- Gặp chúng tôi, anh Phạm Minh Hoàn cho biết, xét nghiệm tủy mới đây của cháu Phạm Trần Gia Bảo không tìm thấy tế bào ung thư. Đó là tin mừng đối với cả gia đình.

Trước đó Báo VietNamNet có đăng bài: Bà nội gạt nước mắt xin cứu cháu ung thư máu về hoàn cảnh của bé Phạm Trần Gia Bảo đã được bạn đọc giúp đỡ.  

{keywords}
Anh Phạm Minh Hoàn đã nhận số tiền bạn đọc Báo VietNamNet ủng hộ.

Cậu bé Phạm Trần Gia Bảo (5 tuổi) sinh ra ở Đà Lạt, Lâm Đồng, bị ung thư hệ tạo huyết (một dạng ung thư máu). Suốt quá trình chữa bệnh cho con, gia đình anh Phạm Minh Hoàn gặp rất nhiều gian nan. Vợ chồng anh Hoàn vốn sống bằng nghề làm thuê làm mướn, thu nhập khiêm tốn. Trong khi đó, họ lại nuôi 3 con nhỏ nên cuộc sống khó khăn vô cùng.

{keywords}
Có tiền bạn đọc ủng hộ, thêm cơ hội cho Gia Bảo chữa bệnh.

Khi bé Bảo bị bệnh, tiền thuốc chữa bệnh cho bé khá nhiều, có toa thuốc gia đình phải trả tới 20 triệu đồng. Chi phí khá lớn như vậy, họ buộc phải vay mượn để cứu con. Nhưng khả năng vay mượn có hạn, chỉ được một vài lần là không còn đủ sức vay ai được nữa.

Để tập trung kiếm tiền, anh chị gửi con cho bà nội ở bệnh viện chăm sóc. Dù hai người làm cật lực thì cũng không đủ trang trải những khoản thuốc men đắt đỏ, chưa kể sinh hoạt phí, đi lại.

{keywords}
Tấm lòng của bạn đọc là động lực để gia đình cố gắng chữa bệnh cho con

Không còn cách nào khác, anh Hoàn viết đơn xin cộng đồng trợ giúp. Niềm hy vọng cứu con của anh đặt cả vào sự chia sẻ của mọi người. Từ thông tin đăng tải trên Báo VietNamNet, nhiều bạn đọc đã gửi tấm lòng thơm thảo tới bé. Số tiền bạn đọc gửi qua Báo VietNamNet là 16.055.000 đồng. Món quà này, anh Hoàn đã nhận về chữa bệnh cho Gia Bảo. 

Chia sẻ với chúng tôi, anh Hoàn nói: “Gia đình tôi rất cảm động khi nhận được sự giúp đỡ  của các mạnh thường quân. Chúng tôi sẽ dùng khoản tiền này để mua thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế cho cháu. Hy vọng cháu sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn này. Hôm trước, bác sĩ cho làm lại xét nghiệm, kết quả không phát hiện tế bào ung thư nữa. Chúng tôi cũng hy vọng cháu mau chóng được qua giai đoạn duy trì để còn tập trung lao động trả nợ mọi người”. 

Đức Toàn