- Mắc căn bệnh u não, cậu bé 12 tuổi đang từng ngày chiến đấu với đau đớn để giành giật sự sống. Tính mạng của cậu bé được ví như ngọn đèn sắp cạn dầu. Cha mẹ đã phải cầm cố ruộng vườn để chữa bệnh cho con mà khó khăn vẫn chồng chất khó khăn.

Từ cơn đau đầu dữ dội 

Em Phạm Văn Phụng (13 tuổi ở ấp 3, xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) đang điều trị bệnh u não tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM.

{keywords}
Cha cầm cố hết ruộng rồi, xin hãy cứu con!

Anh Phạm Văn Tới, cha của Phụng cho hay, em là cậu bé khỏe mạnh, ít ốm đau bệnh tật. Khi Phụng ngã bệnh, cả gia đình sốc nặng không thể hiểu được nguyên nhân vì sao. 

Cách đây 5 tháng, khi em Phụng đang học thì đau đầu dữ dội, choáng váng kèm ói mửa. Tình trạng rất nguy cấp, em được cô giáo đưa tới bệnh viện tỉnh. Sau kết quả chụp Xquang, bác sĩ phát hiện trong đầu em có một khối u. Khối u chèn ép khiến Phụng bị đau đầu, choáng váng. 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Bệnh viện tỉnh đã chuyển em đến Bệnh viện Nhi Đồng 2, em được phẫu thuật 2 lần để lấy khối u và một lần đặt ống dẫn lưu xuống ổ bụng. Sau hai lần phẫu thuật, em bị yếu liệt tay chân và được chuyển đến Bệnh viện Ung Bướu tiếp tục điều trị hóa chất duy trì tính mạng. 

Nếu điều trị đúng theo phác đồ, em sẽ phải trải qua 7 lần truyền hóa chất. Đây là khoảng thời gian dài và khó khăn đối với gia đình anh Phạm Văn Tới và chị Mai Thị Thơ. Ngoài tiền thuốc bảo hiểm em Phụng được hưởng theo chế độ, gia đình vẫn phải chi phí thêm rất nhiều. 

Khó khăn đối với Phụng và gia đình càng ngày càng tăng, thậm chí tới nay họ đã rơi vào cảnh bế tắc bởi không biết kiếm đâu ra tiền để tiếp tục chữa bệnh cho con. 

Cha mẹ cầm cố hết đất đai

Hai vợ chồng anh Phạm Văn Tới và chị Mai Thị Thơ có 3 người con, con lớn nhất bị động kinh nên chỉ giúp cha mẹ được một số việc vặt. Người con thứ 2 mới lấy chồng, cuộc sống cũng còn bộn bề khó khăn. Khi bé Phụng bị bệnh, cả gia đình đã dốc sức lo cho bé nhưng không xuể.  

{keywords}
Nếu như không có tiền điều trị, không biết số phận em sẽ ra sao.

Sau một thời gian chữa bệnh, cha mẹ bé đã phải cầm cố 3 công đất lấy 100 triệu đồng. Nếu như trong vòng 7 năm có tiền trả thì nhận lại ruộng, nếu không có tiền trả người cầm cố vẫn tiếp tục sử dụng. Số ruộng này là nguồn thu nhập chính để nuôi sống cả gia đình, lúc túng bấn họ đã phải cầm cố. 

Trước đây, khi Phạm Văn Phụng chưa bị bệnh, gia đình họ còn có thể làm thêm kiếm tiền đi chợ hằng ngày. Đến nay thì các nguồn thu hầu như bị cắt giảm nên họ gặp rất nhiều khó khăn. Cơ hội chữa bệnh của Phụng có thể sẽ dừng bất cứ lúc nào.  

{keywords}
 

Chia sẻ với chúng tôi, anh Phạm Văn Tới nói: “Con tôi măc căn bệnh hiểm nghèo quá, chữa hết cả tiền cả đất mà vẫn chưa khỏi. Sau 2 lần mổ tưởng cháu không qua khỏi, sau khi truyền mấy toa thuốc cháu đã cử động được một tay, nói cũng hiểu. Chúng tôi cũng nuôi rất nhiều hy vọng nhưng đến hiện tại gia đình đuối quá. Chẳng còn tiền bạc gì để chữa bệnh cho cháu nữa. Cháu khó khăn về vận động nên có khi cả hai vợ chồng phải chăm sóc không làm được việc gì. Tiền không làm ra, nợ thì chồng chất, khốn khổ quá chú".

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Phạm Văn Tới, ấp 3, xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. ĐT: 0125 338 9600

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.049 (em Phạm Văn Phụng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436