- Chị Nguyễn Thị Thắm (32 tuổi, thôn Ngọc Trúc, xã Minh Hoàng, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) đang bị bỏng nặng cấp cứu tại Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác. Đây là hậu quả do người chồng nhẫn tâm gây ra: tưới xăng thiêu sống vợ.

TIN BÀI KHÁC

{keywords}
Chị Thắm bị bỏng nặng 80% đang trong tình trạng nguy kịch

Người phụ nữ bất hạnh

Chị Thắm vốn là một cô gái xinh xắn, khỏe mạnh, chăm chỉ làm lụng. Cuộc đời ngỡ tưởng sẽ hạnh phúc khi chị lấy được người chồng sức dài vai rộng, có thể trông đợi được cả đời. 

Nhưng không may, anh Trần Đình Tuấn (sn 1983), chồng chị Thắm, thực chất là kẻ nát rượu, lười biếng, hay ăn nhưng lười làm, liên tục đánh đập vợ con, đòi tiền tiêu xài, bỏ mặc cả gia đình. Một mình chị Thắm làm công nhân may, bươn chải nuôi hai con nhỏ, trong đó đứa lớn sắp vào lớp 1, còn đứa nhỏ chưa đầy 3 tuổi.

Sức cùng lực kiệt, cuộc sống như địa ngục, chị Thắm không thể chịu nổi những trận đòn roi của chồng nên nhiều lần làm đơn xin ly hôn. Người chồng càng tức giận, nhất định không chịu ký. Lần gần đây nhất, sau khi chồng bỏ vào Nam, chị đơn phương nộp đơn ly hôn rồi mang con về nhà bố mẹ đẻ nương tựa.

Thật không ngờ, ngày 22 tháng 4 năm 2016, sau bữa cơm tối, khi con lớn đang ngồi học, chị cho con nhỏ ra sân chơi thì bất ngờ, Trần Đình Tuấn xuất hiện, trên tay cầm hai can xăng lớn. Trong cơn thịnh nộ, kẻ thủ ác đã nhẫn tâm đổ xăng lên người vợ khốn khổ của mình. Ngọn lửa bùng lên thiêu đốt cơ thể khiến chị Thắm bị bỏng nặng đến 80%: cháy toàn bộ khuôn mặt, bỏng toàn thân, phổi và phế quản.

Cả nhà hoảng hốt, bà Tươi, mẹ chị chạy ra ngoài sân hô hoán kêu cứu. Toàn thân chị Thắm như ngọn đuốc bốc cháy quằn quại đau đớn. Hai con chứng kiến cảnh mẹ bị thiêu cháy thét lên sợ hãi. Bố chị đứng gần cũng bị bỏng nhẹ ở tay, vội vàng kéo con gái xuống ao dập lửa.

Tính mạng nguy kịch

Hiện tại, chị Thắm đang được điều trị đặc biệt trong phòng cách li tại khoa Hồi sức cấp cứu, Viện bỏng Quốc gia. Tính mạng của chị đang ở ranh giới mong manh, phải chống chọi với cái chết từng phút. Bà Tươi, mẹ chị nói trong tiếng nấc: “Giờ con gái tôi như thế, còn hai đứa con nhỏ nữa, thế này thì sống làm sao!”.

Chị Thắm nhập viện được 4 ngày, cả nhà đi chạy vạy khắp nơi để trang trải chi phí, tính đến nay hết hơn 70 triệu đồng. Bác sĩ cho biết, sẽ phải điều trị lâu dài và rất tốn kém. Trước mắt, cần can thiệp chữa bỏng phổi và phế quản để qua cơn nguy kịch.

Hoàn cảnh chị Thắm rất khó khăn, lương công nhân không đủ nuôi hai con nhỏ. Bố mẹ đẻ chỉ làm nông, thu nhập phụ thuộc vào cây lúa. Để có thể cho con đi học, chị Thắm phải gửi con cho ông bà ngoại chăm sóc giúp một phần. 

Từ ngày gặp chuyện, gia đình bà Tươi phải thay phiên nhau chăm sóc con gái nên không làm ra tiền. Cái nghèo lại càng đeo bám người phụ nữ bất hạnh. Người chồng độc ác đã bị công an điều tra, nhưng không điều gì có thể an ủi nỗi đau cho chị, đặc biệt là nỗi đau của các con khi phải chứng kiến cảnh bố thiêu sống mẹ. Rất mong nhận được sự tương trợ, chung tay giúp sức của cộng đồng, các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm... giúp chị Thắm và gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Diệu Bình

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Nguyễn Thị Thắm (thôn Ngọc Trúc, xã Minh Hoàng, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên)

Mã số 2016.101

SĐT anh Nguyễn Văn Sỹ (em trai chị Thắm): 0984.767374.

SĐT bà Tươi, mẹ chị Thắm: 0122.809.0685

Hiện tại chị Thắm đang điều trị tại phòng 209, Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện bỏng Quốc gia.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số (chị Thắm ở Hưng Yên)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881