- Khối u ngày một to dần, cơ thể yếu đi vì gia đình không có tiền tẩm bổ cho con. Vậy nên dù đã trải qua một cuộc phẫu thuật nhưng tính mạng của bé Kim Oanh vẫn bị đe dọa bất cứ lúc nào.

TIN BÀI KHÁC

Tính mạng con như ngọn nến trước gió

Đang tuổi ăn, tuổi lớn, bỗng phát hiện mắc căn bệnh ung thư hạch quái ác, cô bé Khuất Thị Kim Oanh (SN 2003, cụm 1, xóm Đồi Nhì, xã Tích Giang, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) ngày một héo mòn. Bệnh trầm trọng, phác đồ điều trị tốn kém mà cha mẹ nghèo không xu dính túi, giờ đây họ bất lực đứng nhìn tử thần đến cướp dần con gái khỏi vòng tay mình.

{keywords}
Bé Oanh đã phẫu thuật một lần nhưng tình hình vẫn không chuyển biến tốt

Chị Khuất Thị Ngân, mẹ bé Kim Oanh ngậm ngùi kể lại, từ nhỏ đến lớn, Oanh vẫn phát triển bình thường, khỏe mạnh hoạt bát. Nhưng một ngày, Oanh bỗng lên cơn sốt cao kéo dài, mang tai trái nổi hạch bất  thường. Đi khám bệnh, các bác sĩ cho rằng Oanh bị viêm hạch phản ứng thông thường và cho bé uống thuốc theo đơn. Thế nhưng bệnh tình không những không thuyên giảm mà ngày càng nặng hơn, khối hạch cứ to dần gây ra đau đớn.

Gia đình sợ hãi, nghi ngờ con có dấu hiệu nguy hiểm nên đưa Oanh đến Bệnh viện K Hà Nội khám. Tại đây, chị Ngân như chết lặng trước kết luận con đã mắc căn bệnh ung thư hạch hiểm nghèo. Thậm chí, bé Oanh còn đang ở giai đoạn 3 vô cùng nguy hiểm.

Từ một cô bé xinh xắn, khỏe mạnh, chỉ trong một thời gian ngắn, cơ thể Oanh chỉ còn lại da bọc xương, khối u ngày càng to lên đau đớn vô cùng. Có những đêm phát bệnh đau nhức, hai mẹ con chị Ngân chỉ biết ôm nhau khóc trắng đêm.

{keywords}
Phác đồ điều trị tốn kém khiến gia đình rơi vào cảnh kiệt quệ

Chị Ngân nói với chúng tôi trong nước mắt: "Gia đình đang lâm vào cảnh túng quẫn. Không có tiền để tiếp tục chữa bệnh, gia đình tôi chỉ biết đưa cháu về quê. Nhưng nhìn con, tôi lại không thể làm như vậy được. Cháu lúc nào cũng lo lắng tốn kém tiền chữa bệnh cho bố cho mẹ. Dù có phải vay mượn bao nhiêu, chúng tôi cũng sẽ cố gắng".

Bố mẹ nghèo vay nặng lãi chữa bệnh cho con

Cả hai vợ chồng ít học, chỉ đi làm thuê làm mướn, ăn bữa nay lo bữa mai. Cuộc sống vốn đã khó khăn nay càng khó khăn hơn. Từ lúc con nằm viện, vợ chồng chị Ngân không thể đi làm được nữa, phải thay phiên nhau chăm sóc con. Mấy tháng ròng chữa trị cho bé Oanh là chừng ấy thời gian hai vợ chồng ngủ gầm giường, hành lang, gầm cầu thang trong bệnh viện và xin cơm từ thiện sống qua ngày, ai cho gì ăn nấy để cùng con chiến đấu với căn bệnh nghiệt ngã.

Chị Ngân cho biết, quá trình điều trị cháu được BHYT hỗ trợ 80% nhưng nhiều loại thuốc không có trong bảo hiểm nên phải mua với số tiền rất lớn. Có những lọ thuốc lên tới cả triệu đồng.

{keywords}
Khối u ở cố Oanh ngày càng phát triển đau đơn vô cùng

“Mỗi lần ra điều trị là mất cả chục triệu tiền mua thuốc bổ, thuốc ngoài bảo hiểm cho cháu. Ngân hàng cũng đã vay hết sổ rồi, giờ không biết bấu víu vào đâu nữa chú ơi”, lời nói bi ai, tuyệt vọng của người mẹ trẻ khiến người nghe cảm thấy xót xa.

Oanh vẫn là đứa trẻ, lẽ ra em đã có tương lai rộng mở trước mắt, nhưng giờ đây chỉ có thể nằm một chỗ tiều tụy với căn bệnh hiểm nghèo. Em cũng không biết mình liệu có thể còn sống được bao lâu nữa. Có lẽ, sự sống đó chỉ được đếm bằng ngày...

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Khuất Văn Thanh, cụm 1, xóm Đồi Nhì, xã Tích Giang, huyện Phúc Thọ, Hà Nội.

SDT: 0979244596

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.310 (em Khuất Thị Kim Oanh, Hà Nội)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436