- Cha bị chấn thương sọ não trong một lần đi biển, đang nằm viện điều trị. Mẹ chăm cha, phải vay tiền “nóng” chữa bệnh không đủ. Hoàn cảnh quá khó khăn, người mẹ tính cho con nghỉ học nhưng con năn nỉ được tiếp tục đến trường. Ở hoàn cảnh hiện tại, chị chưa biết làm gì để vừa có tiền lo cho chồng vừa cho con đi học.

Anh Hồ Văn Cường (thị trấn Phan Rí Cửa, Tuy Phong, Bình Thuận) bị tai nạn chấn thương sọ não phải nhập viện phẫu thuật lấy máu tụ.

{keywords}
Anh Cường bị bệnh không có tiền điều trị, con cái có nguy cơ bỏ học.

Trước đó, trong một lần lên thuyền thúng chuẩn bị cho chuyến ra khơi làm thuê cho chủ ghe không may anh Cường bị tai nạn. Lúc bước lên thuyền thúng, do sóng biển lớn tròng trành, anh loạng choạng không đỡ được, sóng đánh vào bờ, đập đầu vào đá dẫn đến chấn thương sọ não.

May thay chuyến đi ấy có một vài người trong đoàn kịp thời phát hiện đưa anh Cường đi cấp cứu ở BV Phan Thiết. Vì chấn thương nặng, sau các kết quả chụp, bác sĩ chỉ định phẫu thuật gấp.

Lúc chồng nhập viện, chị Phạm Thị Thu Thủy vợ anh chỉ có vài triệu đồng. Người thân mỗi người hỗ trợ một chút, nhưng số tiền điều trị nhiều nên vẫn không đủ. Chị Thủy phải chạy vạy ngược xuôi, thậm chí vay lãi “nóng” để lo viện phí.

Số tiền rồi cũng hết trong khi chồng vẫn đang phải nằm điều trị lâu dài tại bệnh viện. Vì hoàn cảnh nghèo khó, nên tiền vay mượn cũng có hạn, không còn cách nào khác chị định cho con nghỉ học để đi làm kiếm tiền.

Mẹ không vay nổi tiền, con nguy cơ bỏ học

Hai vợ chồng anh Hồ Văn Cường và chị Phạm Thị Thủy sống bám vào biển từ nhiều năm nay. Hai vợ chồng nuôi 3 đứa con nhỏ đang độ tuổi ăn học, nên nhiều lúc gia đình vẫn gặp khó khăn. Món nợ cũ 11 triệu vay từ cách đây 5 năm để cất căn nhà tạm, mới trả được 6 triệu đồng thì chồng bị tai nạn. Lúc đó, trong nhà cũng chỉ còn một vài triệu không đáng kể.

{keywords}
Các con bên người cha nằm liệt giường

Gia đình anh Cường không có đất đai canh tác, quanh năm sống bằng nghề đi biển. Anh Cường đi ghe thuê cứ 1 tuần đến 10 ngày mới về nhà một lần. Số tiền kiếm được cũng không đều, tùy thuộc vào chủ ghe đánh bắt được nhiều hay ít.

Chị Thủy ở nhà chăm con và ra biển mua đi bán lại, mỗi ngày cũng chỉ kiếm được từ 50-100 ngàn đồng phụ thêm lo cho các con.

“Em rầu rĩ quá, giờ không biết phải tính sao. Ông xã thì đang nằm viện chưa biết ngày nào về. Tiền bạc thì chẳng còn, vay mượn thì chỗ nào cũng lắc đầu. Từ hôm anh ấy nhập viện hỏi bao nhiêu chỗ rồi. Bí bách quá, em bảo đứa lớn nghỉ học đi để phụ cho mẹ vì mẹ hết khả năng rồi. Nghe nói nghỉ học nó buồn lắm, nó năn nỉ bảo mẹ cố cho con học đi. 3 đứa thì đứa nào cũng học được, cho nghỉ cũng tội chúng nó mà không cho nghỉ thì bí đủ đường”, chị sụt sịt.

Nguyễn Nam - Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về

1. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.011 (anh Hồ Văn Cường)

SĐT gia đình: 0167 908 2844

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội 

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

2. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436