- Lúc mới phẫu thuật não, cô bé hầu như không biết gì, sau một thời gian điều trị tình trạng đã khá hơn rất nhiều. Dù cô bé chưa biết nói, nhưng mẹ nói gì bé cũng biết. Nhìn thấy con ngày một khỏe ra, trong lòng người mẹ mừng thầm nhưng vẫn luôn khắc khoải lo âu…

Bé Tạ Nguyễn Kim Anh mắc bệnh từ khi quá nhỏ nên chẳng thể kêu đau và cũng chẳng biết nói gì với mẹ. Nuôi con vừa biết ngồi vững được ít bữa, chị Nguyễn Thị Thanh Tuyết lại thấy con có những biểu hiện khá lạ mặc dù chẳng ốm đau.  

{keywords}
Còn nhỏ tuổi nhưng bé Kim Anh đã mắc căn bệnh phức tạp

Lúc đầu, chị Tuyết phát hiện thấy con gái ngồi chơi mà đầu cứ nghiêng về một bên. Theo dõi con những ngày tiếp theo, chị thấy con cứ lắc lư đầu như muốn ngã. 

Phải đưa con đi đến 3 bệnh viện, bác sĩ mới tìm ra căn bệnh u não bằng kết quả chụp CT. Sau khi được điều trị lành vết thương ở viện nhi, bé không được xuất viện về nhà mà “chuyển khẩu” qua Bệnh viện Ung Bướu điều trị tiếp.

Kể từ đó đến nay, hai mẹ con chị Tuyết rất hiếm khi được về nhà bởi bé luôn phải truyền hết đợt thuốc này đến đợt thuốc khác. Cơ thể vốn non nớt của bé Kim Anh phải trải qua đợt phẫu thuật và truyền hóa chất nên ngày càng yếu.

{keywords}
Bé Kim Anh đang rất cần sự chia sẻ của bạn đọc

Tác dụng phụ của thuốc làm bé lở hết mồm miệng, không thể ăn và uống sữa được. Chị Tuyết cố nén nỗi xót xa, tìm cách đưa từng muỗng sữa vào miệng con mong con có sức chống chọi với bệnh tật. Có lúc cả tuần liền, ngày cũng như đêm, Kim Anh lên cơn sốt cao không thể hạ dù chị đã làm đủ mọi biện pháp. May mắn sau 6 tháng điều trị, cơ thể đáp ứng thuốc điều trị, bé đã dần tỉnh lại. 

Hiện tại diễn tiến bệnh đang theo chiều hướng tốt. Tuy nhiên, gia đình chị Tuyết lại gặp phải khó khăn khi khả năng tài chính đã kiệt quệ. 

Cha mẹ trồng khoai mướn chật vật kiếm ăn

Hai vợ chồng chị Tuyết nuôi ba đứa con nhỏ bằng những đồng tiền làm mướn nên cuộc sống vô cùng chật vật. Lúc hết mùa vụ, công việc ít làm chẳng đủ ăn. 

Suốt thời gian điều trị bệnh cho con, chi phí thuốc men hầu hết là tiền vay mượn và người thân, họ hàng hỗ trợ chút ít. Khó khăn càng chồng chất khi chị Tuyết phải vào bệnh viện chăm con, một mình anh Tạ Văn Giàu không đủ sức xoay sở. Nợ nần chồng chất, đến giờ họ thật sự bế tắc, không biết làm cách nào để có tiền tiếp tục giữ mạng sống cho cô con gái.

{keywords}
Sức khỏe bé có tiến triển nhưng phải điều trị lâu dài 

Từ ngày đến bệnh viện, mẹ con chị sống nhờ những bữa cơm từ thiện. Ngày hai cữ, nếu xin được cháo thì chị lại đỡ tốn một khoản tiền để mua cho con.

Khi chúng tôi tới, chị đang cố đút cho con từng muỗng cháo vừa xin được. Chị thật thà nói: “Mẹ con em ở bệnh viện được may mắn có cơm mà ăn không phải lo tới chuyện ăn uống. Nếu không có khoản này thì không biết sẽ ra sao nữa. Em tiết kiệm hết mức chẳng dám mua một thứ gì, chỉ mua cho cháu chút cháo chút sữa. Giờ lo nhất là tiền thuốc đặc trị cho bé. Nhà đã khó khăn, một người nuôi con trong bệnh viện khổ hết biết. Nhìn thấy con khỏe lên đôi chút, mừng đấy nhưng cũng lo đấy. Giờ biết lấy đâu tiền nữa mà lo tiếp cho con”. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Tạ Văn Giàu số 2754 ấp Thành Thọ, xã Thành Lợi, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long. SĐT: 01652 684 284

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.177 (bé Tạ Nguyễn Kim Anh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436