- Nằm thiêm thiếp trên giường bệnh, mắt nhắm nghiền, cô bé trông như một thiên thần. Nhưng ít ai biết rằng, thiên thần nhỏ bé đó đang nóng rực, sốt cao, người đau đớn vì căn bệnh hiểm nghèo gây ra. Đã nhiều tháng nay, cô bé phải đối mặt với tử thần dù tuổi đời còn quá nhỏ.

Bé Lưu Phan Nhã Vỹ (trú tại số 197 đường số 7, khu phố Lạc Hóa 2, thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) đang cần tiền điều trị căn bệnh u sau phúc mạc. 

{keywords}
Một mình cha con kiếm tiền không đủ cho con chữa bệnh.

Đưa tay quệt nước mắt, chị Phan Thị Kim Thuận, mẹ Vỹ ngậm ngùi cho biết, khi được 14 tháng tuổi, bé bắt đầu phát bệnh với những triệu chứng như hay ói, bụng trướng, sốt liên tục và khóc ngặt suốt đêm. 

Đi siêu âm, bác sĩ tư phát hiện có khối u trong bụng, tuy nhiên chưa rõ đó là khối u gì nên được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM. 

Bé Nhã Vỹ được điều trị ở Bệnh viện Nhi Đồng 2 tuần. Sau khi cắt bỏ thận phải, bé chuyển đến Bệnh viện Ung Bướu để tiếp tục điều trị hóa chất. 

Từ đó đến nay, bé được truyền 5 toa hóa chất, vì sức khỏe yếu nên mỗi lần truyền thuốc cho bé là một lần khó khăn. Nhã Vỹ liên tục sốt cao, ói hầu như cả ngày không ăn được miếng gì.

Sau 5 toa thuốc ấy, tình trạng của bé cũng có khá hơn, tuy nhiên vẫn đang trong giai đoạn điều trị tích cực. Điều đáng nói là đến lúc này cha mẹ bé đã không còn khả năng tiếp tục chữa bệnh cho con. Nếu như phải bỏ dở thì coi như việc điều trị này trở về điểm xuất phát. 

{keywords}
 Con nằm thiêm thiếp như một thiên thần nhỏ

Cha mẹ nợ nần chồng chất 

Vợ chồng anh Lưu Ngọc Long và chị Phan Thị Kim Thuận có hai đứa con đều còn rất nhỏ. Chị Thuận mới sinh bé Nhã Vỹ, được hơn 1 năm thì con mắc bệnh hiểm nghèo. Trong suốt thời gian đó, chị chưa thể đi làm kiếm tiền. Mọi gánh nặng đều dồn lên vai anh Long, trông chờ vào những đồng tiền ít ỏi kiếm được từ công việc làm thuê.

Vợ phải sống ở bệnh viện cùng con, anh Long ở nhà vừa đi làm vừa lo vay nợ cho con chữa bệnh. Tiền làm ra chỉ đủ trang trải và ăn uống tằn tiện, vì thế để lo chạy chữa cho con gái, anh chị phải vay mượn đến 70 triệu đồng. Số tiền này chưa biết khi nào mới trả hết mà con vẫn chưa khỏi bệnh.

{keywords}
 

Mắt đỏ ầng ậc, ôm chặt con trong lòng, chị Thuận nghẹn ngào: "Giờ gia đình tôi chỉ biết trông chờ vào phép màu. Một mình chồng tôi làm phụ hồ, lo không đủ sinh hoạt phí chứ nói gì đến chữa bệnh. Con như thế, người ta cũng không dám cho chúng tôi vay mượn nữa.

Hai mẹ con ở bệnh viện, tôi chẳng dám tiêu pha gì. Lâu lâu có người cho một vài trăm gom lại để trả tiền thuốc cho cháu. Bác sĩ nói, chỉ còn mấy toa thuốc nữa là cháu được qua duy trì nhưng giờ chúng tôi biết phải làm sao”. 

Bậc làm cha mẹ nào cũng mong con cái khỏe mạnh, bởi chỉ cần như vậy, vất vả đến mấy cũng chịu được. Đau lòng hơn cả, lúc này anh Long, chị Thuận đang bất lực chứng kiến con gái nhỏ của mình đau đớn mà không có tiền điều trị. Rất mong hoàn cảnh của bé Nhã Vỹ sẽ nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng.

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Lưu Ngọc Long 197 đường số 7, khu phố Lạc Hóa 2, thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. SĐT: 0915 492 511

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.126 (bé Lưu Phan Nhã Vỹ)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436