- Sáng ngày 4/7, PV VietNamNet đã trở về thăm và trao đến gia đình phóng viên Đặng Tuyền (bút danh Hải Đường) số tiền 119.475.000 đồng do bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo.

Như đã đưa tin trước đó, phóng viên Đặng Thị Tuyền (bút danh Hải Đường - báo Pháp Luật TP.HCM) quê ở huyện Thường Tín (Hà Nội) được biết đến là một nhà báo năng nổ, giàu lòng nhân ái, được bạn đọc, đồng nghiệp quý mến.

Yêu nghề, chị luôn cống hiến hết mình cho sự nghiệp. Thế nhưng tai họa ập đến khiến gia đình, bạn bè gặp cú sốc lớn. Ngày 10/6, chị Tuyền mất liên lạc với gia đình. Hai ngày sau, người ta tìm thấy thi thể của chị tại khu bến đò Vạn Phúc (huyện Thanh Trì, Hà Nội).

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet (bên trái) trao 119.47.000 đồng số tiền bạn dọc ủng hộ

Chị ra đi để lại cậu con trai Trần Đặng Trường Giang mới tròn 6 tuổi. Người thân duy nhất em có thể bấu víu vào là ông bà ngoại nhưng ông bà đều đã già yếu, bà bị K vòm họng mãn tính, còn ông là thương binh hạng 2/4 nên cuộc sống sau này sẽ gặp nhiều khó khăn.

Sau khi báo VietNamNet đăng tải hoàn cảnh của chị, đông đảo bạn đọc đã thể hiện sự quan tâm, động viên. Số tiền bạn đọc báo VietNamNet ủng hộ qua quỹ báo lần 1 là 23.800.000 đồng và tiếp tục giúp đỡ gia đình số tiền 119.475.000 đồng. Tổng số tiền trao tận tay cho gia đình chị Tuyền là 143.275.000 đồng.

Nhận được sự giúp đỡ của bạn đọc, ông Đặng Văn Tĩnh, ông ngoại của Giang gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã chia sẻ với gia đình trong thời gian qua. Ông cho biết sẽ dùng số tiền mọi người giúp đỡ để nuôi dạy bé Trường Giang khôn lớn.

Phạm Bắc