- Nghe cháu vui vẻ hát bài "ba thương con", lòng bà thêm quặn thắt. Bởi cậu bé còn quá nhỏ, mới chỉ 3 tuổi, chưa hiểu được chuyện ba và mẹ mình đã không còn sống cùng nhau nữa. Mỗi lần đau đớn, cậu bé chỉ biết ôm chặt lấy bà ngoại mà kêu cứu: "Ngoại ơi con đau quá, cứu con!".

Bệnh từ ấu thơ 

Bé Nguyễn Hữu Trí (xóm 2, thôn 2, xã Quảng Ngãi, huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng) đang phải gồng mình chống chọi căn bệnh ung thư máu. 

Khi bà ngoại phát hiện thấy Trí có những vết bầm trên cơ thể, bà chỉ nghĩ do trẻ con ham chơi bên bị té ngã. Nhưng rồi ít ngày sau, bà lại thấy bụng cháu to, cứng khác thường. Nghĩ đến người con trai của mình trước đây qua đời do ung thư, bà rùng mình liên tưởng.

{keywords}
Bà ngoại chăm sóc bé để mẹ kiếm tiền chữa bệnh cho Hữu Trí.

Đưa cháu tới bệnh viện Nhi Đồng 1, lòng bà luôn cầu mong mình nghĩ nhầm. Thế nhưng căn bệnh ác nghiệt ấy một lần nữa không buông tha cho gia đình. Bác sĩ thông báo bé Hữu Trí bị bệnh ung thư máu. 

Vừa bế cháu, bà cố nén những giọt nước mắt mấp mé rơi trên gò má nhăn nheo. Cháu bà sinh ra đã không may mắn khi mới 5 tháng tuổi, cha mẹ không còn chung sống với nhau. Dù được bà và mẹ cố gắng gần gũi, bù đắp tình cảm bị thiếu hụt, nhưng số phận bất hạnh vẫn như trêu ngươi khi để Trí mắc phải căn bệnh hiểm nghèo.

Bé liên tục bị thiếu máu, sốt cao, có những lúc yếu ớt xanh như tàu lá. Bởi mẹ bận đi làm kiếm tiền, Trí chỉ biết bấu víu lấy bà. Có những lúc cháu khóc vì đau, bà cũng òa lên nức nở vì bất lực, thương cháu mà không cách nào gánh được cơn đau cho cháu.

{keywords}
Những lọ thuốc giá hơn 1 triệu đồng khiến gia đình bé lao đao.

Mẹ chắt chiu từng đồng không đủ con chữa bệnh 

Cuộc sống hôn nhân đổ vỡ, chị Nguyễn Ánh Thư bế con về sống chung với cha mẹ đẻ. Nếu như bé Nguyễn Hữu Trí không bị bệnh, cuộc sống của gia đình chị cũng không tới nỗi cực nhọc.  

{keywords}
 Cậu bé kháu khỉnh đang rất cần sự trợ giúp của cộng đồng

Chị Thư làm kế toán ở xã Quảng Ngãi, thu nhập trên 4 triệu đồng/tháng. Chỉ vì con mắc bệnh hiểm nghèo, chi phí thuốc men lớn nên chị đã phải vay mượn khá nhiều để lo cho con. Số tiền 4 triệu không đủ để vừa lo cuộc sống gia đình, vừa dành tiền chữa bệnh nên luôn trong tình trạng thiếu hụt. 

Những ngày cuối tuần, chị Thư tranh thủ xuống bệnh viện chăm con phụ mẹ. Thấy mẹ quá cực nhọc, lẽ ra ở tuổi đó được sống an nhàn nhưng nay vẫn phải thức khuya dậy sớm chăm cháu, có những lúc chị đã tính tới chuyện nghỉ làm chăm sóc con thay mẹ. Nhưng nếu giờ chị nghỉ, thu nhập ít ỏi duy nhất cũng sẽ không còn nữa.

{keywords}
 

Cô Tạ Thị Thu, bà ngoại bé Trí chia sẻ trong nước mắt: “Mẹ con bà cháu tôi quá cực nhọc để mưu sinh và chữa bệnh. Một mình mẹ cháu phải vay mượn đủ nơi chỉ mong con được khỏe mạnh rồi có thời gian làm trả nợ dần. Tội cho thằng bé, giờ chúng tôi chưa tìm thấy cách nào khả thi cho cháu cả. Tiền thuốc thì nhiều mà tiền kiếm được quá ít. Thấy cháu đau, kêu bà cứu mà tôi đau đến thắt cả ruột gan”. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Nguyễn Ánh Thư, xóm 2, thôn 2, xã Quảng Ngãi, huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng. SĐT: 01674 983 183

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.102 (bé Nguyễn Hữu Trí)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436