- Tưởng con đùa giỡn cười méo miệng, cha mẹ còn nói với nhau, nhìn thấy duyên. Đến khi phát hiện ra con mắc căn bệnh hiểm nghèo, cha mẹ như chết đứng. Khoảng thời gian 6 tháng trôi qua đối với họ dài đằng đẵng. Mỗi ngày, họ đều lo lắng vì số tiền nợ nần chồng chất còn đó mà chi phí chữa bệnh cho con vẫn chưa dừng lại.

Nhìn triệu chứng bệnh, mẹ tưởng con làm duyên

Bé Trần Ngọc Xuân Mai (5 tuổi ở ấp Bình An, xã Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) bị bệnh sacom cơ vân hốc tai rất cần được giúp đỡ chữa bệnh.

{keywords}
Cha mẹ đau đớn nhìn đứa con bệnh tật

Nhớ lại lúc con mới khởi bệnh mà không biết, chị Phạm Thúy Hồng cảm thấy xót xa. Sau một đợt đau nửa đầu và sốt kéo dài 10 ngày, kèm theo dịch mủ tai, chị Hồng nghĩ rằng con mình bị viêm tai giữa.

Khỏi bệnh rồi những ngày tiếp theo, con đi học về cười với mẹ, nhìn thấy có biểu hiện lạ, mẹ lại nghĩ con đang đùa. Chị còn nói với chồng, bé đi học bắt chước bạn, cười meo méo miệng thấy cũng duyên.

Chị đâu ngờ rằng, đó là triệu trứng của căn bệnh sacom cơ vân hốc tai, một dạng ung thư ở trẻ em. Hai vùng mắt của bé Mai nhanh chóng thâm quầng như người mất ngủ trầm trọng. Chị đưa con tới BV tỉnh Vĩnh Long, sau khi thăm khám bac sĩ phát hiện có khối u chèn dây thần kinh dẫn tới méo miệng. Từ đó, hai mẹ con chị “ăn dầm nằm dề” bệnh viện đến nay. Tuy bé đang ở độ tuổi dùng bảo hiểm y tế 100% nhưng đối với gia đình, những toa thuốc mua ngoài đắt đỏ, khó khăn vô cùng.

Cha mẹ gắng gồng kiệt sức

Để xoay sở chút một tiền chữa bệnh cho Xuân Mai, cả gia đình chị đã phải gồng lên, tiết kiệm chi phí tới mức tối đa. Số nợ vợ chồng chị vay mượn cứ lớn dần cho đến lúc chị không thể vay mượn được nữa, bé phải trông chờ vào từng đồng tiền ít ỏi cha kiếm.

Hai vợ chồng anh Trần Phước Hải và chị Phạm Thúy Hồng trước đây được mẹ vợ cho mượn đất trồng rau bán kiếm tiền phụ gia đình. Khi mẹ bán đất, vợ chồng chị chỉ có khoản thu nhập từ làm thuê.Bởi vậy, đùng một cái, con bệnh, mọi chi phí thuốc men, sinh hoạt đều dồn lên vai anh Hải. Số tiền kiếm được đã ít, số chi tiêu càng ngày càng nhiều nên buộc họ phải vay mượn.

{keywords}

“Chúng tôi rầu lắm, nhìn con đau đớn đến tội nghiệp. Cháu hay đau nửa đầu, mỗi lần đau mất ăn mất ngủ. Được điều trị còn đau đớn thế, bỏ điều trị thì cháu sẽ ra sao. Chúng tôi đã và đang cố gắng hết mức có thể, tìm mọi cách để chữa cho con. Theo phác đồ của bác sĩ cháu sẽ phải điều trị 12 toa, nếu ổn được chuyển qua giai đoạn duy trì tái khám 1-3 tháng/lần. Mẹ con cháu mới đi được nửa quãng đường, nửa còn lại không biết sẽ ra sao?”, chị Phạm Thúy Hồng bật khóc.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Trần Phước Hải, ấp Bình An, xã Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách, Bến Tre. SĐT: 0911 778 861

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.283 (bé Trần Ngọc Xuân Mai)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436