- Một mình ở bệnh viện ôm nỗi tủi hờn, đau đớn, nước mắt cô rơi không biết bao nhiêu lần. Chứng kiến tai họa lần lượt ập xuống gia đình mình, cô Cơ loay hoay tìm cách giải quyết mà bất lực. Kiệt sức, cô đành cầu cứu đến những mạnh thường quân để tìm hy vọng cuối...

Nhớ lại những tai họa liên tiếp giáng xuống, cô Võ Thị Cơ (56 tuổi ở ấp 2, xã Bình Xuân, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang) không khỏi nghẹn ngào. Chồng cô đã sớm ra đi khi đứa con thứ hai còn đang trong bụng mẹ. Một mình cô vất vả vượt cạn, tần tảo nuôi con khôn lớn rồi dựng vợ gả chồng. 

Năm 2010, cô trải qua nỗi đau tột cùng khi cậu con trai lớn bị điện giật chết, để lại vợ và hai đứa con thơ. Thương con dâu sống cảnh đơn chiếc, một nách hai đứa con nhỏ, cô phụ giúp con nuôi hai đứa cháu nội mồ côi cha. 

{keywords}
Cô Cơ sống trong cảnh nghèo túng đến khi bị bệnh không còn tiền điều trị

Cuộc sống của mấy mẹ con dù còn khó khăn nhưng bà cháu có nhau. Đùng một cái, lần lượt mẹ cô phát hiện ung thư dạ dày, chống chọi được một thời gian thì qua đời. Nỗi đau chưa nguôi, cha cô tiếp tục mắc phải ung thư bàng quang. Vừa lo chạy chữa cho cha, vừa nuôi cháu, cô Cơ gần như kiệt sức.

Đến một ngày, cô thấy cơ thể có dấu hiệu không tốt. Đến bệnh viện xét nghiệm, cô bàng hoàng khi mình cũng bị ung thư trực tràng. Phẫu thuật xong, bác sĩ đề nghị cô Cơ qua bệnh viện Ung bướu tiếp tục điều trị nhưng vì không có tiền, cô đành về nhà, chấp nhận số phận. 

Hằng ngày, cô tìm đến những nhà thuốc từ thiện hốt thuốc lá về uống. Sau một thời gian, bệnh nặng thêm, những cơn đau quằn quại hành hạ cô suốt ngày đêm không thể nào chịu đựng nổi. Cô đành muối mặt đi vay mượn tiền nhập viện điều trị. Chi phí quá lớn, tiền vay cũng hết, cô Cơ không còn cách nào tiếp tục chữa bệnh.

{keywords}
 Giấy chứng nhận hộ nghèo của gia đình cô Cơ

Ngõ cụt trước mắt

Cầm lá đơn đi cầu cứu mọi người giúp đỡ, cô Cơ bảo đây là bước đường cùng cũng như cơ hội cuối cùng. Nếu không nhận được sự chia sẻ, coi như số phận cô đến đây là chấm dứt. Điều khiến cô day dứt là không thể chăm lo cho cha đến phút cuối cùng, hai đứa cháu nhỏ cũng đang khổ cực. Giá như được sống lâu hơn chút nữa, cô sẽ tiếp tục chăm sóc cho cha và cháu.

{keywords}
 

Hiện tại, số nợ cô đang mang đã gần 80 triệu đồng. Đây là số tiền vô cùng lớn, giờ không thể vay mượn thêm ai được nữa. Con dâu đang nuôi con nhỏ, không giúp được nhiều. Con gái lấy chồng cũng nuôi con nhỏ, cuộc sống khó khăn, thỉnh thoảng giúp mẹ được chút đỉnh không đám kể.

Nắm lấy tay chúng tôi, cô Cơ khẩn cầu: “Hy vọng cuối cùng của tôi là được sự thương xót của bạn đọc. Nếu như không nhận được sự giúp đỡ nào nữa thì tôi cũng đành chấp nhận. Hoàn cảnh gia đình tôi bi đát như thế, tôi biết làm cách nào đây. Cha tôi cũng đang bệnh, tôi cũng đành bất lực nhìn cha đau đớn vậy thôi”. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: cô Võ Thị Cơ ấp 2, xã Bình Xuân, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang. ĐT: 0122 775 5686

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.120 (cô Võ Thị Cơ)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436