- Mới 20 tháng tuổi, bé đã phải vật vã chống chọi với căn bệnh K vòm họng quái ác. Em còn quá nhỏ để hiểu được căn bệnh của mình. Nhìn con ngơ ngác, thỉnh thoảng lại nhăn mặt vì đau, người mẹ trẻ không thể giấu được giọt nước mắt xót xa lăn dài xuống gò má.

TIN BÀI KHÁC

Cánh cửa phòng bệnh mở ra, nghe tiếng gọi, cậu bé giật mình ngẩng lên rồi lại ngoẹo đầu, gục trên vai mẹ khóc mếu. Chị Lường Thị Nhung (SN 1966) vội dỗ dành, ánh mắt nhìn chúng tôi ái ngại. Cơn đau đang làm con khó chịu nhưng chính trong lòng chị cũng hết sức 

Bé Vi Văn Nhật Tường 20 tháng tuổi (dân tộc Thái) là con trai út của vợ chồng anh Vi Văn Kì (SN 1991) và chị Lường Thị Nhung (SN 1996), trú tại thôn Đông Yên, xã Yên Lạc, huyện Như Thanh (Thanh Hóa). Vừa lọt lòng mẹ chưa lâu, bé Nhật Tường đã phát hiện mắc bệnh ung thư vòm họng. Tính mạng và tương lai phía trước của bé đang rất cần tới sự giúp đỡ của quý bạn đọc.

{keywords}
Mắc căn bệnh k vòm họng sự sống của bé Nhật Tương đang rất mong manh

Kìm nén nỗi đau, chị Nhung nghèn nghẹn kể cho chúng tôi nghe câu chuyện về gia đình mình. 5 năm về trước, chị cùng anh Kì nên duyên vợ chồng, sinh liền 2 đứa con. Ở vùng quê nghèo, thu nhập cả nhà trông chờ vào vài sào ruộng lúa và tiền công đi làm thuê của anh Kì. Dẫu cuộc sống còn vô vàn khó khăn nhưng hai vợ chồng luôn cố gắng động viên nhau nuôi các con khôn lớn.

Nhưng cuộc đời không ai lường trước được điều gì. "Lúc Tường được 13 tháng tuổi thì liên tục ho và sốt kéo, có khi ho ra cả máu tươi. Vợ chồng em cho con xuống bệnh viện tỉnh nằm mãi không khỏi. Sau đấy các bác sĩ chuyển cháu lên bệnh viện tai mũi họng TƯ. Ở đây xét nghiệm xong, các bác sĩ cho biết cháu mắc căn bệnh K vòm họng". Chị Nhung trải lòng với chúng tôi trong những giọt nước mắt mặn chát.

Ở Bệnh viện tai mũi họng TƯ, bé Nhật Tường đã làm phẫu thuật cắt bỏ khối u rồi chuyển sang Bệnh viện K3 Tân Triều truyền hóa chất, không cho khối u tiếp tục xâm lấn di căn. Đến nay, Nhật Tường đã trải qua 10 đợt truyền hóa chất, mỗi lần vào thuốc bé lại đau đớn, cơ thể suy kiệt ăn gì là nôn ra hết.

Từ ngày con mắc bệnh phải nằm viện, số tiền tích cóp của hai vợ chồng chị Nhung bấy lâu chỉ trong chưa đầy một tháng đã hết sạch. Tới giờ, hai vợ chồng không thể vay được ai nữa vì người nào giúp được đều đã vay cả, gia sản trong nhà thì chẳng có gì đáng giá.

{keywords}
Giấy chứng nhận gia đình thuộc diện hộ nghèo

Chị Nhung cho biết: “Cả tuần nay cháu bị sốt, cứ ăn là nôn. Mỗi tháng tiền thuốc bổ, thuốc ngoài danh mục bảo hiểm tốn kém 3-4 triệu, đó là chưa kể tiền sinh hoạt hằng ngày. Em lo đợt vào thuốc tiếp không biết lấy tiền đâu ra".

Trước kia, hai vợ chồng đi làm thuê còn có thu nhập. Từ ngày con mắc bệnh, vợ chồng em phải nghỉ hết mọi việc để chăm sóc con. Không có thu nhập, tiền thuốc của con đắt đỏ, nợ nần thì mỗi ngày chồng chất”.

Hiện tại, bé Nhật Tường đang được bảo hiểm y tế hỗ trợ, song tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm, ăn uống, sinh hoạt hàng ngày trên viện là con số không hề nhỏ. Tương lai bé Nhật Tường biết đi về đâu khi gia đình đang rơi vào bế tắc, rất cần sự giúp đỡ của mọi người.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Vi Văn Kì, trú tại thôn Đông Yên, xã Yên Lạc, huyện Như Thanh, Thanh Hóa. SĐT: 01658201520

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.196 (em Vi Văn Nhật Tường )

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436