- Hàng ngày, đứa con nhỏ 2 tuổi theo cha đến từng công trình bụi bặm, nắng gió, ngơ ngác nhìn cha oằn lưng gánh gạch, phụ hồ. Bé đâu biết rằng, cha bé đang cố gắng gom góp từng tờ tiền 2.000 đồng nhàu nhĩ để lo cho mẹ bé bị tai nạn giao thông, cấp cứu trên bệnh viện nhiều tháng ròng chưa được về nhà.

11 lần phẫu thuật giữ chân

Khi chúng tôi tới lầu 5 B3, Khoa Chấn thương chỉnh hình BV Chợ Rẫy để thăm chị Lê Thị Vân thì chứng kiến cảnh cô Lê Thị Huấn, mẹ chị, đang tìm đủ mọi cách kê chân, để con gái giảm bớt cơn đau. Nghe có người hỏi thăm, cô nghẹn ngào nói không thành lời khi kể về hoàn cảnh và bệnh tình của con.

{keywords}
Gãy hở, nát 1/3 trên, giữa 2 xương cẳng chân, chị Vân phải nằm viện lâu dài.

Chị Vân gặp tai nạn khi đang đi làm hồ sơ chuẩn bị để xin vào một nơi làm mới. Vụ tai nạn bất ngờ khiến chị bị gãy hở, nát 1/3 trên, gãy kín xương đùi trái gãy giữa 2 xương cẳng chân trái, đứt động mạch chày trước chân trái. 

Các bác sĩ đã tích cực điều trị để giữ được chân, tuy nhiên tình trạng khá nặng. Chị Vân đã phải trải qua 11 lần phẫu thuật để cắt lọc ghép da, cố định xương trong và ngoài.

{keywords}
Người phụ nữ trẻ đang rất cần 50 triệu đồng nữa để điều trị bệnh.

3 tháng nằm viện, chi phí điều trị cứ đội lên khiến gia đình chị xoay sở không kịp. Dự kiến cần thêm khoảng 50 triệu đồng nữa, trong khi gia đình đã không còn chỗ để vay mượn.

Chồng làm phụ hồ, ở trọ, nuôi con nhỏ

Hai vợ chồng chị Vân quê ở Thanh Hóa, vào Bình Dương lập nghiệp theo cha mẹ. Trước chị làm thuê ở công ty gỗ với cha mẹ, vì lương thấp không đủ nuôi con, chị Vân làm hồ sơ để xin việc nơi khác.

Anh Lê Văn Lâm, chồng chị đi phụ hồ, thu nhập không ổn định, phải sống cảnh nhà thuê nên cuộc sống rất khó khăn. Khi vợ gặp nạn, bên gây tai nạn bồi thường được 50 triệu và năn nỉ gia đình bãi nại để lấy xe về đi làm vì hoàn cảnh cũng khó khăn.

Tiền viện phí của chị Vân tính đến hiện tại đã xấp xỉ con số 145 triệu đồng, phần lớn đều là tiền vay mượn. Đến nay, anh Lâm gần như cùng đường vì chỗ nào hỏi vay được đều vay cả, không còn cách nào xoay sở được nữa.

{keywords}
Chấn thương khá nặng trong khi gia cảnh rất đỗi khó khăn

Chia sẻ với chúng tôi, cô Lê Thị Huấn, mẹ chị Vân nói: “Cả gia đình chúng tôi đã tìm đủ mọi cách cứu cháu. Ngặt nỗi hoàn cảnh gia đình ai cũng khó khăn. Chồng cháu làm hồ lương không đều làm sao lo nổi cho vợ con. Tôi cố gắng một mình chăm sóc con để chồng nó vừa trông con vừa đi làm.

Tội nghiệp con bé mới 2 tuổi cứ phải theo cha đến công trình tự chơi một mình cho cha làm việc. Hai tuần nay, chồng cháu cứ bữa làm bữa nghỉ vì không có việc. Lãnh lương xong gửi hết về cho con cho mẹ, hai vợ chồng trả tiền phòng trọ, còn lại đúng 200 ngàn lại điệp khúc cá khô và rau lang trồng quanh khu trọ. Nếu cháu Vân không bị bệnh, dù khổ thế mà con cái khỏe mạnh học hành đàng hoàng chúng tôi vẫn vui. Giờ biết lấy tiền đâu lo tiếp cho cháu”.

Bác sĩ Nguyễn Như Hậu, người trực tiếp điều trị cho chị Vân cho biết: “Bệnh nhân Vân nằm viện 3 tháng với nhiều chấn thương và đã trải qua 11 lần phẫu thuật. Các vấn đề về xương đã được các bác sĩ xử trí như cố định trong, ngoài. Nhiều lần cắt lọc, ghép da, tuy nhiên vì tình trạng nặng nên vẫn đang được điều trị tích cực. Chi phí điều trị khá nhiều, hoàn cảnh bệnh nhân khó khăn. Tiên lượng về chuyên môn sau điều trị bệnh nhân sẽ ổn, tuy nhiên cần thời gian phục hồi ”.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho chị Lê Thị Vân hoặc chồng chị Vân là anh Lê Văn Lâm ở trọ tại số 85 ấp Bố Lá, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.319 (chị Lê Thị Vân)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436