- Dáng vẻ mệt mỏi, giọng chùng xuống, chị Trương Thị Xí, vợ anh Trần Văn Hoàng - Trưởng nhóm hiệp sĩ quận Tân Bình cho biết, chị vẫn còn đang sốc. Hơn 20 năm qua, chứng kiến chồng đam mê với “nghề” bắt cướp trên đường phố, dù chị đã nếm đủ mùi buồn vui, cay đắng nhưng vẫn hết lòng ủng hộ. Trong lòng chị luôn canh cánh nỗi lo, chỉ khi nào chồng trở về chị mới thấy yên tâm. 

Chồng tổn thương đa cơ quan 

Đêm Chủ nhật ngày 13/5, nhận được cuộc gọi báo tin anh Trần Văn Hoàng bị bọn cướp đâm trọng thương, chị Xí như đổ gục. Chị hiểu được rằng công việc của chồng mình luôn đối mặt với hiểm nguy. Chị đã từng chứng kiến nhiều lần bọn côn đồ tới tận nơi chị bán hàng hăm dọa, rượt đuổi. Lần khác anh Hoàng đã bị những tên côn đồ chống trả, chém đến bị thương, gãy xương nhưng anh vẫn không nản chí.  

{keywords}
Hiệp sĩ Trần Văn Hoàng đang được điều trị tích cực tại BV Nhân dân 115.

Vì niềm đam mê của chồng như ăn vào máu thịt, chị Xí vẫn luôn bên cạnh ủng hộ anh. Với chiếc xe máy cũ và cây gậy phòng thân, anh Hoàng rong ruổi ngày đêm trên các tuyến phố với mong ước giản dị là giữ được bình yên cho những người xung quanh.

Tối ngày 13/5, tại đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3, anh Hoàng đã bị nhóm côn đồ cuồng sát. Anh bị đa chấn thương tim, gan, phổi, cơ hoành, ngay lập tức nhập viện cấp cứu, hiện vẫn đang được điều trị tích cực. Hiện anh Hoàng đã tỉnh táo, tuy nhiên vẫn đang được điều trị tích cực vì tổn thương đa cơ quan. 

Vợ mưu sinh bên vỉa hè 

Hai vợ chồng anh Trần Văn Hoàng từ Bình Định vào TP.HCM mưu sinh bằng đủ thứ nghề. Chị Trương Thị Xí hằng ngày bán khẩu trang, găng tay, nón vải, nón bảo hiểm và áo mưa. Ngoài những lúc đi bắt cướp trên đường phố, anh phụ chị ở quầy hàng. 

Nhiều năm nay, hai vợ chồng chị vẫn sống trong khu trọ. Chị Xí chia sẻ, thu nhập gia đình tuy không ổn định, hôm may bán được, cũng có hôm ế nhưng khéo thu vén thì sống tạm đủ. Anh chị chỉ có một người con hiện đã đi làm, thuê trọ ở riêng.

{keywords}
Bi kịch xảy ra khiến gia đình hiệp sĩ Trần Văn Hoàng lao đao 

Chia sẻ với chúng tôi, chị Trương Thị Xí xúc động: “Đến giờ này tôi vẫn còn chưa tin đó là sự thật. Bao nhiêu năm nay, tôi lo lắng cho chồng biết nhường nào. Biết công việc này nó ăn sâu vào máu thịt của ông ấy, ngày qua ngày nó thành quen. Suy cho cùng, ông ấy làm việc có ích cho xã hội nên tôi cũng ủng hộ ông ấy hết mình.

Nhiều phen ông ấy và cả gia đình bị đe dọa, bị chém bị gãy xương cũng nản, nhưng niềm đam mê của ông ấy chưa bao giờ nguôi. Chỉ khi nào ông ấy trở về nhà tôi mới thấy yên tâm. Tôi sợ nhất là những cuộc điện thoại buổi tối lúc khuya. Chỉ cần nghe tiếng chuông điện thoại là tim hồi hộp, tay mở điện thoại mồm cầu khẩn không có chuyện gì.

Hôm Chủ nhật tôi nhận được điện thoại mà đứng không vững. Lúc này tôi lo lắng cho sự an nguy của ông ấy vô cùng. Tôi cũng đang sợ cả những khó khăn sắp tới khi sức khỏe của chồng tôi bị ảnh hưởng". 

TS BS Lê Thị Tuyết Phượng cho biết: “Bệnh nhân Trần Văn Hoàng nhập viện trong tình trạng sốc đa chấn thương nguy cơ đe dọa tính mạng. Sau khi được cấp cứu điều trị, Hiện tại bệnh nhân đã tỉnh táo tự thở oxy bình thường. Tuy nhiên, do tổn thương đa cơ quan tim, gan, phổi, cơ hoành, nên tiên lượng khá dè dặt. Bệnh nhân vẫn đang được theo dõi chăm sóc đặc biệt". 

Cũng theo bác sĩ Phượng, Bệnh viện nhân dân 115 sẽ miễn toàn bộ chi phí điều trị cho anh Hoàng từ khi nhập viện cho tới khi xuất viện. Có lẽ về lâu dài, sau khi trở về, sức khỏe của anh Hoàng sẽ bị ảnh hưởng, sự quan tâm, chia sẻ với gia đình anh là cần thiết. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.103 (hiệp sĩ Trần Văn Hoàng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436