- Cha mắc bệnh ung thư vòm họng, tính mạng bị đe dọa từng ngày. Mới đây, cậu con trai lên cơn động kinh, do không kịp thời cấp cứu đã dẫn đến hôn mê bất tỉnh. Lần lượt hai người đàn ông trong nhà đổ gục, cả gia đình lao đao.

TIN BÀI KHÁC

Cha tai nạn mê man, con thơ "lạc" mẹ không nơi bấu víu

Cha còng lưng nhổ mì, con ung thư không tiền chạy chữa

"Con muốn được rước đèn, phá cỗ trung thu cùng các bạn"

Đó là hoàn cảnh thương tâm của gia đình ông Nguyễn Văn Đông, trú tại xóm 2 Nam Thượng, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Gia đình ông Đông làm nghề nông, có ba người con gồm hai gái, một trai. Không nghề nghiệp ổn định, vợ chồng ông Đông phải vật lộn với đủ nghề để lo cho các con.

Tai họa ập đến với gia đình vào giữa tháng 10 năm 2017, ông Đông thường xuyên ốm, đau họng, khàn tiếng. Đi bệnh viện kiểm tra, bác sĩ phát hiện ông mắc bệnh ung thư vòm mũi họng.

{keywords}{keywords}
Cả 2 bố con lần lượt nằm viện khiến gia đình rơi vào cảnh khốn đốn

Cảnh nhà nông nghèo khó, tài sản chẳng có gì quý giá, ngày ông nằm viện để chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác cũng là ngày những vật dụng có giá trị trong nhà lần lượt ra đi. Bò, lợn, gà phải bán đi hết để chữa bệnh, vợ ông Đông đi khắp nơi cầu xin mọi người giúp đỡ.

Bán hết đồ đạc, gia súc cũng không gom đủ tiền, ngôi nhà dột nát, cũ kỹ để chui ra chui vào khi nắng mưa cũng phải cầm cố cho ngân hàng, chưa biết khi nào mới có thể trả được.

Trong lúc kinh tế gia đình rơi vào cảnh kiệt quệ thì ngày 4/9 vừa qua, cậu con trai Nguyễn Văn Huề (SN 1997) của ông Đông tiếp tục gặp nạn. Khi đang đi làm, Huề thấy mệt nên xin về phòng trọ nghỉ ngơi, uống thuốc. Lúc ngủ một mình tại phòng trọ, em bị lên cơn động kinh. Nhưng khi có người phát hiện ra thì Huề đã bất tỉnh.

Ngay sau đó, em được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện tỉnh rồi chuyển tuyến thẳng lên Bệnh viện Chợ Rẫy vì tình trạng quá nặng, suy hô hấp phải thở máy.

{keywords}
Đang khỏe mạnh, Huề có nguy cơ phải sống đời thực vật

Theo bác sĩ đánh giá, Huề có nguy cơ bị di căn lên não rất cao, có khả năng chết não thành người thực vật. Được biết, năm được 1 tuổi Huề đã từng bị động kinh. Sau khi học xong THPT, nhà nghèo nên em đành nghỉ học theo người quen vào Nam làm thuê để phụ giúp gia đình.

Chia sẻ với PV, chị Nguyễn Thị Trinh, chị gái Huề nói trong nước mắt: “Em đi lấy chồng xa, con nhỏ mới được vài tháng nên không về phụ được cho cha mẹ. Em trai em nằm viện, mẹ em không vào được vì còn phải lo chăm cha ở nhà. Giờ em Huề nằm viện trong Chợ Rẫy phải nhờ họ hàng hỗ trợ. Nằm điều trị tích cực mất mấy ngày vừa lọc máu, chạy thận mà tình trạng của Huề chưa được cải thiện. Hôm qua, Huề có tỉnh chút nhưng lơ mơ, không nhận ra được ai cả”.

{keywords}{keywords}
Gia đình ông Đông nhiều năm liền thuộc vào diện khó khăn ở địa phương

Gia đình ông Đông thuộc diện khó khăn nhiều năm liền ở địa phương. Quanh năm lam lũ với mấy sào ruộng và đi làm thuê nhưng chưa lúc nào thoát cảnh đói nghèo. Ngoài ra, vợ chồng ông Đông còn chăm sóc một người em gái không được nhanh nhẹn, minh mẫn.

Cùng lúc, hai người đàn ông lần lượt đổ bệnh là cú sốc quá lớn với cả gia đình. Gia cảnh nghèo khó, túng thiếu đang đẩy họ vào ngõ cụt vì không biết xoay sở ra sao, Hoàn cảnh gia đình bố con em Huề hiện tại đang cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: ông Nguyễn Văn Đông, xóm 2 Nam Thượng, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An; SĐT gia đình: 0963.853.644

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.225 (gia đình ông Nguyễn Hữu Đông)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436