- Chỉ vì không có tiền, chị Yim không dám tới bệnh viện điều trị nên bệnh tình càng ngày càng nặng. Cơ hội chữa bệnh vẫn còn nhưng chị vẫn kiên quyết xin các bác sĩ cho về vì gia đình kiệt quệ.

Không phẫu thuật sẽ nằm liệt

Đó là hoàn cảnh của chị Yim (người dân tộc Xê Đăng ở buôn Kon Wang, xã Ea Yiêng, huyện Krông Pắc, tỉnh Đăk Lăk) bị tai nạn gãy hai đốt sống cổ C2 và C3.

{keywords}
Chị Yim đang rất cần được trợ giúp để khỏi phải nằm một chỗ suốt đời.

Theo người nhà, trong một lần đi làm về do đường trơn chị Yim tự té xe. Sau khi được người làng đưa về, nhưng vì không có tiền nên chỉ ở nhà dùng thuốc lá để xoa bóp.

Sau hai tuần nằm nhà, bệnh tình càng ngày càng nặng, đau đớn dằn vặt, hai chân và hai tay của chị Yim yếu dần không thể đi được. Khi gia đình đưa tới viện huyện, chị được chuyển đến tỉnh và sau đó phải chuyển đến BV Chợ Rẫy vì bác sĩ nhận định tình trạng khá nặng. Bác sĩ chỉ định phẫu thuật dùng nẹp vít cố định, hy vọng bệnh nhân có thể ngồi dậy và phục hồi một phần chân tay yếu.

Nếu như không phẫu thuật cố định, giải áp tủy, ảnh hưởng chức năng phổi, chức năng tim có thể nguy hiểm đến tính mạng. Dù biết nguy hiểm đến tính mạng, nhưng hoàn cảnh khó khăn, gia đình đành xin bác sĩ cho về.

“Em xin bác sĩ cho về chứ ở đây lấy tiền đầu mà chữa. 30 triệu đồng nhà em làm cả năm cũng không có. Bác sĩ chưa cho về, bác nói về lúc này rất nguy hiểm”, anh A Chul nói.

Chồng còn đúng 1 triệu đồng

Cuộc sống hằng ngày của gia đình anh AChul chủ yếu dựa vào tiền làm thuê làm mướn. Tuy nhiên, công việc cũng thất thường, chỉ tới mùa thu hoạch mới có người thuê làm. Hai sào đất trồng mì của cả gia đình thì mỗi năm cũng chỉ được thu hoạch một lần. Nếu mì thu hoạch bán được giá cũng chỉ được 4 triệu đồng. Hai vợ chồng nuôi hai đứa con nhỏ, nên nhiều khi vẫn thiếu thốn. Khi chị Yim bị tai nạn, số tiền nhập viện đều là vay mượn.

{keywords}
Các bác sĩ cho biết cơ hội chữa trị cho chị Yim vẫn còn

10 triệu đồng đóng tạm ứng viện phí là tiền bố mẹ vay nợ lãi. Sau 9 ngày điều trị, số tiền này đã hết. Số tiền 30 triệu chuẩn bị cho ca phẫu thuật sắp tới anh AChul không biết kiếm ở đâu ra. Người thân gom góp cho được 2 triệu đồng, dù đã tiết kiệm hết mức đến nay anh AChul chỉ còn đúng một triệu đồng.

Bác sĩ Nguyễn Đức Viễn, người trực tiếp điều trị cho chị Yim cho biết: “Bệnh nhân được chuyển từ tuyến dưới đến, tình trạng gãy hai đốt sống cổ, tứ chi yếu chỉ còn nhúc nhích. Chúng tôi có chỉ định phẫu thuật cố định bằng nẹp vít để bệnh nhân có thể ngồi dậy được và phục hồi tứ chi một phần. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình bệnh nhân khó khăn. Khi chúng tôi trao đổi với gia đình về chi phí và cuộc phẫu thuật, họ xin về lý do không có đủ tiền. Nếu họ về trong lúc này rất nguy hiểm đến tính mạng, chúng tôi đã kêu gọi nhưng cần sự chung tay của nhiều người”.

Nếu như chỉ vì thiếu 30 triệu đồng, mà người mẹ trẻ của hai đứa con thơ phải nằm một chỗ suốt quãng đời còn lại, thì quả là điều đáng tiếc. Hy vọng sẽ có nhiều tấm lòng cùng chung tay giúp chị Yim vượt qua được hoạn nạn.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh AChul buôn Kon Wang, xã Ea Yiêng, huyện Krông Pắc, tỉnh Đăk Lăk. SĐT 0163 378 5096

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.084 (chị Yim ở Đăk Lăk)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436