- Cả gia đình vốn làm thuê làm mướn đắp đổi qua ngày vốn đã khó khăn, nay chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều biến cố liên tiếp xảy ra khiến họ lâm vào cảnh đường cùng. Hai người đang mắc phải căn bệnh ung thư chờ mong người thân kiếm từng đồng chạy chữa. Cơ hội chữa bệnh đang tiến dần đến con đường cụt…

Gia đình nhiều biến cố

Khi bác sĩ thông báo cho gia đình bé Mai Hữu Luân (trú tại số 255 tổ 14, ấp Long Phú 2, xã Long Điền B, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) bị bệnh bướu nguyên bào thần kinh, gia đình lúc đó đã mang một món nợ để lo cho những người thân.

Bé Luân sinh ra được 5 tháng thì cha bé bị tai nạn chấn thương thận phải. Kể từ đó, sức khỏe giảm sút, anh Mai Hữu Thọ không làm được việc nặng nữa. Sau thời gian điều trị, hai vợ chồng từ Bình Dương về quê tìm việc khác để làm.

{keywords}
Hai bà cháu cùng bị ung thư không có tiền điều trị

Món nợ 26 triệu đồng vay chữa bệnh cho chồng mới trả được 13 triệu thì bà nội của bé Luân phát hiện mắc bệnh ung thư vú. Hiện bà đang điều trị tại khoa Ung Bướu, Bệnh viện quận 2.

Cha đau ốm, bà ung thư còn đang bỏ ngỏ thì một lần nữa, tin dữ ập đến khi bác sĩ thông báo bé Luân bị bướu nguyên bào thần kinh, khối u gò má. Cả gia đình như chết lặng.

Trước đó 2 tuần, gia đình bé phát hiện thấy bé có sưng một bên má. Khi mẹ bé kiểm tra thì thấy nướu răng sưng tưởng con bị viêm chân răng. Khi đưa bé tới bệnh viện siêu âm, bác sĩ phát hiện có khối u và chuyển bé đến BV Ung Bướu TP.HCM để điều trị.

Cơ hội nào cho trẻ thơ

Hai vợ chồng anh Mai Hữu Thọ và chị Nguyễn Thị Kim Hoài mới chỉ có một mình bé Luân. Trước đây, hai vợ chồng lên Bình Dương xin vào làm công nhân. Mới chỉ có một đứa con, hai vợ chồng đều có công việc, cuộc sống vẫn tạm ổn.

Chỉ trong một thời gian ngắn, liên tiếp gặp phải rủi ro, bệnh tật nên đến nay họ lâm vào cảnh nợ nần, bế tắc không còn đường thoát.

Suốt thời gian dài, một bà, một cháu đều phải nằm viện điều trị, chi phí tốn kém khiến gia đình kiệt quệ. Đến nay, họ không thể vay thêm được ở đâu nữa, chỗ nào hỏi vay được đều đã hỏi cả.

{keywords}

Chị Hoài từ ngày chồng bị tai nạn, không còn đi làm được nữa, cả gia đình đều trông chờ tiền làm công của anh Thọ. Anh Thọ chỉ làm được những việc nhẹ, tiền công cũng ít, thời gian làm không nhiều nên số tiền kiếm được không đủ chi phí sinh hoạt gia đình.

Bà nội cũng bị bệnh nên cũng không thể giúp cháu được nhiều. Bên ngoại của bé hoàn cảnh cũng khó khăn, giúp bé chỉ mang tính chất động viên. Đến hiện tại cha mẹ bé đã thật sự bế tắc, chính bản thân họ cũng không biết trước sẽ như thế nào.

Chia sẻ với chúng tôi chị Nguyễn Thị Kim Hoài nói: “Bác sĩ động viên chúng tôi cố gắng điều trị cho bé, bệnh của bé nghỉ thuốc là không được. Chúng tôi cũng đã tìm đủ mọi cách tốt nhất để lo cho bé. Bệnh của bé vừa khó điều trị vừa lâu tốn kém mất thời gian, chúng tôi không kiếm được tiền nên cứ nghèo mãi. Nhìn con đau mà thương đứt ruột. Cháu quấy khóc, hỏi con đau ở đâu, cháu chỉ đầu má tay mà chẳng biết phải làm gì”.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về

1. Gửi trực tiếp:  Anh Mai Hữu Thọ, số 255 tổ 14, ấp Long Phú 2, xã Long Điền B, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. ĐT: 0163 663 1814 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.337 (bé Mai Hữu Luân)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội 

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436