- Hơn 2 tháng kể từ ngày bị tai nạn giao thông, Long vẫn đối mặt với nguy hiểm. Em đang mê man giữa những máy móc hỗ trợ chưa biết khi nào tỉnh lại, trong khi tình cảnh gia đình đã lâm vào bước đường cùng, kinh tế kiệt quệ.

Ngã xe máy, đa chấn thương

Trên giường bệnh, giữa những máy móc hỗ trợ phức tạp, Hoàng Viết Long (24 tuổi), trú tại xóm 6, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đang mê man. Suốt 2 tháng kể từ ngày định mệnh ấy, Long vẫn chưa tỉnh lại.

Giữa trưa hè oi bức, những người thân thăm nuôi bệnh nhân tại Khoa Hồi sức Tích cực 1, Bệnh viện Việt Đức đã bắt đầu bữa ăn của mình, nhưng anh Hoàng Văn Tuấn (45 tuổi), bố của Long vẫn bơ phờ ngồi tựa vào hành lang bệnh viện như người mất hồn. Hỏi ra mới biết, anh đang chờ nhân viên thu ngân để xin khất tiền viện phí điều trị cho con.

em Hoàng Viết Long

Vào phòng chờ ngồi một lúc lâu, anh Tuấn mới trấn tĩnh lại và kể lại cho chúng tôi nghe tai nạn xảy ra với con trai mình: “Hôm đó là tối ngày 11/3/2018, cháu Long đi chơi nhà bạn ở thị trấn Can Lộc về, trên đường đi, không may cháu bị ngã xe chấn thương nặng, bất tỉnh tại chỗ".

May mắn, em được người tài xế phát hiện và báo cho công an giao thông đưa vào bệnh viện tỉnh Nghệ An cấp cứu. Tuy nhiên, do chấn thương quá nặng và phức tạp, ngay sau một đêm, Long phải chuyển gấp ra ngoài bệnh viện Việt Đức.

Trao đổi với PV, bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực 1, Bệnh viện Việt Đức cho biết: “Bệnh nhân bị ngã xe máy nhập viện trong tình trạng nguy kịch, chấn thương sọ não, chấn thương ngực, dập phổi. Bệnh nhân đã được phẫu thuật 3 lần, lần 1 phẫu thuật não và 2 lần phẫu thuật lấy máu cục trong phổi. Hiện tại, bệnh nhân vẫn đang nằm hồi sức, thở máy, tiến lượng vẫn còn rất xấu cần phải điều trị lâu dài…”

{keywords}
Hơn 2 tháng nằm điều trị, Long vẫn trong tình trạng nguy kịch

Gia cảnh éo le

Tìm hiểu thì được biết, gia đình anh Tuấn làm nông, quanh năm chỉ cấy 3 sào ruộng, nuôi ít lợn, gà. Mong muốn thoát khỏi cảnh đói nghèo, vợ chồng anh vay tiền cho con trai đi xuất khẩu lao động. Tiền vay mượn đến nay vẫn chưa trả hết, trở về nước được 6 tháng thì Long gặp nạn.

“Trước đây, tôi còn có sức khỏe đi làm kiếm ra tiền, gia đình không đến nỗi khốn khó. Nhưng mấy năm trở lại đây sức khỏe suy giảm. Năm 2012, tôi phải nằm viện mổ sỏi, cắt một lá gan nên giờ không làm được việc nặng, gia đình chỉ trông chờ vào vài sào lúa. Tai họa ập đến, con tôi có thể chết bất kỳ lúc nào mà gia đình còn rơi vào cảnh khốn quẫn vì trong nhà không có lấy một đồng dư giả", anh Tuấn ngậm ngùi chia sẻ.

{keywords}
Hoàn cảnh gia đình khó khăn, Long đang rất cần được giúp từ đỡ cộng đồng

Số tiền điều trị cho Long đến nay đã lên tới 300 triệu đồng. Để có số tiền ấy, gia đình phải đi vay mượn khắp nơi, anh em, bạn bè, vay ngân hàng. Thế nhưng, tiền đã dần cạn kiệt mà tình trạng của Long vẫn còn rất nguy kịch.

Những ngày chăm con trên bệnh viện, anh Tuấn chỉ biết đứng nhìn con thoi thóp, trong lòng nóng như lửa đốt. Ở nhà, vợ anh tìm cách xoay sở nhưng dường như đã không còn khả năng. Giữa những phút lặng trong cuộc trò chuyện, giọt nước mắt của người cha vô tình rơi xuống, xót xa.

Sinh ra con lành lặn, nuôi nấng chỉ mong một ngày con khôn lớn, nên người, bỗng nhiên thấy con gặp nạn, trên cơ thể chằng chịt vết thương, đầu lõm sâu, trong lòng cha mẹ như có ngàn vết dao cứa. Đau khổ hơn, trong khi tính mạng con đang gặp hiểm nguy mà anh không tìm cách nào kiếm ra tiền cho con chạy chữa. Ngay lúc này, hoàn cảnh của em Hoàng Viết Long đang rất cần sự giúp đỡ, sẻ chia của bạn đọc.

 Phạm Bắc


Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Hoàng Văn Tuấn, trú tại xóm 6, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT: 01694771324

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.108 (em Hoàng Viết Long)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436