- Cách duy nhất mà chị có thể làm lúc này là đưa người chồng thương tật đầy mình về nhà chịu đau đớn. Tai nạn bất ngờ ập xuống, chồng bị đa chấn thương, một mình chị xoay trở không kịp. Số tiền viện phí đã lên đến 100 triệu nhưng hầu hết là vay mượn. Đến hiện tại, chị đã hoàn toàn bất lực.

Chồng đa chấn thương

Anh Nguyễn Văn Dũng (56 tuổi trú tại tổ 1, thôn Thuận Thành, xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) bị xe tải cán ngang người khiến anh bị đa chấn thương.

Theo người nhà cho biết, ngày 22/11/2016, trong lúc anh Dũng đang đẩy xe rùa ở công trình thì một xe tải lùi, anh không có đường thoát nên bị xe cán ngang người. Tai nạn khiến anh bị vỡ bàng quang ngoài phúc mạc, gãy xương chậu, ổ cối phải, gãy hở đùi phải.

{keywords}
Anh Dũng đang gặp tình trạng đa chấn thương nguy kịch

Ngay sau đó, anh được cấp cứu ở viện tỉnh và chuyển đến BV Chợ Rẫy điều trị cho đến nay. Anh Dũng đã được điều trị tích cực dẫn lưu bàng quang, đặt cố định xương chậu, xương đùi, mổ cắt lọc làm sạch vết thương nhiều lần…

Sau hơn 1 tháng điều trị, gia đình anh đã đóng nhiều lần tạm ứng viện phí. Số tiền đến hiện tại gia đình đã đóng là 100 triệu đồng. Tuy nhiên, vì chấn thương nghiêm trọng, phức tạp, quá trình điều trị lâu dài với chi phí dự kiến 50 triệu đồng nữa.

Hết tiền điều trị vợ đành xin về

Hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Dũng và chị Nguyễn Thị Chín nhiều năm nay đều sống bằng nghề làm phụ hồ. Làm tới đâu cũng chỉ đủ chi xài cho bản thân nên mãi đến năm 46 tuổi anh mới lập gia đình. Anh chị chỉ có duy nhất một cậu con trai năm nay mới 9 tuổi.

{keywords}
Chứng kiến chồng đau đớn ngày đêm, chị Chín bất lực chảy nước mắt

2 năm nay, chị Chín sức khỏe yếu, thường bị tụt canxi và ngất xỉu. Không thể tiếp tục làm công việc nặng nhọc, chị Chín chuyển qua đóng gói thuê cho vựa thanh long. Thu nhập ít hơn, công việc thất thường hơn nhưng đổi lại bớt nặng nhọc. Mỗi ngày công của chị dao động từ 50-120 ngàn tùy ngày có hàng nhiều hay ít.

{keywords}
Bác sĩ làm đơn xin miễn giảm viện phí cho anh Dũng

Cảnh vợ chồng già nuôi con cọc, dù đã lớn tuổi nhưng con vẫn chưa giúp nhiều được cho cha mẹ. Số tiền hai vợ chồng làm ra cũng chỉ gọi là tạm đủ cho sinh hoạt gia đình.

Khi anh Dũng gặp tai nạn, để có tiền nhập viện, chủ yếu chị Chín phải vay mượn chứ nhà không có để dành. Ngoài số tiền bên gây tai nạn đền bù 50 triệu đồng, gia đình chị cũng đã vay thêm 50 triệu đồng để chữa bệnh cho anh Dũng. Đến nay, không còn cách nào vay tiền, chị đành nuốt nước mắt xin bác sĩ cho chồng về.

Theo bác sĩ điều trị cho anh Dũng chia sẻ: “Bệnh nhân Nguyễn Văn Dũng bị tai nạn đa chấn thương. Bệnh nhân đã được điều trị tích cực, xử trí cắt lọc làm sạch vết thương, cố định xương chậu, xương đùi. Bệnh còn nặng đang nhiễm trùng, còn phải tiếp tục điều trị, theo dõi. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình khó khăn không còn khả năng điều trị. Rất mong bạn đọc có tấm lòng hãy giúp đỡ để anh Dũng sớm khỏe mạnh, trở về bên gia đình".

Đức Toàn

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí hoặc gửi chị Nguyễn Thị Chín (tổ 1, thôn Thuận Thành, xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận).

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2017.008 (anh Nguyễn Văn Dũng ở Bình Thuận)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436