- Bé mệt mỏi khóc lịm đi vì đau đớn, cơ thể nhỏ bé xanh xao đang từng ngày oằn mình chống chọi với căn bệnh u cầu tiểu não quái ác. Mới 3 tuổi nhưng bé đã phải đối diện với cái chết trong tình cảnh đói nghèo bất lực của cha mẹ.

TIN BÀI KHÁC

Một buổi chiều cuối năm giá buốt, chúng tôi đến thăm bé Nguyễn Như Thảo (sinh năm 2015) ở Khoa Nhi Bênh viện K3 Tân Triều. Trong phòng bệnh, bé Thảo đang ngơ ngác ngóng chờ mẹ đi xin bữa cơm từ thiện buổi chiều về. Lâu nay, ngày hai bữa, mẹ con bé sống nhờ vào những suất cơm được phát miễn phí, bởi đối với gia đình họ lúc này, chỉ lo kiếm tiền thuốc cho con mỗi ngày đã là điều vô cùng khó khăn.

{keywords}
Mắc căn bệnh u cầu tiểu não tính mạng của bé Thảo đang rất nguy kịch

“Cháu phát hiện bệnh mới 3 tháng nay thôi nhưng cái gì có giá trị trong nhà cũng đem bán hết để có tiền chạy chữa rồi. Giờ thì không còn gì để bán nữa rồi chú ạ”, chị Phạm Thị Hoa nấc nghẹn khi chúng tôi đến hỏi thăm hoàn cảnh của bé Thảo

Sau vài phút nguôi ngoai, chị Hoa bùi ngùi tâm sự, cháu Thảo khi mới sinh vẫn khỏe mạnh, nhưng cách đây 3 tháng cháu bị sốt kéo dài, những cơn sốt bắt đầu xuất hiện nhiều ngày liền không hạ, liên tục quấy khóc. Hai vợ chồng đưa con đến bệnh viện huyện rồi chuyển lên tỉnh nhưng cũng không tìm ra căn bệnh. Thấy sức khỏe con ngày càng suy yếu trầm trọng, hai vợ chồng vội vã vay mượn tiền anh chị em trong nhà để khăn gói ra Bệnh viện Nhi TƯ thăm khám. Tại đây, chị Hoa bàng hoàng khi nghe bác sĩ kết luận, cháu Thảo bị mắc bệnh u cầu tiểu não, căn bệnh rất nguy hiểm đến tính mạng.

Kể từ đó, cuộc sống của Thảo gần như gắn liền với bệnh viện, làm bạn với thuốc men, dịch truyền. Số lần bé được về thăm nhà chỉ đếm trên đầu ngón tay, lần ở nhà nhiều nhất cũng chỉ được 1 tuần.

{keywords}
Cô bé rầu rĩ, mệt mỏi vì bệnh tật

Để có tiền chạy chữa cho con, vợ chồng chị Hoa phải đi vay mượn anh em, bạn bè, vay ngân hàng bởi thu nhập từ ít ruộng và tiền lương công nhân của chồng đủ ăn đã là mừng, chẳng bao giờ có tiền dư ra. Trong khi sự sống của Thảo dựa vào những đợt truyền hóa chất và thuốc đặc trị. Tiền viện phí cho Thảo không nhiều nhưng mỗi toa thuốc hiện giờ, sau khi trừ bảo hiểm y tế vẫn còn khoảng 3-5 triệu đồng, trung bình cách tuần phải sử dụng một toa thuốc.

Mặc dù bé Thảo có BHYT hỗ trợ nhưng số thuốc điều trị ngoài danh mục lại quá đắt đỏ, cộng thêm chi phí đi lại ăn uống hàng ngày trong bệnh viện khiến gia đình trở nên khánh kiệt.

Nhìn đứa trẻ mới 3 tuổi, mặt xanh xao, buồn bã, sự sống đang bị căn bệnh quái ác gặm nhấm, bậc làm cha mẹ nào có thể kìm được nỗi đau. Lúc này, bé  Nguyễn Như Thảo  đang rất cần các tấm lòng hảo tâm ra tay giúp đỡ.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Phạm Thị Hoa, thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến, huyệnThường Tín, Hà Nội; SĐT: 0964745522

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.028 (em Nguyễn Như Thảo)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 143