- Nhìn cậu bé mặt mũi khôi ngô đang ngồi ngay ngắn trên giường bệnh, không ai ngờ cậu đang mang trong mình căn bệnh ung thư hiểm nghèo. Người bố cứ đau đáu nhìn về phía con, thỉnh thoảng lại hỏi con có đau không, có mệt không khiến những người xung quanh không khỏi xót xa.

Mắc bệnh ung thư đại tràng di căn phổi, bé Nguyễn Hoàng Khôi mới 11 tuổi (ấp 1, xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) đang từng ngày, từng giờ phải gánh chịu những cơn đau tưởng chết đi sống lại. Những toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm đắt đỏ khiến gia đình em không cách nào xoay sở để cứu lấy mạng sống của con trai.

Hơn 1 năm trước, trên háng bé Khôi nổi một cục hạch bất thường. Được chẩn đoán lao hạch, bé phải phẫu thuật và điều trị suốt 6 tháng ròng. Nhưng khi dừng quá trình điều trị, hạch lại nổi lên.

{keywords}
Bé Nguyễn Hoàng Khôi mắc căn bệnh ung thư quái ác

Chỉ sau khi bé được tái khám nhiều lần, làm các xét nghiệm cận lâm sàng mới phát hiện căn bệnh ung thư đại tràng. Từ đó đến nay, bé Nguyễn Hoàng Khôi được chuyển đến BV Ung Bướu TP.HCM để điều trị.

Trong suốt một năm qua, bé Khôi được truyền nhiều đợt hóa chất, tình trạng sức khỏe có cải thiện. Nếu được điều trị đầy đủ và kịp thời, có thể chỉ cần 3-4 toa thuốc nữa là bệnh bé sẽ ổn và được chuyển qua giai đoạn duy trì. 

Tuy nhiên, điều mà gia đình bé đang gặp khó khăn khi phải đối mặt với những toa thuốc đắt tiền ngoài danh mục bảo hiểm y tế. Có những toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế gia đình phải trả lên tới hơn 11 triệu đồng. Số tiền phải trả để chữa bệnh cho con đang là một gánh nặng đối với gia đình bé Khôi.

Cha chăm con bệnh viện, mẹ đang ở cữ

Gia đình anh Nguyễn Văn Hả và chị Ngô Thị Kim Khoa có 2 người con, đứa thứ 2 mới sinh được 5 tháng tuổi, hiện chị Khoa đang phải ở nhà chăm con, còn bé Khôi được bà nội chăm sóc tại bệnh viện. 

Anh Hả, cha bé hằng ngày vẫn đi bốc vác lúa ở nhà máy để lấy tiền nuôi sống cả gia đình. Chỉ khi nào bé truyền thuốc mệt cần phải hai người chăm sóc, anh Hả mới nghỉ làm chăm con phụ với mẹ. Mỗi tháng, anh Hả cùng lắm chỉ kiếm được 3-4 triệu đồng, trong khi toa thuốc cho con lên đến con số chục triệu.

{keywords}
Tờ hóa đơn thanh toán tiền thuốc với số tiền "khủng" đối với gia đình anh Hả

Trước đây, vợ chồng anh chị Hả làm cũng chỉ đủ tiêu xài cho cuộc sống gia đình. Khi bé Khôi mắc bệnh, gia đình bắt đầu lâm cảnh thiếu thốn, nợ nần. Gia đình anh Hả đã vay mượn nhiều chỗ lên tới 40 triệu đồng nhưng vẫn không đủ tiền chữa bệnh cho con.

Theo bác sĩ điều trị, dự kiến bé sẽ phả cần truyền 3 đến 4 đợt thuốc nữa thì mới đủ liệu trình. Tuy nhiên, gia đình anh Hả lúc này đã rất khó khăn, số tiền anh kiếm được thậm chí không đủ chi phí sinh hoạt gia đình và số tiền cho bà cháu bé Khôi sống ở bệnh viện.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Hả buồn rầu nói: “Giờ chúng tôi cũng chỉ biết cố gắng hết sức lo được cho cháu tới đâu thì biết tới đó. Mẹ cháu con còn nhỏ cũng chưa thể làm được gì, tôi thì làm công việc thất thường không nuôi được cả nhà. Cháu ở bệnh viện thì tốn kém đủ thứ, hai bà cháu xin cơm từ thiện ăn, khi nào có ai cho chút tiền thì lấy tiền đó bồi bổ cho cháu. Chúng tôi rất đau đầu với những toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế, nghèo như chúng tôi biết lấy tiền đâu để cứu con bây giờ”.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Văn Hả (ấp 1, xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) SĐT: 0946 846 378

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.040 (bé Nguyễn Hoàng Khôi)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436