- “Điều con mong ước là được sống ở nhà với em, không phải sống trong bệnh viện. Mỗi lần truyền thuốc xong con mệt lắm, đau lắm. Con không muốn cha mẹ buồn thêm lo lắng thêm vì ba mẹ không có đủ tiền để con chữa bệnh nữa rồi”, bé Huỳnh Quốc Việt tâm sự.

Bệnh cải thiện rõ rệt

Bé Huỳnh Quốc Việt (14 tuổi ở số nhà 132 tổ 5, ấp Phú Lợi A, xã Phú Kiết, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) bị bệnh ung thư xương chày cẳng chân trái.

Có lẽ vì mắc căn bệnh hiểm nghèo khi ở độ tuổi bắt đầu trưởng thành, Việt tỏ ra hiểu rõ về tình trạng của mình cũng như tỏ ra rất chững chạc. Cậu bé nhớ rõ từ khi nào mình mắc bệnh và từng biến chuyển trong cơ thể.

{keywords}
Bé Việt bị bệnh ung thư xương

Cách đây 8 tháng, Việt thấy cẳng chân có biểu hiện sưng to, tuy nhiên không hề thấy đau đớn. Em nói với cha mẹ, có lẽ do chân không đau, cha mẹ nghĩ bệnh đơn giản nên chỉ đưa Việt đến thầy thuốc nam để bốc thuốc về uống.

Sau 3 tháng điều trị thuốc nam không có kết quả, gia đình lại đưa con đến bệnh viện huyện để khám. Sau khi thăm khám, chụp phim, bác sĩ đã chuyển Việt dần dần từ viện huyện tới BV Nhi Đồng 1 TP.HCM. Kết quả sinh thiết đã xác định Việt mắc bệnh ung thư xương. Em tiếp tục chuyển viện, lần này là bệnh viện Ung bướu TP HCM để điều trị tiếp. Được "đánh" 2 toa thuốc, chân em đã nhúc nhắc đi lại được, cơn đau giảm bớt.

Dù bé Việt có bảo hiểm y tế học sinh nhưng ngoài số tiền được bảo hiểm chi trả, gia đình vẫn phải đóng thêm rất nhiều. Quãng đường điều trị trước mắt còn kéo dài trong khi gia đình em đã kiệt quệ.

Cha mẹ khó khăn, ai tiếp sức cho con?

Vợ chồng anh Huỳnh Công Luận và chị Võ Thị Kim Yến sống ở vùng quê, nguồn thu nhập của họ là từ việc làm thuê làm mướn. Hai vợ chồng có hai đứa con nhỏ, cuộc sống cũng chỉ đắp đổi qua ngày. Anh Luận chạy xe ba gác thuê, công việc và thu nhập thất thường tùy theo ngày nhiều việc và ít việc. Chị Yến ngoài lúc chăm con thì tranh thủ nhổ rau, dặm lúa, làm cỏ thuê. Bao nhiêu năm nay, cuộc sống của gia đình họ là như thế nên hầu như không có dư dả.

{keywords}

{keywords}
Ngôi nhà tuềnh toàng của anh chị

Sau 5 tháng điều trị bệnh cho con, gia đình anh Luận đã phải cố gắng vay mượn và nhờ sự chia sẻ của người thân rất nhiều. Đến nay, họ vẫn đang nợ nần không còn khả năng vay tiếp trong khi quá trình điều trị của bé Việt còn rất dài.

Chia sẻ với PV, em Việt thổ lộ mình chỉ có một mong ước, là sức khỏe tốt hơn, được về nhà với em chứ không phải ở bệnh viện nữa. Mơ ước đó tưởng chừng đơn giản nhưng có lẽ với hoàn cảnh gia đình em lúc này sẽ rất khó thành hiện thực. Rất mong sẽ có nhiều bàn tay hảo tâm nâng đỡ bé Huỳnh Quốc Việt.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Huỳnh Công Luận, 135 tổ 5, ấp Phú Lợi A, xã Phú Kiết, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang SĐT: 0168 2837 037

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.085 (bé Huỳnh Quốc Việt)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436