Sau khi bài viết về hoàn cảnh của gia đình em đăng trên báo VietNamNet, nhiều bạn đọc đã gọi điện và trực tiếp gửi quà thăm hỏi, chia sẻ khó khăn cho gia cảnh. Ngoài ra, gia đình em Chi còn nhận được hơn 15 triệu đồng gửi về qua đường bưu điện. 

{keywords}
Đại diện báo Vietnamnet trao số tiền ủng hộ của bạn đọc tới tận tay gia đình bé A Hùng

Nhận được số tiền 15.426.250 đồng từ bạn đọc ủng hộ, anh Vàng A Khay xúc động bày tỏ lời cảm ơn đến quý báo cũng như bạn đọc trong và ngoài nước đã kịp thời cứu giúp gia đình trong cơn hoạn nạn.

“Với số tiền được các nhà hảo tâm giúp đỡ, vợ chồng tôi sẽ cố gắng dành dụm để tập trung chữa bệnh cho cháu. Hiện tại cháu đang trong đợt hóa trị, nếu sức khỏe chuyển biến tốt cháu sẽ được phẫu thuật trong nay mai”  anh Khay nói.

Phạm Bắc