- Hai vợ chồng anh chị đã dốc lòng, dốc sức để hy vọng giúp cho cậu con thoát khỏi cơn đau thấu xương và bệnh tật. Tuy nhiên, họ lại không đủ tiền để điều trị cho con một khoảng thời quá dài.

Bé Lữ Phú Lộc bị bệnh ung thư xương đã phải đoạn một chi. Liệu trình điều trị cho bé quá dài tính bằng tháng, bằng năm, nên đó là điều kiện vô cùng bất lợi đối với gia đình anh Lữ Quốc Chiếm.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (bên phải) trao tiền cho anh Lữ Quốc Chiếm

Để có tiền chữa bệnh cho con, anh chị đã phải cố gắng hết sức, tìm đủ mọi cách để vay mượn. Số nợ đã lên đến 100 triệu đồng mà họ không thể tiếp tục vay thêm.

Với nguồn thu nhập từ số tiền chạy xe ôm của anh Chiếm, có cố gắng cũng chưa đủ chi phí sinh hoạt gia đình. Nên tiền chữa bệnh cho con chủ yếu là vay mượn. Khi không thể vay mượn, anh chị mới phải cầu cứu sự chia sẻ từ cộng đồng.

Sau khi bài báo “Con ung thư xương, cha chạy xe ôm kiếm từng đồng” đăng trên VietNamNet đã có rất nhiều bạn đọc chia sẻ, gọi điện hỏi thăm. Nhiều bạn đọc còn tư vấn cả cách chăm sóc và chỉ thêm cho gia đình những bài thuốc hay. Ngoài những chia sẻ về tinh thần, bé Lộc cũng được bạn đọc gửi tiền ủng hộ. Qua báo, bạn đọc đã ủng hộ bé 11.250.000 đồng, được cha bé đến tận nơi nhận.

{keywords}
Bạn đọc ủng hộ bé Lộc hơn 11 triệu đồng.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Lữ Quốc Chiếm xúc động nói: “Tình cảm của bạn đọc chia sẻ với gia đình chúng tôi đó là nguồn động viên tinh thần rất lớn. Đối với gia đình chúng tôi lúc này một đồng cũng quý. Tôi rất lo sợ cháu không được tiếp tục chữa bệnh. Chữa bệnh liên tục mà có lúc chứng kiến cảnh con đau còn chịu không thấu nói chi đến cảnh không được điều trị. Chúng tôi sẽ tìm đủ mọi các trong khả năng của mình để lo cho con”.

Đức Toàn