- “Em ơi ca này người dân tộc, nghèo khó quá. Bệnh nhân nhập viện mấy ngày, họ chỉ vay được hai triệu đồng đem đóng tiền tạm ứng viện phí. Bé cần được phẫu thuật, lấy dị vật ở hốc mắt ra, chỉ khoảng 15 triệu đồng nữa là có thể tạm ổn. Gia đình họ không còn khả năng nữa”, chị điều dưỡng chia sẻ.

Cần phẫu thuật lấy dị vật hốc mắt

Bé Vũ (12 tuổi, người dân tộc Giá Rai ở làng Xóa, xã Chư Dăng Ya, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) bị bạn vô tình bắn trúng viên bi vào hốc mắt trên, bên phải khiến em bị tổn thương nặng. Em bị bể xương trần hốc mắt phải, tổn thương thần kinh thị cần được lấy dị vật ngăn ngừa nhiễm trùng.

{keywords}
Con cần 15 triệu đồng để phẫu thuật nhưng chị Eo chị vay được 2 triệu đồng.

Theo người nhà kể, trong một buổi chiều, bé Vũ đi chăn bò đang vui chơi, vừa ngoảnh mặt lại phía sau thì trúng viên đạn từ một bạn khác bắn vào. Lúc đó, bé Vũ xỉu ngay tại chỗ và mất máu rất nhiều. Sau đó, bé được đưa tới bệnh viện tỉnh Gia Lai để cấp cứu.

Nhận thấy khả năng bệnh nặng, bệnh viện Gia Lai đã chuyển bé Vũ xuống BV Chợ Rẫy TP.HCM, để tiếp tục điều trị. Dù đã nhập viện được nhiều ngày, nhưng gia đình bé cũng chỉ vay được 2 triệu đồng để đóng tạm ứng viện phí. Số tiền chuẩn bị cho ca phẫu thuật sắp tới, gia đình không thể vay mượn được nữa.

Cha mẹ làm mướn không đủ ăn

Gia đình anh Vưi và chị Eo có 5 người con, cuộc sống cơm áo hằng ngày vẫn còn thiếu thốn. Cả gia đình không có một tấc đất cắm dùi, quanh năm sống nhờ vào những đồng tiền làm thuê làm mướn.

Công việc bấp bênh, vào mùa cà phê, mùa làm cỏ, bón phân thì anh chị có việc làm. Lúc nông nhàn, ít việc thậm chí không kiếm đủ tiền ăn uống hằng ngày. Bao năm nay cuộc sống của họ vẫn vậy vì không có gì để thay đổi, phát triển.

{keywords}
Vũ bị viên đạn bằng bi vô tình trúng hốc mắt.

Khi Vũ bị tai nạn trong nhà không có một đồng để đưa tới bệnh viện. Khi con gặp nạn mới vay chỗ nọ, mượn chỗ kia cũng không đủ tiền chữa bệnh.

Theo bác sĩ Trần Thiện Khiêm, người trực tiếp điều trị cho Vũ nói: “Bệnh nhân được bệnh viện Gia Lai chuyển đến trong tình trạng, bể xương trần hốc mắt trên.

Qua chụp phim cho thấy có một dị vật trong hốc mắt, ấn vào dây thần kinh thị. Hiện mắt phải phù nề, lồi mắt, hở khe mi. Bệnh nhân có chỉ định phẫu thuật, mở hộp sọ lấy dị vật để ngăn ngừa nhiễm trùng, giải áp mắt, tránh nguy cơ áp se, viêm màng não. Tuy nhiên, qua khảo sát thấy hoàn cảnh gia đình bệnh nhân rất khó khăn, mới chỉ đóng được có 2 triệu tạm ứng viện phí”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí hoặc gửi cho người nhà chị Eo (không có họ và đệm) ở làng Xóa, xã Chư Dăng Ya, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.246 (bé Vũ con chị Eo ở Gia Lai)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436