- Mắc phải căn bệnh ung thư máu, nằm mê mệt trên giường bệnh bé gần như không còn chút sức lực nào. Dù đã được đưa đi chạy chữa nhiều lần, thế nhưng căn bệnh quái ác ấy cứ bám riết lấy em. Bố mẹ nghèo khó, em đang đứng nguy cơ phải dừng điều trị bệnh giữa chừng.

TIN BÀI KHÁC

Đến thăm bé Nguyễn Võ Đức Tuấn (sinh năm 2011) xóm 11, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An tại bệnh viện K3 Tân Triều, chúng tôi không khỏi xót xa khi chứng kiến cảnh cậu bé đang nằm mê man trên gường bệnh, da xanh xao tái nhợt. Những tiếng thở nặng nhọc của bé giống như những lời khẩn cầu mọi người giúp đỡ.      

{keywords}
Mắc căn bệnh ung thư máu sự sống của bé Tuấn đang rất mong manh

Trò chuyện với chúng tôi, hai dòng nước mắt cứ lăn dài trên khuôn mặt chị Võ Thị Cẩm Vân ( mẹ bé Tuấn). Chị bảo: “Lúc mới sinh, cháu khỏe mạnh phát triển bình thường. Nhưng đến năm cháu tròn bốn tuổi bỗng nhiễn mọc một u nhọt ở mang tai, rồi sốt kéo dài, biếng ăn nên vợ chồng tôi mới đưa cháu đi khám. Hai vợ chồng muốn gục ngã khi bác sĩ báo tin con trai bị ung thư máu..”.

Với hy vọng mong manh, bằng mọi giá phải giành giật về cho con sự sống, mỗi đợt truyền thuốc kéo dài hơn cả tháng trời gia đình anh chị phải đưa con ra bệnh viện để điều trị và nhận thuốc. Chưa kể những lần Tuấn lên cơn sốt bất thường, anh chị lại bồng bế con, tất tả đón xe đi ngay trong đêm khuya.

{keywords}
Sức khỏe của em mỗi ngày một suy kiệt, ăn uống gì là nôn ra hết

Với chi phí 4-5 triệu đồng cho mỗi lần truyền hóa chất và mua thuốc đặc trị ngoài danh mục bảo hiểm, cho đến giờ tài sản đáng giá trong nhà vợ chồng chị Vân đã bán hết sạch, vay mượn khắp nơi để lo cho con. Căn nhà vốn đã chẳng còn thứ nào giá trị để bán nay phải đem đi cầm cố vay ngân hàng lấy tiền cho con điều trị bệnh

Hai năm điều trị bệnh cho con là quãng thời gian khó khăn chật vật nhất của vợ chồng chị Vân, mọi khoản dành dụm, vay mượn của gia đình hầu như đã bị vắt kiệt. Trước kia con cái khỏe mạnh, chị còn đi làm thuê làm mướn kiếm thêm thu nhập. Từ ngày Tuấn mắc bệnh, chị phải nghỉ hẳn việc ở nhà theo con đi viện. Mọi sinh hoạt, thuốc thang của con giờ trông vào đồng lương ít ỏi từ công việc phụ hồ vất vả của chồng.

{keywords}
Bố mẹ nghèo khó, em đang đứng trước nguy cơ phải dừng điều trị bệnh giữa chừng

Được biết, gia đình chị Vân nằm trong diện hoàn cảnh khó khăn của xã. Cả gia đình 4 miệng ăn nhưng chỉ có hơn một sào ruộng. Với gia đình chị lúc này, chi phí trang trải mọi sinh hoạt hằng ngày đã khó khăn thì kiếm đâu ra cả trăm triệu đồng để chữa trị cho con? 

Tuấn vẫn là đứa trẻ, lẽ ra em sẽ có tương lai rộng mở trước mắt, nhưng giờ đây chỉ có thể nằm một chỗ tiều tụy với căn bệnh hiểm nghèo. Sự sống của em đang rất mong manh trong khi bố mẹ em lại bất lực. Ngay lúc này, em đang cần đến sự giúp đỡ của quý bạn đọc, để em có cơ hội tiếp tục chiến đấu với căn bệnh ung thư máu.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Võ Thị Cẩm Vân, xóm 11, xã Cẩm Thạch, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. SĐT: 0969 243 987

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.244 (Em Nguyễn Võ Đức Tuấn, Nghệ An).

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436