- Bị bỏng lửa nặng nguy kịch đến tính mạng nhưng chỉ vì nghèo khó không có tiền điều trị, người đàn ông phải xin về nhà phó mặc số phận cho ông trời….

Những ngày vừa qua người dân xóm 10, xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An vẫn chưa hết bàng hoàng trước tai nạn khủng khiếp của anh Thái Nguyễn Hồng (sinh năm 1984). Anh đi đốt nương bị bỏng lửa tính mạng nguy kịch nhưng vì gia đình nghèo khó, không có tiền nằm viện, buộc anh phải xin về nhà. Hoàn cảnh của anh Hồng đang rất cần sự giúp đỡ từ quý bạn đọc

{keywords}
Anh Hồng bị bỏng lửa nguy kịch tính mạng

Trò chuyện với chúng tôi, chị Vương Thị Sơn – vợ của anh Hồng cho biết, vợ chồng chị có cả thảy 5 người con. Đứa lớn đang học lớp 9, còn đứa út năm nay mới 8 tháng tuổi. Vợ chồng anh là nông dân quanh năm chân lấm tay bùn, nguồn thu chỉ trông chờ vào vài sào lúa nước. Chị Sơn mắc chứng bệnh tâm thần nên một mình anh Hồng gồng gánh xoay sở nuôi cả nhà.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh Hồng được mọi người đưa đến cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện rồi chuyển lên tỉnh. Nhưng do vết bỏng quá nặng, trong chiều tối cùng ngày, anh được chuyển gấp xuống Viện Bỏng quốc gia cấp cứu ngay trong đêm.Bất hạnh bất ngờ ập đến với gia đình khi anh Hồng đi đốt nương thuê, ngọn lửa gặp gió to, anh Hồng vội vàng chạy tránh lửa nhưng bị vấp ngã. Ngọn lửa bao trùm khắp cơ thể anh, bùng cháy như  ngọn đuốc sống.

Nằm điều trị ở Viện Bỏng quốc gia 2 ngày, các bác sĩ chẩn đoán độ bỏng 30% nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng bởi hoàn cảnh  gia đình nghèo khó, anh Hồng lại không có bảo hiểm, chi phí điều trị vượt khả năng chi trả, gia đình anh đành nén lòng xin về điều trị nhà thầy lang.

{keywords}
Không có tiền, anh Hồng phải xin về nhà dù vết bỏng rất nặng, nguy cơ nhiễm trùng cao

Trong căn nhà xập xệ, các con nhỏ của anh đang ngơ ngác dõi theo từng hơi thở của người bố, cứ mong bố sớm ngồi dậy cùng ăn với chúng bữa cơm nhưng đáp lại, chỉ có sự thinh lặng, đôi lúc có tiếng hú lên đau đớn đầy xót xa.

“Nhà chẳng có gì ngoài mấy sào ruộng, quanh năm lam lũ cũng chỉ đủ tiền nuôi các con ăn học. Tôi có tiền sử bệnh tâm thần nên không đi làm thuê kiếm ra tiền, cả nhà chỉ trông chờ vào mình anh Hồng. Giờ anh như thế, các con sau này biết lương tựa vào ai đây”. Người vợ khốn khổ nói mà giọng cứ nghẹn lại, những giọt nước mắt trào ra.

Ông Nguyễn Bá Nghĩa xóm trưởng xóm 10, xã Lăng Thành chia sẻ: “Anh Hồng là người hiền lành mà chịu khó lắm. Hoàn cảnh gia đình cũng khốn khó thật. Vợ bị mắc bệnh tâm thần, 5 con nhỏ nheo nhóc. Vừa qua, anh không may bị tai nạn bỏng nửa, gia đình có cho ra bệnh viện ngoài Hà Nội điều trị nhưng phải xin về vì không còn tiền. Mong rằng qua truyền thông báo đài các nhà hảo tâm biết đến hoàn cảnh gia đình mà giúp đỡ anh Hồng vượt qua cơn hoạn nạn này”.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Thái Nguyễn Hồng, xóm 10, xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. SĐT gia đình: 0966372094

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.045 (anh Thái Nguyễn Hồng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436