- Bố bị u máu, mẹ ốm yếu, bà nội già cả, thêm người cô ruột bị bệnh nặng, gia cảnh em Cẩm Ly vốn đã bi đát nay lại càng nghiệt ngã hơn khi em đang đối diện với nguy cơ mù mắt trái nếu không có tiền chạy chữa kịp thời.

Vợ chồng anh Bạch Đình Huệ (SN 1976) và chị Trần Thị Linh (SN 1969) trú tại xóm 6, xã Hương Thủy, Hương Khê (Hà Tĩnh) bất lực cầu cứu mọi người khi con gái út đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện mắt TW (Hà Nội). Đứa con ngoan hiền của anh chị đang đối diện với nguy cơ bị mù mắt.

Anh Huệ kể, vào chiều 27 tết, khi anh cùng với con gái Bạch Trần Linh Chi (SN 2008) đi ra đồng cắt cỏ cho trâu về thì nghe thấy tiếng khóc thất thanh của con gái út là Bạch Trần Cẩm Ly (SN 2004). Anh Huệ hoảng hốt chạy ra sau nhà thì thấy Cẩm Ly đang khóc, úp mặt vào chậu nước.

{keywords}
Cô bé xinh xắn ngoan ngoãn có nguy cơ phải bỏ học do bỏng vôi làm mù mắt

Khi biết con gái bị vôi bắn vào mắt, nguy cơ mù rất cao. Anh Huệ cuống cuồng sợ hãi, gọi điện vay nóng bạn bè người thân được 2 triệu đồng, tức tốc đưa con đi Hà Nội ngay trong đêm.

“Lúc đó tôi quá hoảng loạn, thấy hai mắt con nhắm tít, sưng vù, trên người và đầu tóc dính đầy vôi. Biết con bị vôi bắn vào mắt nên tôi vội vàng đưa con đi bệnh viện sơ cứu rồi chuyển con ra Hà Nội. Bác sĩ nói mắt trái của Ly không nhìn thấy được gì nữa và cần nhiều tiền để chữa trị lâu dài. Mắt phải của con tôi đã nhìn được tầm 5m.” – anh Huệ đau lòng tâm sự.

Cô Hoàng Thị Nhung, giáo viên Trường tiểu học Hương Thủy cho biết: “Hoàn cảnh em Ly rất đặc biệt, cha mẹ ốm đau, trong nhà còn có bà nội già yếu và người cô ruột bị bệnh tiểu đường giai đoạn cuối nữa. Cẩm Ly học rất giỏi, năm nào cũng đạt học sinh xuất sắc. Hi vọng phép màu nào đó sẽ đến với em”.

Vợ chồng anh Huệ và chị Linh cưới nhau và có hai người con gái. Em Bạch Trần Linh Chi (SN 2004), hiện đang là học sinh lớp 8, còn Cẩm Ly đang là học sinh lớp 3A, Trường tiểu học Hương Thủy.

Nghịch cảnh cứ liên miên ập đến với gia đình anh chị Huệ - Linh. Anh Huệ sức khỏe yếu, hơn mười năm nay bệnh u máu hành hạ khiến cơ thể anh tiều tụy.

“Giờ tôi bất lực lắm, đi khắp nơi chạy chữa rồi, tóc trên đầu rụng không còn cọng nào. Mỗi đợt đi lấy thuốc hết hơn chục triệu, giờ thì con lại bị vôi làm hỏng mắt. Đúng là số trời đày cô ạ!”, anh Huệ nghẹn lòng.

{keywords}

Bố em Cẩm Ly bị bệnh u máu, tóc rụng phải nuôi cả mẹ già và em gái bệnh tiểu đường giai đoạn cuối

Chồng bị bệnh u máu, không lao động được nên mọi việc trong gia đình đều do vợ anh là chị Linh quán xuyến. Nhưng trớ trêu thay, cách đây hai năm chị Linh bị bệnh thoái hóa đốt sống không thể làm việc quá sức. Cứ thế cuộc sống của gia đình không lối thoát khi cả hai vợ chồng đều đau bệnh, mẹ già, lại nuôi thêm người em gái mắc bệnh nặng.

Em gái của anh Huệ là chị Bạch Thị Hoa (SN 1975), không có chồng, bị bệnh tiểu đường đã hơn 15 năm. Vợ chồng anh Huệ lại cật lực làm việc kiếm tiền chữa bệnh cho em gái nhưng bệnh không lành mà đã đi vào giai đoạn cuối, bàn chân đã phải tháo bỏ nhiều ngón để giữ tính mạng.

Khổ đau là thế nhưng tai họa vẫn không chịu buông tha cho gia đình nghèo khi em Cẩm Ly rơi vào nghịch cảnh trớ trêu này.

Chị Linh, mẹ em Cẩm Ly khóc cạn nước mắt vì thương con, thương cho số phận hẩm hiu của gia cảnh nhà mình. Chị nghẹn ngào cầu cứu: “Vợ chồng tôi không mong gì hơn ngoài việc có tiền để cứu lấy đôi mắt của đứa con thơ. Nó còn quá nhỏ, tội nghiệp con tôi lắm. Mọi gánh nặng vợ chồng tôi xin chịu. Nhưng xin ông trời đừng cướp đi đôi mắt của đứa nhỏ đáng thương này”.

Hoàn cảnh của em học trò nhà nghèo, học giỏi đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm để em sớm vượt qua khó khăn, được tiếp tục trở lại đi học.

Thiện Lương

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Bạch Đình Huệ, xóm 6, xã Hương Thủy, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh. SĐT: 01667706522

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.032 (bé Bạch Trần Linh Chi ở Hà Tĩnh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436