- “Em mong gặp lại anh, nhờ anh gửi lời cảm ơn của em và gia đình tới tất cả bạn đọc đã chia sẻ giúp đỡ trong lúc em bệnh hoạn. Giờ thì em đã khỏe và tăng mấy cân rồi, nếu không có sự chia sẻ của bạn đọc không biết em sẽ ra sao”, em Trần Minh Phúc vui mừng.

Lần này gặp lại Phúc, cậu thanh niên gầy gò, ốm yếu hôm nào đã khỏe mạnh hơn, cười nhiều hơn và có vẻ rắn rỏi. Chỉ trong một thời gian ngắn, nhờ sự giúp đỡ kịp thời của bạn đọc VietNamNet, em đã mau chóng phục hồi sức khỏe.

Đại diện Báo VietNamNet trao quà cho Trần Minh Phúc

Trước đó, Minh Phúc nhập viện trong tình trạng có hai ổ áp xe trong não, bác sĩ chỉ định phẫu thuật gấp để xác định loại vi trùng nào, từ đó có hướng điều trị thích hợp. Hoàn cảnh gia đình éo le, chàng trai bán vé số không thể có ngay một khoản tiền lớn để điều trị bệnh.

Phúc từng chia sẻ, em không biết mặt cha mẹ đẻ mình như thế nào. Cuộc sống của cha mẹ nuôi cũng không thuận buồm xuôi gió, Phúc ở với bà ngoại đã ngoài 80 tuổi.

Bản thân Phúc không được khỏe mạnh, em đã có bệnh sử điều trị lao phổi 9 tháng nên sức khỏe yếu. Hằng ngày em mưu sinh bằng nghề bán vé số dạo, đồng tiền kiếm được rất bấp bênh tùy thuộc rất nhiều vào may rủi. Vì biết mình có hoàn cảnh đặc biệt Phúc cũng dành dụm tích góp phòng khi ốm đau bệnh tật. Số tiền dành dụm ít ỏi đó không đủ chi phí chữa bệnh.

Sau khi Báo VietNamNet đăng bài: 20 triệu đồng cứu chàng trai bán vé số bị áp xe não đã có rất nhiều bạn đọc thương cảm chia sẻ.

Nhiều bạn đọc đến trực tiếp bệnh viện đóng tạm ứng viện phí để em điều trị, nhiều bạn đọc gửi thông qua Báo VietNamNet số tiền tổng cộng là 7.655.000đ. Sau phẫu thuật, sức khỏe của Phúc đã hồi phục và được xuất viện. Em đã trở về nhà và tiếp tục với công việc mưu sinh của mình. Rất mong nhiều hoàn cảnh thương tâm đăng tải trên báo VietNamNet sớm được bạn đọc sẻ chia, giúp đỡ như em Trần Minh Phúc.

Đức Toàn