- Bị bỏng điện, Minh Tuấn phải trải qua 3 lần phuẫt thuật cắt hoại tử, ghép da để cứu chân và cánh tay. Hiện tại, cậu bé đang phải đối diện với muôn vàn khó khăn từ hậu quả của tai nạn không đáng có.

TIN BÀI KHÁC

Có mặt tại Viện bỏng Quốc gia nơi em Nguyễn Minh Tuấn (sinh năm 2007, trú tại xóm Quang Trung, thôn Cập Thượng, xã Tiền Tiến, huyện Thanh Hà, Hải Dương) đang điều trị, trước mắt chúng tôi là cậu bé đang quằn quại rên lên từng tiếng bởi vết bỏng sâu còn rướm máu. Khuôn mặt em nhăn lại, những tiếng thở dốc nặng nề và nước mắt rỉ ra chảy dài xuống khóe miệng.

{keywords}
Bị bỏng điện nặng, bé Tuấn đau đớn vô cùng

Chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn xảy ra với cháu mình, bác Nguyễn Thanh Báu, 57 tuổi (bác ruột của Tuấn) hằng ngày chăm sóc em trong viện chia sẻ:

Trưa ngày 22/7, Tuấn ra ngoài bờ sông câu cá, khi đi qua cột điện 35kV thì bị phóng điện khiến em bỏng nặng cánh tay và chân. May mắn được mọi người phát hiện hô hoán, vội vã đưa đến bệnh viện tỉnh cấp cứu nhưng do tình trạng bỏng nặng, phức tạp, ngay sau đó Tuấn được chuyển gấp lên Viện Bỏng Quốc gia.

Trao đổi với PV, PGS.TS.BS Hồ Xuân Hương – Phó chủ nhiệm khoa Bỏng trẻ em cho biết: "Bé Tuấn nhập viện trong tình trạng bỏng 8% cơ thể, độ 4,5. Diện tích bỏng của em không phải nhiều, tuy nhiên sẽ gặp khó khăn trong phương pháp điều trị bởi phần cơ, gân cổ tay trái bị tổn thương nặng, mất khả năng hoạt động. Hiện bé Tuấn đã trải qua 3 lần phẫu thuật cắt hoại tử, ghép da, tháo một đốt ngón chân tuy nhiên chặng đường tiếp theo còn gian nan và phải nhiều lần ghép da nữa…”.

{keywords}{keywords}
Mẹ đi làm xa, bố không được nhanh nhẹn nên những ngày ở viện, em Tuấn phải nhờ họ hàng trong gia đình thay nhau chăm sóc 

Được biết, hoàn cảnh gia đình em Tuấn rất khó khăn, bố em, anh Nguyễn Văn Tùng vốn không được khôn ngoan, nhanh nhẹn, hay bệnh tật nên chỉ ở nhà làm ruộng, trông con cho vợ đi giúp việc trong miền Nam. Đến khi con trai bị bỏng nhập viện cấp cứu, anh phải nhờ đến họ hàng, người thân trong nhà thay nhau lên viện chăm sóc.

Để lo chi phí cho cháu nằm viện trong thời gian qua, ông nội của Tuấn dưới quê phải đi vay mượn khắp nơi. Đến nay, số tiền đã dần cạn kiệt mà em vẫn cần trải qua một chặng đường dài phía trước.

Ở bệnh viện, người nhà bệnh nhân cùng phòng với Tuấn cũng bày tỏ sự thương xót, ái ngại cho hoàn cảnh đặc biệt của em. Mọi người cùng các bác sĩ thường xuyên giúp đỡ em bữa cơm, lúc thì hộp sữa, chiếc bánh mì,... 

{keywords}
Hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, em Tuấn đang rất cần được giúp đỡ

Do tình trạng bỏng nặng nên dù được bảo hiểm hỗ trợ, Tuấn vẫn cần đến nhiều loại thuốc không có trong danh mục được chi trả. Cộng thêm những chi phí bên ngoài, số tiền chạy chữa cho em thực sự quá lớn với đối với gia đình.

Phía trước sẽ là chặng đường vô cùng gian nan của cậu bé đáng thương này khi em còn phải trải qua nhiều ca phẫu thuật nữa. Trong lúc khó khăn, em đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng để có thêm cơ hội tiếp tục chữa bỏng.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Văn Tùng, xóm Quang Trung, thôn Cập Thượng, xã Tiền Tiến, huyện Thanh Hà, Hải Dương. SĐT: 0902215644

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.193 (em Nguyễn Minh Tuấn)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436