- Hỏi đến câu chuyện của gia đình mình, người đàn ông ấy phải cố gồng mình để kìm chế cảm xúc và ngăn những giọt nước mắt rơi. Gia đình anh đang ở trong hoàn cảnh hết sức bế tắc. Khoản nợ khổng lồ trong khi 2 con thơ đang cần tiền chữa bệnh.

Một nhà 3 người bệnh

Tai họa cứ liên tiếp ập xuống gia đình anh Nguyễn Văn Hữu Phước (ấp Long Trường 1, xã Long Thanh, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) khi cuối năm 2015, gia đình anh phát hiện cậu con trai Nguyễn Văn Phước Thiện, khi đó mới 4 tuổi hay kêu đau bụng, bụng cứ ngày một to lên. Đưa bé Thiện đi khám phòng tư, bác sĩ chẩn đoán bé bị rối loạn tiêu hóa.

Sau nửa tháng dùng thuốc, tình trạng không cải thiện, gia đình đưa bé đến Bệnh viện tỉnh để khám bệnh. Sau kết quả siêu âm, bác sĩ nghi ngờ có khối u vùng thượng thận, chuyển bé lên Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM để được điều trị tốt hơn.

{keywords}
Hai anh em đều bị bệnh cha mẹ nợ nần chồng chất.

Khi tìm ra căn bệnh bướu nguyên bào thần kinh thượng thận, bé Thiện được chuyển đến BV Ung Bướu TP.HCM nhập viện và bắt đầu chuỗi ngày chiến đấu với căn bệnh ung thư đầy đau đớn.

Khó khăn chưa dứt khi năm 2016, trong một lần chạy xe ôm, anh Phước bị tai nạn ảnh hưởng tới đốt sống. Sau khi điều trị, do vết thương nặng, anh Phước không thể chạy xe ôm kiếm tiền được nữa. Anh đành nghỉ hẳn ở bệnh viện để chăm sóc con.

Cùng năm đó, bé Nguyễn Thị Thảo Nguyên con gái anh Phước được 1 tuổi thì phát bệnh động kinh. Hai đứa con đều bị bệnh, gia đình anh trở nên túng quẫn.

Nợ chồng nợ

Từ khi các con bị bệnh, hai vợ chồng mỗi người phải chăm sóc một đứa nên không kiếm ra tiền. Chị Hà Thị Vàng, vợ anh Phước trước đi làm công ty. Từ khi con gái bị bệnh động kinh không gửi cho ai được, chị phải nghỉ việc ở nhà chăm sóc con. Chỉ khi nào gửi được bé ít thời gian chị mới có thể tranh thủ kiếm việc gì đó làm thêm. Tuy nhiên số tiền kiếm được quá nhỏ cũng không đủ chỉ phí sinh hoạt gia đình.

Số tiền chữa bệnh cho con họ đều phải vay mượn người thân. Khi vợ chồng họ không thể vay được, chị Vàng lại muối mặt nhờ người thân vay giùm để chữa bệnh cho con. Khoản tiền điều trị bệnh ung thư cho con trai quá lớn bởi những khoản thuốc đặc trị nằm ngoài danh mục bảo hiểm.

Hiện tại họ đang nợ số tiền lên tới 90 triệu đồng, trong khi vẫn đang nuôi cha mẹ già và hai con thơ bệnh tật.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Phước xúc động nói: “Sắp tới bé mổ, vợ chồng tôi thật sự không biết tính sao nữa. Chúng tôi đã tìm đủ mọi cách cứu con rồi mà vẫn chưa ổn. Thật sự lúc này bế tắc quá cả gia đình người nào cũng ốm đau bệnh tật. Người lớn chăm người bé đâu còn thời gian kiếm tiền. Lâu nay còn cố điều trị cho cháu là nhờ tiền hỏi của người ta. Giờ hỏi cũng không ai cho vay nữa…”

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Hà Thị Vàng, ấp Long Trường 1, xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. ĐT: 0166 5132 331

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.321 (bé Nguyễn Văn Phước Thiện)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 028 3818 1436