- Những ngày vừa qua, dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ cháy nhà ở phường Thắng Lợi, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai xảy ra vào sáng ngày 16/4. Hậu quả khiến 3 mẹ con bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch tính mạng

 TIN BÀI KHÁC

Được chuyển gấp từ Bệnh viện Quy Nhơn ra khoa Hồi sức cấp cứu của Viện bỏng quốc gia, 3 mẹ con chị Đinh Thị Bích Thủy (39 tuổi, giáo viên dạy mầm non) và hai cháu là Nguyễn Thị Hà My (14 tuổi) và cháu Nguyễn Văn Đồng (9 tuổi) được các bác sĩ đánh giá rất nặng.

{keywords}
Chị Đinh Thị Bích Thủy bị bỏng lửa 93%, 79% bỏng sâu, tính mạng đang rất nguy kịch
{keywords}
Cháu Nguyễn Thị Hà My 14 tuổi bỏng 81%, có 73% bỏng sâu, tiên lượng xấu 

 

{keywords}
Cháu Nguyễn Văn Đồng bị bỏng 57%,có 40% bỏng sâu

Bác sĩ Trần Thị Dịu Hiền, người trực tiếp điều trị cho ba mẹ con lo lắng cho biết: “Cả ba đều bị bỏng lửa nhập viện lúc 2h chiều ngày 18/4 trong tình trạng hôn mê sâu. Trong đó, người mẹ bị bỏng 93%, có 79 % bỏng sâu và con gái bỏng 81%, 73% bỏng sâu. Riêng cháu Nguyễn Văn Đồng (9 tuổi) bị bỏng nhẹ hơn 57%, có 40% bỏng sâu và đã có lịch cắt da hoại tử trong ngày tới. Hiện tại ba người vẫn trong tình trạng nguy kịch, hôn mê, thở máy, tiên lượng rất xấu…”

Ngồi thẫn thờ ngoài hành lang bệnh viện, hai mắt thâm quầng, mệt mỏi sau nhiều ngày thức trắng đêm bên vợ và các con, anh Nguyễn Văn Minh kể lại cho chúng tôi nghe cái ngày tai họa ập đến với gia đình anh:

"Tôi vẫn thường đi làm sớm còn vợ tôi ở nhà chuẩn bị bữa sáng cho các con đi học, sau đó rồi mới đi dạy. Khi nhận điện thoại báo nhà bị cháy, trong đầu tôi lúc đó chỉ nghĩ là cháy bình thường, không có gì nghiêm trọng nhưng cũng vội vàng lấy xe phi về.

Nhưng ai ngờ được lúc về tới nhà thì trước mắt là cảnh tan hoang, cả nhà cháy rụi, vợ con được mọi người đưa đi cấp cứu gấp vì quá nặng”.

{keywords}
Đã nhiều ngày nay, anh Nguyễn Văn Minh không ăn không ngủ, thẫn thờ như người mất hồn

Ngay khi phát hiện vụ cháy, người dân xung quanh đã báo cho chính quyền địa phương và phòng Phòng cháy chữa cháy tỉnh Gia Lai. Nhưng bởi nhà anh Minh khóa trái cửa, cộng thêm lửa cháy lớn nên người dân phải đập một bên vách tường, tìm cách vào nhà mới cứu được ba mẹ con.

Phải mất một lúc lâu, người dân mới vào được nhà thì thấy chị Bích Thủy và các con đang nằm ngất trong biển lửa. Ngay lập tức mọi người đưa mẹ con chị đến cấp cứu tại bệnh viện Đại học Y Dược- Hoàng Anh Gia Lai. Do tình trạng bỏng nặng phức tạp, ba mẹ con lại chuyển gấp ra Viện bỏng quốc gia tiếp tục cấp cứu.

Được biết, vợ chồng anh Minh đều xuất thân từ vùng quê Hà Tĩnh vào Gia Lai lập nghiệp, sau đó quen nhau và nên duyên vợ chồng. Anh Minh làm việc trong quân đội còn chị Thủy làm giáo viên mầm non. Cuộc sống tuy không giàu có nhưng bù lại gia đình anh chị cũng ấm no, các con đều ngoan ngoãn học giỏi.

Tai họa bất ngờ ập đế khiến ba mẹ con chị Thủy đang phải giành giật sự sống từng giây từng phút trong phòng cấp cứu. Chi phí điều trị cho ba mẹ con lúc này vô cùng lớn, mặc dù có bảo hiểm nhưng trung bình phải mất trên 7 triệu/người.

Mọi chi phí ở bệnh viện hiện tại, anh em trong gia đình phải đi vay mượn giúp đỡ. Bởi lúc này tâm trí anh Minh đang còn hoảng loạn, anh chỉ biết đứng nhìn vợ và hai đứa con qua tấm kính phòng cấp cứu cầu nguyện và khóc thương.

Hơn khi nào hết, tình cảnh gia đình anh Minh đang rất cần những tấm lòng hảo tâm chung tay sẻ chia, để vợ con anh có cơ hội vượt qua cơn hoạn nạn, gia đình sớm được đoàn tụ.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Văn Minh, số nhà 154/59, Âu Cơ, tổ 6, phường Thắng Lợi, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. SĐT: 098.730.6261

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.089 (gia đình anh Nguyễn Văn Minh )

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436