- Quãng thời gian gian nan còn dài ở phía trước, bởi ngay từ lúc lọt lòng bé đã mắc căn bệnh hiểm ác. Thời gian điều trị cho bé không thể tính từng ngày mà tính từng năm. Bởi vậy nên gia cảnh cha mẹ bé kiệt quệ, tính mạng cậu bé trở nên mong manh… 

Bé Thập Minh Phi (thôn Văn Lâm 2, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) mang theo mình một căn ung thư thận từ khi mới chào đời. 

Cha mẹ bé phải khó khăn lắm mới có thể giành giật được bé khỏi tay tử thần. Dù vậy nhưng làm cách nào có đủ tiền điều trị, giữ cho tính mạng bé được an toàn lại là một điều vô cùng khó đối với cha mẹ bé.  

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (bên phải) trao tiền cho mẹ con chị Thanh.

Bé còn phải trải qua cuộc phẫu thuật, cắt khối u và nhiều lần hóa trị xạ trị. Dù bé có bảo hiểm y tế, nhưng những khoản chi trả cho thuốc ngoài cùng các chi phí khác tương đối tốn kém. 

Cha mẹ bé đều là những người làm thuê, số tiền họ kiếm được không bao giờ đủ để trả những toa thuốc của bé. Thời gian đầu còn vay mượn, đến khi không còn khả năng ấy nữa việc chữa bệnh của bé có thể bị dừng bất cứ lúc nào. 

Lúc gia đình họ khó khăn nhất, bạn đọc chính là người đã tiếp thêm sức mạnh cho bé Thập Minh Phi. Nhiều bạn đọc đã gọi điện hỏi thăm, chia sẻ động viên với gia đình. Nhiều bạn đọc gửi ủng hộ thông qua Báo VietNamNet số tiền là 66.600.000đ. Số tiền này chúng tôi đã trao cho mẹ bé dành để chữa bệnh cho con. 

Cầm trên tay số tiền chị Quãng Thị Lệ Thanh mừng rơi nước mắt nói: “Bài báo đăng buổi sáng thì ngay sau đó có người gọi điện hỏi thăm. Tôi bất ngờ quá, không hiểu tại sao họ biết, hỏi ra họ nói đã đọc trên Báo VietNamNet. Nhiều người động viên, chia sẻ cho cháu lắm. Gia đình tôi mừng khôn xiết vì nhiều người thương cháu. Nhờ vậy mà cháu được tiếp thêm sức mạnh. Chúng tôi cảm ơn không thể hết, nhờ Báo VietNamNet chuyển lời cảm ơn chân thành của gia đình tôi tới bạn đọc”. 

Đức Toàn