- Sau ca đại phẫu thuật cứu nguy tính mạng, chị đang dần hồi phục và tập đi những bước đầu tiên. Dù còn chưa vững nhưng chị rất vui, nhờ có sự ủng hộ, cổ vũ cả về vật chất và tinh thần của bạn đọc VietNamNet.

Đó là chị Đặng Thị Hiền, nhân vật trong bài viết Vừa mất con, mẹ nghèo đối diện với bệnh nặng không tiền chữa được đăng tải trên Báo VietNamNet. Chị Hiền đã phải trải qua nỗi mất mát quá lớn khiến chị sốc nặng về mặt tinh thần. Vừa mắc bệnh tim nặng, chị lại để mất con ở tuần thứ 22 do thai trong tình trạng nhau cài răng lược.

{keywords}
Sau ca đại phẫu tim mạch, chị Hiền sắp được trở về nhà với con.

Do bệnh, chị được chỉ định chấm dứt thai kỳ, đối mặt với căn bệnh tim và cần được phẫu thuật sớm để bảo đảm an toàn cho tính mạng.

Tuy nhiên, đối với gia đình, số tiền để thực hiện ca đại phẫu tim mạch này là vô cùng lớn. Gia đình anh Phạm Hữu Trí và chị Đặng Thị Hiền có 3 đứa con, đứa lớn nhất đang học lớp 8, đứa nhỏ nhất mới hơn 2 tuổi. Hai vợ chồng làm chỉ đủ nuôi con ăn học hầu như không có tiền tích lũy. 

Anh Phạm Hữu Trí chạy xe ôm, mỗi ngày cũng chỉ kiếm được từ 70-150 ngàn đồng. Chị Hiền bán rau ở chợ, có hôm lãi chưa đến 50 ngàn. Ngoài công việc chính, hai vợ chồng tận dụng rau thừa, nuôi thêm lợn gà để cải thiện kinh tế. Lúc chị Đặng Thị Hiền nhập viện, họ đã vay mượn và định bán cả cặp lợn choai cũng chưa được 30 triệu đồng trong khi chi phí cho cuộc mổ lên tới 100 triệu đồng.

Trong lúc gia đình khó khăn nhất, bạn đọc và các mạnh thường quân đã giúp gia đình chị Hiền. Hiện chị đã phẫu thuật thành công và đang được chăm sóc phục hồi sức khỏe.

Chia sẻ với chúng tôi, chồng chị, anh Phạm Hữu Trí nói: "Vợ tôi mấy hôm nay đã tập đi được rồi. Dù vợ còn yếu nhưng mỗi ngày mỗi tiến triển, chúng tôi rất mừng. Nếu như không có sự chia sẻ của các bạn đọc, mạnh thường quân không biết vợ chồng tôi sẽ ra sao. Tôi mong vợ mau khỏe để được về nhà với các con".

Đức Toàn