- Từ khi còn nhỏ, Duyên đã phải ở với ông bà bởi cha mẹ em còn vất vả mưu sinh nơi đất khách quê người. Đến khi được ở bên cha mẹ, chỉ một năm sau, Duyên lại bị phát hiện ra bệnh hiểm nghèo, gia đình cạn kiệt tiền bạc không còn cách nào chữa trị.

Em Nguyễn Mỹ Duyên (ở nhờ tại số nhà 40/1 tổ 8, khu phố 3, P An Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) mắc phải căn bệnh u ác tính trong não đang chống chọi với cái chết từng ngày.

Buồn bã chia sẻ với PV, chị Phan Thị Thu Hiền, mẹ bé Duyên cho biết hai vợ chồng chị đều từ Quảng Nam và Quảng Bình vào Nam làm công nhân sinh sống. Nơi đất khách quê người, có công ăn việc làm nên cuộc sống cũng đỡ vất vả hơn ở quê.

{keywords}
Cha mẹ em đang rất khó khăn về tiền bạc để chữa bệnh cho em.

Khi sinh con ra, do không có thời gian chăm sóc con nhiều vì giờ làm đi sớm về muộn, anh chị đành gửi con gái đầu lòng là Mỹ Duyên nhờ nhà ngoại nuôi nấng chăm sóc giúp. Gần đây, Mỹ Duyên mới được cha mẹ đón vào sống cùng. 

Tưởng như gia đình đã đoàn tụ, sẽ được sống tiếp những tháng ngày vui vẻ, ấm êm thì chưa đầy một năm sau, Duyên đột ngột phát bệnh. Chỉ sau 2 ngày, Mỹ Duyên kêu đau đầu dữ dội, gia đình vội đưa tới bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM để khám bệnh. Sau thăm khám, bác sĩ chỉ định nhập viện để mổ cấp cứu vì khối u trong não quá lớn.

Sau khi được điều trị ở BV Nhi Đồng 2, em được chuyển qua BV Ung Bướu để điều trị tiếp. Từ đó đến nay, mẹ con chị Hiền coi bệnh viện như nhà của mình, bởi suốt một thời gian dài không được về nhà.

Chính vì con bệnh nặng khó chữa, từ một gia đình có cuộc sống tạm ổn, gia đình chị Hiền lâm vào cảnh nợ nần chồng chất, ăn còn bữa đói bữa no. Thậm chí, cơ hội chữa khỏi bệnh cho con ngày càng mong manh.

Trước đây, chị Hiền còn bán rau kiếm tiền phụ chồng nuôi con. Giờ chị phải bỏ hẳn để chăm sóc con ở bệnh viện. Nguồn thu nhập bị cắt giảm, cuộc sống gia đình chị thêm khó khăn.

Chồng chị, anh Nguyễn Xuân Quý trước cũng làm phụ cho cửa hàng cơ khí, vì thu nhập bấp bênh nên anh xin vào làm công nhân, làm chăm chỉ thu nhập cũng được 4-5 triệu đồng. Thế nhưng từ ngày con lâm bệnh, anh phải nghỉ nhiều để chăm sóc con cùng vợ, tiền kiếm được không đủ để trang trải cuộc sống và chữa bệnh cho con.

"Tính đến nay, chúng tôi đã vay hơn 60 triệu đồng chưa biết ngày nào trả được. Cháu bệnh nặng quá, mình tôi chăm không xuể mà chồng phải lên chăm cùng. Đứa thứ hai hàng ngày đi học, tối về ăn ké hàng xóm tội hết mức", chị Hiền khóc nấc rồi nói tiếp. "Chúng tôi bế tắc thật rồi, không biết làm sao nữa. Mình chồng tôi làm sao đủ. Rồi trận lũ ở Quảng Bình làm nhà ngoại ngập tận nóc, khó khăn quá tôi không dám nhờ. Giờ chỉ biết chăm cháu ngày nào biết ngày đó thôi".

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Xuân Quý (40/1 tổ 8, khu phố 3, P An Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) ĐT: 0168 5077 008

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.271 (bé Nguyễn Mỹ Duyên)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436