- Tối 22-9, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật gây quỹ hỗ trợ bệnh nhi ung thư “Ngày mai tươi sáng” do Bộ Y tế phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, nhằm động viên, khích lệ tinh thần chiến thắng bệnh tật và tạo niềm vui cho các bệnh nhi ung thư nhân dịp Tết Trung thu 2018.

Con đang hôn mê sâu, cha ung thư vòm họng kêu cứu

Cha tai nạn mê man, con thơ "lạc" mẹ không nơi bấu víu

Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện các ban, ngành và đông đảo bệnh nhi ung thư…

Phát biểu tại chương trình, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh giá cao hoạt động của Quỹ Ngày mai tươi sáng vì đã hỗ trợ cho 21.000 bệnh nhân, bệnh nhi tiền mặt, thuốc điều trị ung thư, hàng ngàn bệnh nhi đã được tặng quà mỗi mùa Trung thu, Tết thiếu nhi… trị giá hàng ngàn tỷ đồng. Tất cả mang đã mang lại liều thuốc tinh thần vô giá, giúp xã hội thấy ấm lòng, giúp những người bệnh nghèo vững tin ấm áp vì thấy mình không con cô độc trong cuộc chiến cam go chống chọi với bệnh tật.

{keywords}
Các bé bệnh nhi được tặng những phần quà ý nghĩa (Ảnh hanoimoi)

Trong không khí vui tươi của chương trình, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan chúc các bệnh nhi ung thư có một Trung thu thật vui vẻ, ngọt ngào, sẻ chia và tràn đầy tình yêu thương.

Nhân dịp Trung thu, báo VietNamNet cũng gửi tặng các bé bệnh Nhi ở Bệnh viện K3 Tân Triều số tiền 10 triệu đồng.

{keywords}
Các bé giao lưu cùng thần tượng trong chương trình

 Được sự đồng ý của Bộ Thông tin và Truyền thông, nhằm phát huy nguồn lực xã hội của các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày Mai tươi sáng tổ chức lễ phát động Chiến dịch nhắn tin ủng hộ Bệnh nhân ung thư nghèo trên đầu số 1406.

Chiến dịch nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư nghèo thông qua Quỹ Ngày mai tươi sáng với thông điệp "Một tin nhắn - triệu nghĩa tình gửi trao bệnh nhân ung thư" diễn ra từ 0h00 ngày 10.09.2018 đến 24h00 ngày 08.11.2018 với cú pháp UT gửi 1406; giá trị mỗi tin nhắn ủng hộ là 15.000 đồng/SMS.

Bên cạnh đó, các tổ chức cá nhân có thể ủng hộ kinh phí cho chương trình thông qua địa chỉ: Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng

Số tài khoản: 150 520 130 9390

Tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Chi nhánh Hà Nội 2.

Phạm Bắc - Lan Hương - Thanh Hà