- Chàng trai đó có hoàn cảnh éo le mưu sinh bằng nghề bán vé số dạo. Em biết hoàn cảnh của mình nên kiếm được tiền dù ít dù nhiều vẫn dành tích góp đề phòng lúc bệnh tật. Tuy nhiên, số tiền tiết kiệm được thì ít mà bệnh lại nặng nên Phúc đã không đủ tiền chữa bệnh. 

Bản thân Trần Minh Phúc không biết mặt cha mẹ đẻ mình, cha mẹ nuôi cũng không thuận trong hôn nhân nên em ở với bà. Sức khỏe yếu, em mưu sinh bằng nghề bán vé số. Ngoài tiền sinh hoạt hằng ngày, Phúc vẫn ý thức để dành tiền lo khi ốm đau. 

{keywords}
Trần Minh Phúc lúc đang điều trị tại BV Chợ Rẫy

Lúc em bị áp xe não phải nhập viện điều trị, phương pháp duy nhất là phẫu thuật để hút dịch tìm vi rút. Phúc phải nằm viện một mình, chỉ buổi tối mới có chị vào chăm sóc. Bản thân em đã tự cố gắng nhưng chi phí chữa bệnh quá lớn khiến em không biết xoay xở ra sao.

Lúc Trần Minh Phúc khó khăn nhất, tưởng chừng như không có cơ hội để chữa bệnh thì bạn đọc VietNamNet đã giúp đỡ em. Số tiền bạn đọc ủng hộ kịp thời để Minh Phúc chữa bệnh. Sau một thời gian điều trị hồi phục sức khỏe, em được về nhà. 

{keywords}
Phúc đã khỏe mạnh trở lại làm việc mưu sinh.

Hết bệnh, Phúc lại tiếp tục trở lại nghề bán vé số mưu sinh. Ngày cuối năm, em phấn khởi trao đổi với chúng tôi: "Em thấy mình đã khỏe nhiều rồi. Em vẫn tiếp tục công việc bán vé số. Từ đó đến nay, em vẫn tái khám đều đặn theo lịch của bác sĩ. Em cũng dành dụm được chút ít. Tết này, em sẽ về Đồng Nai ăn tết với người thân. Dù cuộc sống còn khó khăn vất vả nhưng em cứ khỏe mạnh là thấy vui như Tết rồi. Nhân dịp cuối năm em nhờ anh (PV) gửi lời cảm ơn đến bạn đọc Báo VietNamNet. Hy vọng rằng Báo sẽ làm cầu nối để giúp những người khó khăn như chúng em”.

Đức Toàn